Cấm vợ cắt tóc ngắn, chồng bị vợ đòi ly hôn cực phũ

Thẩm phán cho rằng người đàn ông liên tục chê bai ngoại hình của vợ, đôi bên không còn cơ sở yêu thương nhau nên chấp thuận ly hôn.

Sự việc xảy ra ở Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Cô A và chồng kết hôn được 4 năm, trong quá trình kết hôn, hai người từng xảy ra nhiều lần cãi vã vì các vấn đề như mẹ chồng nàng dâu, thói quen sinh hoạt, quan điểm sống, quan điểm cá nhân, thậm chí chỉ vì mái tóc ngắn hay dài cũng có thể cãi vã dữ dội.

Theo người vợ, vì yêu thích phụ nữ tóc dài, sau khi cưới, chồng cô A cấm cô không được cắt tóc, nhuộm tóc, nói rằng cô A cắt tóc ngắn vừa béo vừa xấu, nhìn không thuận mắt.

Vì điều này, hai vợ chồng cực kỳ khắc khẩu, người chồng còn sa vào mối quan hệ mập mờ với người phụ nữ khác khiến cô A cực kỳ chán nản, cuối cùng quyết định ly hôn.

Cấm vợ cắt tóc ngắn, chồng bị vợ đòi ly hôn cực phũ-1
Cấm vợ cắt tóc ngắn, chồng bị vợ đòi ly hôn cực phũ.

Tại tòa, chồng cô A cho rằng anh chỉ đánh giá về thẩm mỹ của vợ chứ không hạn chế hay chê bai ngoại hình của cô. Trước đây vì chán nản vợ không nghe lời, hay cãi, anh có vài lần qua lại với người phụ nữ khác nhưng sẽ không tái phạm trong tương lai.

Lúc này, vợ đột ngột nảy sinh ý định ly hôn, anh không đồng ý. Dù vợ kiên quyết ly thân nhưng sau khi ly thân anh cũng nhiều lần quan tâm đến hoàn cảnh sống của cô, cuộc hôn nhân của hai người không cần phải đến giai đoạn ly hôn.

Song, khi xem xét nội dung tin nhắn giữa hai người, thẩm phán xác nhận chồng cô A nhiều lần mắng nhiếc, chê bai, sỉ nhục vợ về vấn đề ngoại hình, thậm chí, còn khiến cô A có ý nghĩ tự tử vì mặc cảm.

Kết luận, chồng cô A không đủ tôn trọng ngoại hình của vợ, thậm chí chỉ vì vợ muốn thay đổi mà oán giận, bạo lực lạnh.

Cho rằng tương tác kém giữa vợ chồng cô A không thay đổi sau khi ly thân, mối quan hệ chỉ tồn tại trên danh nghĩa, người chồng đã nhiều lần chỉ trích ngoại hình của vợ, điều này càng gây tổn hại tinh thần cô A nghiêm trọng, hao mòn sự tôn trọng và tình yêu giữa hai bên, dẫn đến những khác biệt trong hôn nhân không thể cứu vãn, thẩm phán chấp nhận cho cô A ly hôn, kháng cáo của người chồng đã bị bác bỏ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cam-vo-cat-toc-ngan-chong-bi-vo-doi-ly-hon-cuc-phu-ar761260.html

hôn nhân bế tắc ly hôn

Tin tức mới nhất