Cán bộ phường ở Gia Lai lây Covid-19 cho nhiều người vì khai báo gian dối

Mặc dù từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng ông M. chỉ khai mình là F2, không thực hiện cách ly tập trung đúng quy định.

Tính từ ngày 21/7 đến 25/7, toàn tinh Gia Lai ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có trường hợp của ông H.Đ.M. (SN 1968, cán bộ Mặt trận Tổ quốc phường Tây Sơn, trú tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, TP Pleiku). 

Điều đáng nói, ông M. đã khai báo y tế gian dối, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Cụ thể, ông M. là F1 của bệnh nhân số BN36712 được phát hiện từ ngày 2/7 nhưng ông lại khai báo là F2 và không cách ly tập trung theo đúng quy định. 

Trong thời gian chưa phát hiện mắc Covid-19, ông M. vẫn đi đến quán nhậu, quán bida, đến cơ quan công tác, đến nhiều nhà dân để yêu cầu ký cam kết thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Cán bộ phường ở Gia Lai lây Covid-19 cho nhiều người vì khai báo gian dối-1
Lực lượng chức năng đi tới lấy mẫu tại phường Tây Sơn, TP Pleiku. Ảnh Người Lao Động

Sau khi xác định ông M. dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho những người từng tiếp xúc gần với ông và phát hiện 4 người thân của ông M. có kết quả dương tính bao gồm H.V.A (SN 2004), N.T.M.T (SN 1993), T.T.Q (SN 1943) và bà N.T.T.H (SN 1973).

Tiếp nhận thông tin về trường hợp khai báo gian dối, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Công an tỉnh củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 đối với ông H.V.M..

Được biết, từ 8h ngày 26/7, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-bo-phuong-o-gia-lai-lay-covid19-cho-nhieu-nguoi-n-270842.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất