Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ 'siêu sang' của lão nông miền Tây 74 tuổi

Theo lời chú Năm, ý tưởng về căn nhà du thuyền đã được chú ấp ủ từ rất lâu và bắt tay vào làm từ năm 2018, đến thời điểm hiện tại. du thuyền 3 tầng cơ bản đã hoàn thành.

Căn nhà du thuyền độc nhất vô nhị ở miền Tây được nhiều người biết đến nằm tại ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Chủ nhân căn nhà này là chú Cao Văn Năm (74 tuổi). Nhà du thuyền của lão nông 74 tuổi nằm giữa miền sông nước, tạo nên nét chấm phá vô cùng độc đáo, thu hút người dân địa phương và khách du lịch. 

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-1
Toàn cảnh chính diện căn nhà du thuyền của lão nông miền Tây, Cao Văn Năm

Theo lời chú Năm, ý tưởng về căn nhà du thuyền đã được chú ấp ủ từ rất lâu và bắt tay vào làm từ năm 2018, đến thời điểm hiện tại. du thuyền 3 tầng cơ bản đã hoàn thành. 

"Lúc trước chú qua Mỹ để làm nail, thợ điện rồi bén duyên đi làm thủy thủ khoảng 2 năm. Ban đầu vì kiếm tiền mưu sinh, dần dần rồi chú thích, ý tưởng từ đó cứ ghi trong đầu…, mãi đến sau này, chú mới có cơ hội để thực hiện.Năm 2014, bả mất, chú mới đưa về quê an táng rồi ở lại đây luôn ", chú Năm chia sẻ với phóng viên Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-2
Ông Cao Văn Năm, chủ nhân căn nhà du thuyền nức tiếng miền Tây

Khi mọi việc trong nhà được lo ổn thỏa, chú Năm quyết định ở quê làm một lão nông miền Tây chính hiệu, trồng rau, nuôi gà, nuôi lươn. Dù như thế, ước mơ xây dựng căn nhà du thuyền của chú vẫn chưa bao giờ mất đi. 

Đến năm 2018, sau khi tích góp được một số vốn kha khá, chú Năm quyết định lên ý tưởng thực hiện ước mơ của mình. Quyết là làm, chú Năm mời các thiết kế đến để bàn nhưng theo lời chú Năm chia sẻ được biết, ai tới cũng đều từ chối vì không dám làm, thậm chí, có người còn cho rằng chú "điên". 

"Ai tới cũng từ chối, đứa thì bảo cháu không dám đâu chú Năm, đứa thì nghĩ chú "điên", may mà có thằng cháu kia chịu nhận. Thế là 2 chú cháu mới mài mò, làm tới đâu sửa tới đó", chú Năm nói. 

Ban đầu, chú Năm cải tạo mương cũ trong vườn thành một cái ao, rộng 13m, dài 30m và xin giấy phép rồi cho xây dựng thành căn nhà 3 tầng với tổng diện tích hơn 390m2.

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-3
Căn nhà du thuyền khi nhìn ngang

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-4

Chú Năm cho biết thêm, phần móng căn nhà được làm khá lâu với tổng cộng có 51 trụ bê tông cốt thép. Sau hơn 1 năm bắt tay thực hiện "dự án để đời", căn nhà đã được hoàn thành với 7 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng đọc sách, sân thượng và đài quan sát. 

"Chú dự định sẽ gắn kính viễn vọng để ngắm sao vào ban đêm. Mà giờ chưa có tiền đâu, lúc đầu chú không nghĩ nó tốn nhiều tiền như vậy, cứ làm lần lần, giờ hết sạch 5 tỷ rồi, chú đang đợi có tiền sẽ hoàn thiện tiếp, làm chút chút vậy đó", chú Năm vừa cười vừa chia sẻ với phóng viên.

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-5
Với ông Năm, nụ cười của khách tham quan chính là vé vào cửa 

Mặc dù số tiền bỏ ra xây dựng căn nhà khá lớn nhưng chú Năm nhất quyết không bán vé,  với chú, giá vé vào thăm căn nhà du thuyền này chính là nụ cười của khách tham quan. Nhiều người dân quanh vùng đến chơi, xin lên sân thượng vui đùa, chụp ảnh đều được chú Năm nhiệt tình đón tiếp.

"Mấy nay nhiều người đến tham quan lắm, có hôm hết người này đến người khác, chú cũng mệt nhưng mà vui, có cái thú vị ở trong đó. Ví dụ như con vẽ một bức tranh mà có nhiều người đến xem, đón nhận nó thì vui lắm chứ. Ai đến đây chỉ cần trả chú nụ cười là được rồi, phía trước nhà, chú còn để cây nước miễn phí cho ai cần thì đến dùng.

Mình làm vì vui, chú từng tuổi này, có cần gì nữa đâu. Mấy năm về lại quê hương, chú thích lắm, nhất là ước mơ cả đời của mình đã thành sự thật, lại được đón nhận như thế", chú Năm chia sẻ. 

Không những thế, chú Năm còn nuôi lươn, nuôi gà, trồng thêm đu đủ ở mảnh đất phía sau, đồng thời, thả hơn 3.000 con cá tai tượng để khi khách đến tham quan có thể bắt cá, chế biến món ăn theo ý thích. 

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-6
Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-7
Một phần nhỏ bên trong căn nhà du thuyền

Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-8
Cận cảnh căn nhà du thuyền tiền tỷ siêu sang của lão nông miền Tây 74 tuổi-9
Một vài hình ảnh khác của căn nhà du thuyền

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-canh-nha-du-thuyen-tien-ty-cua-lao-nong-mien-tay-n-258287.html

du thuyền

Tin tức mới nhất