Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Cận cảnh chiếc xe trường Gateway bỏ quên bé trai 6 tuổi đến chết: Cửa kính dán đen ngòm, ở ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu

Sau khi hình ảnh chiếc xe ô tô đưa đón học sinh được tiết lộ, nhiều người nhìn đã hiểu vì sao cháu L.H.L không được cứu sống.

Liên quan đến việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên chiếc xe đưa đón học sinh của trường Gateway dẫn đến tử vong, mới đây, hình ảnh chiếc ô tô chở các bé vừa được tiết lộ.

Chiếc xe dán kính đen bên ngoài không nhìn vào được, trong kêu cứu cũng không ai nghe thấy

Ngay khi chiếc xe mà trường Gateway sử dụng đưa đón học sinh được công bố, nhiều người cho rằng ngoài nguyên nhân đến từ sự vô tâm, tắc trách của những người có liên quan, chiếc cửa kính tối đen cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp tước đi cơ hội để người khác phát hiện, cứu sống em.

Cận cảnh chiếc xe trường Gateway bỏ quên bé trai 6 tuổi đến chết: Cửa kính dán đen ngòm, ở ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu-1
Những chiếc xe dùng để đưa đón các em học sinh của trường Gateway

Theo đó chiếc xe này dán kính màu đen, bên trong có thể nhìn ra được nhưng bên ngoài lại không thể quan sát vào trong. Chính vì vậy dù chiếc xe được dừng đỗ ở nơi đông người qua lại nhưng không ai phát hiện có người bên trong.

Trong trường hợp cháu L.H.L bị mắc kẹt, giả sử bé có ra sức gào thét hay phát tín hiệu kêu cứu, người đứng ngoài ngay sát cửa kính cũng không thể nhìn thấy để biết mà hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, không chỉ trẻ con, nếu người lớn bị nhốt trong xe ô tô trong thời gian dài cũng dễ dẫn đến tình trạng nguy kịch, khó thở, hôn mê sâu và tử vong vì ngạt khí.

Cận cảnh chiếc xe trường Gateway bỏ quên bé trai 6 tuổi đến chết: Cửa kính dán đen ngòm, ở ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu-2
Chiếc xe được dán kính đen khiến người ngoài không thể nhìn thấy bên trong

Vị trí chiếc xe đỗ suốt 8 giờ đồng hồ có nhiều người qua lại nhưng không ai biết có bé L. bên trong?

Được biết, trong thời gian bé L. bị mắc kẹt trên xe, chiếc ô tô này dừng đỗ tại KTX Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây cũng là nơi xe đưa đón học sinh của trường Gateway đỗ suốt 8 giờ đồng hồ.

Bảo vệ của bãi đỗ xe KTX Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết chiếc xe này đỗ nhờ tại đây mới chỉ 2 ngày. Ngày 6/8 khi xảy ra sự việc, chiếc xe đỗ từ 7h22' cho đến 15h45'.

Bảo vệ bãi đỗ xe cũng cho biết bình thường ở đây có rất ít xe đỗ, cũng không nhiều người qua lại. Tuy nhiên nhiều sinh viên trường Báo chí và Tuyên truyền lại cho hay trong 8 tiếng chiếc xe đỗ ở đây, rất đông người có mặt gần đó. Nhiều sinh viên còn cho biết vào thời điểm này, trên sân có tới 3 lớp đang học quốc phòng. Vị trí các bạn sinh viên học quốc phòng chỉ cách chiếc xe trường Gateway đỗ khoảng 100m.

Cận cảnh chiếc xe trường Gateway bỏ quên bé trai 6 tuổi đến chết: Cửa kính dán đen ngòm, ở ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu-3
Sinh viên trường Báo chí và Tuyên truyền cho biết xe đỗ ở vị trí nhiều người qua lại nhưng không thể nhìn được vào bên trong để phát hiện bé L.

Thời điểm chiếc xe đỗ tại đây, thời tiết vô cùng nắng nóng. “Em thấy cửa kính xe ô tô rất tối màu không thể nhìn vào trong, chính vì vậy bọn em không thấy điều gì bất thường xảy ra. Thời điểm này có rất nhiều sinh viên đang học quốc phòng nên quanh khu vực chiếc xe đưa đón này đỗ có rất đông người chứ không vắng vẻ", một sinh viên nói với Trí Thức Trẻ.

Trước đó, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sau đó, xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, tổ 31, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường. Xe ô tô ông Phiến điều khiển đón tổng cộng 13 học sinh, trong đó có đón cháu L.H.L.

Đến 7h25, ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe rồi đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển ô tô về bãi gửi xe.

Đến 15h30, bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô. Khi mở cửa phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa đến viện E cấp cứu.

Đến 4h khi nhà trường thông báo cho anh Lê Văn Sơn, bố của bé nói con ngủ quên trên xe ôtô đang được y tá của trường tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chân và thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay mềm. Nhưng khi bố mẹ bé vào đến nơi thì con đã tử vong.

Tại buổi họp báo trưa ngày 7/8,  bà Phan Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, cho biết: "Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết cháu Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong".

Trong kết quả khám nghiệm tử thi được công bố đêm qua, cơ quan chức năng cho biết, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

Với kết quả này, nhiều người cho rằng, bé bị nhốt trong xe ô tô đã ra sức kêu cứu khiến cơ thể xây sát. Sau thời gian dài không được cứu thoát, bị đã bị ngạt khí dẫn đến tử vong ngay trong xe ô tô.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/can-canh-chiec-xe-bo-quen-be-trai-6-tuoi-cua-truong-gateway-n-192344.html

Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất