Cận cảnh dòng nước xiết ở Đà Nẵng cuốn 'phăng' cả người và xe

Lượng mưa lớn khiến nhiều khu vực ngập sâu, nguy hiểm. Thậm chí, một số khu vực có lực nước chảy xiết đã cuốn trôi nhiều người và xe trong phút chốc.

Ảnh hưởng của cơn bão số 5, đêm 14/10, TP.Đà Nẵng tiếp tục mưa lớn gây ngập nhiều nơi. Nước lũ dâng nhanh trong đêm, nhiều người dân trở tay không kịp, chưa thể di tản.

Hàng loạt người dân trong vùng trũng trên địa bàn chỉ còn cách đăng thông tin lên mạng Facebook kêu cứu để được cứu hộ ra khỏi vùng ngập nhanh nhất có thể.

Cận cảnh dòng nước xiết ở Đà Nẵng cuốn phăng cả người và xe-1

Trước tình thế cấp bách, các lực lượng cứu hộ tại Đà Nẵng túc trực xuyên đêm, huy động toàn bộ để ứng cứu người dân tại các khu vực bị ngập. Theo ghi nhận, lực lượng cứu hộ tập trung tại khu vực quận Liên Chiểu, Sơn Trà và một số khu vực thuộc quận Thanh Khê để ứng cứu người dân. 

Tại tổ 36, 37 hạ lưu sông Cu Đê (quận Liên Chiểu) nhiều khu vực ngập sâu, lực lượng cứu hộ huy động ca nô, để đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Trong khi đó, tại tuyến đường số 4 (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), dòng nước bạc ngập sâu hơn 1m, chảy cuồn cuộn khiến một nhóm công nhân bị cô lập. Các lực lượng cứu hộ quận Liên Chiểu phải dùng dây thừng đu qua để tiếp cận giải cứu những người trên khỏi khu vực nguy hiểm.

Cận cảnh dòng nước xiết ở Đà Nẵng cuốn phăng cả người và xe-2

Mực nước sâu và chảy siết, lực lượng chức năng đã dùng cano chuyên dụng, áo phao và dây thừng để đưa người lên khu vực an toàn.

Cận cảnh dòng nước xiết ở Đà Nẵng cuốn phăng cả người và xe-3

Một người dân trong vùng ngập được giải cứu an toàn và đưa lên cano.

Riêng tại quận Cẩm Lệ, các lực lượng đã kịp thời cứu 1 người bị cuốn trôi tại tuyến kênh Khe Cạn thuộc phường Hòa An và một số trường hợp ở khu vực ngã ba đường Nguyễn Nhàn - Cách mạng Tháng Tám.

    

Đây là đợt mưa ngập được cho là lớn nhất trong lịch sử TP Đà Nẵng. Nhiều điểm ngập sâu lên đến 1,2m.

Khó khăn hiện nay nhiều khu vực bị cô lập, lực lượng chưa tiếp cận được. Việc ứng cứu chủ yếu là thủ công, các phương tiện cơ giới không vào được.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


mưa bão Đà Nẵng ngập lụt

Tin tức mới nhất