Cận cảnh loại quả mang hình Phật được nhiều người săn đón nhất ở châu Á

Lê hình mặt Phật cười với chữ "Phước lành" khắc phía trước đã trở thành đặc sản lạ nhất ở châu Á.

Hơn 6 năm trước, ông Gao Xianzhang ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tạo ra giống lê có hình mặt Phật cười. Lúc đó, ông đã nghĩ rằng mình vừa tạo điều gì đó thật đặc biệt, nhưng gia đình và bạn bè đều chê bai thành quả này của ông. Nhiều năm sau, ông Gao có thể tự tin nói với những người đã từng nghi ngờ ông rằng loại quả lê này đã mang đến thành công vượt ngoài mong đợi.
 
Từ quả lê thường, sau qui trình đặc biệt đã trở thành tượng Phật thiền.

Quá trình thử nghiệm mất của ông Gao sáu năm, bắt đầu bằng việc đặt quả lê non vào chiếc hộp nhựa hình mặt Phật. Ngay khi quả đã uốn theo hình hộp phải bỏ hộp ra để tránh quả bị khô. Từ khi hoàn thiện quy trình này, ông Gao đã sáng tạo thêm 2 dạng mặt quả nữa và được người tiêu dùng ở Trung Quốc và nước ngoài ưa chuộng.
 
Quả lê nhìn phúc hậu như mặt tiên đồng.

Quả lê với hình chữ "Phúc" trên ngực thần Tài.
 
Cả 3 dạng quả đều có hình mặt Phật cười, giống lâu nhất của ông Gao còn có cả tay và chân trong dáng thiền. Loại quả thứ 2 chỉ tập trung vào khuôn mặt cười của đức Phật, giống thứ 3 nổi tiếng nhất vừa có mặt Phật phúc hậu vừa có chữ “Fu” mang nghĩa “phước lành” trong tiếng Trung Quốc, khắc trên ngực. Sản phẩm này được mệnh danh là "tiểu lê" và “vua của giống lê may mắn”.
 
Loại lê này được bày bán phổ biến khắp mọi cửa hàng.

Khi lê còn ở trên cây đã mang dáng Phật.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất