Cận cảnh 'thánh địa cuối cùng' đàn ông Trung Quốc tới khóc một mình

Đây là nơi đàn ông tại đất nước tỷ dân có thể thoải mái bộc lộ cảm xúc của bản thân.

Một chuỗi nhà hàng mở cửa 24/24 ở Bắc Kinh được mệnh danh là “thánh địa cuối cùng dành cho đàn ông ở tuổi trung niên". Đây là nơi các đấng mày râu thường ăn tối một mình, thoải mái bộc lộ cảm xúc và tìm cách thoát khỏi áp lực cuộc sống.

18 chi nhánh của Jin Ding Xuan nằm rải rác trên khắp thủ đô Bắc Kinh là một trong số ít những cơ sở ăn uống hoạt động cả ngày lẫn đêm tại Trung Quốc.

Trong khi chuỗi nhà hàng lẩu 24 giờ Haidilao hay thương hiệu ăn nhanh McDonald's thường ồn ào và đông đúc với những người trẻ tuổi đi chơi đêm, thì Jin Ding Xuan là thiên đường dành cho những người đàn ông trung niên.

Anh Daci, nói với hãng truyền thông địa phương Sanlian Life Lab rằng người đàn ông đã đến Jin Ding Xuan trong 5 năm qua. Daci cũng cho hay, nơi này có những đặc điểm mà chỉ nam giới đã qua độ tuổi 40 mới hiểu được và là một “nơi an toàn và hoàn hảo” cho họ.

Cận cảnh thánh địa cuối cùng đàn ông Trung Quốc tới khóc một mình-1
Một nhà hàng Jin Ding Xuan sáng rực trong đêm.

Không khí và bàn ăn của Jin Ding Xuan không nhỏ như những cơ sở thức ăn nhanh khác. Với giá 32 nhân dân tệ (gần 110 nghìn đồng) cho 4 chiếc bánh bao nhân tôm, bạn sẽ không nhận được dịch vụ quá ân cần hoặc bị chú ý nhiều từ nhân viên", anh Daci nói thêm.

Tại Jin Ding Xuan, mọi người có thể gọi nhiều món ăn khác nhau của ẩm thực Trung Hoa, từ món Quảng Đông đến món cay Tứ Xuyên. Phần lớn khách hàng bị thu hút bởi giá cả rẻ, nhưng chất lượng thức ăn ở đây vẫn được đánh giá ở mức trung bình, không phải là quá tệ.

Anh Daci cho hay: "Điều quan trọng là những người đàn ông trung niên cần tìm một nơi để họ có cảm giác thoải mái và an toàn. Tốt hơn hết là có cùng độ tuổi và hoàn cảnh như họ".

Một người đàn ông khác cho biết anh đến Jin Ding Xuan một mình khi cảm thấy lo lắng về công việc hoặc gia đình vì thời gian mở cửa 24/24 cũng như bầu không khí yên tĩnh và có sự riêng tư.

Tôi thấy được thư giãn khi ở đây. Không có hạn chế nào cho tôi. Khi nhìn mọi người dùng bữa với các món ăn khác nhau, tôi cảm thấy thoải mái", anh nói.

Cận cảnh thánh địa cuối cùng đàn ông Trung Quốc tới khóc một mình-2
Đàn ông thấy thoải mái khi đến đây.

Quản lý nhà hàng Jin Ding Xuan, họ Guo, chia sẻ rằng hầu hết khách hàng đến vào buổi tối muộn là nam giới ở tuổi trung niên. “Họ sẽ uống với một hoặc hai người bạn, trò chuyện với nhau, thậm chí còn khóc. Một số chỉ ngồi một mình”, Guo nói.

Một nhân viên nhà hàng chia sẻ rằng cô rất ngạc nhiên khi độ nổi tiếng của Jin Ding Xuan vượt ra ngoài mong đợi. Hiện đội ngũ nhân sự đang tìm cách để phục vụ nhóm này chu đáo.

Đàn ông ở độ tuổi trung niên phải chịu nhiều áp lực cuộc sống. Chúng tôi đã đạt được thành tựu không nhỏ vì đã giúp khách hàng cảm thấy ấm áp khi đến đây”, nhân viên này nói.

Nhà hàng này nhanh chóng trở thành tâm điểm của các cuộc thảo luận thịnh hành trên khắp đất nước tỷ dân, với 32 triệu lượt xem chỉ tính riêng qua Weibo. Nhiều người dùng mạng cũng lên tiếng về những áp lực mà nam giới phải đối mặt trong xã hội Trung Quốc.

Tôi thấy không ít người ngồi đây khóc một mình trong đêm muộn vì căng thẳng trong cuộc sống. Nhưng ngày hôm sau, họ ‘hồi sinh’ và tiếp tục đi làm”, một người bình luận.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-34-thanh-ia-cuoi-cung-34-cua-an-ong-trung-quoc-toi-khoc-mot-minh-a603391.html?fbclid=IwAR2KNpWjGmkkP9A9HJmb49WKlknAYjXmT4V8jLpixAzPkJ5f6Q0x-5ZlNe0

Trung Quốc

Tin tức mới nhất