Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!

Việc trang điểm sẽ góp phần giúp bạn phát huy vẻ rạng rỡ trên nét đẹp sẵn có. Và đây là những bí kíp giúp bạn tân trang nhan sắc.

Một trong những bí quyết mà chị em thường rỉ tai nhau đó chính là tạo điểm nhấn khi trang điểm mắt. Cùng khám phá một vài bí quyết trang điểm phù hợp với các dáng mắt khác nhau nhé!

1. Kỹ thuật trang điểm mắt theo chiều dọc

Kỹ thuật trang điểm này phù hợp với những cô nàng sở hữu cặp mắt hẹp hoặc trung bình, giúp mắt của bạn trở nên to hơn sau khi trang điểm. Bạn có thể sử dụng kiểu make up này để trang điểm cho cả buổi sáng và tối.

Đối với trang điểm ban ngày, kiểu trang điểm này sẽ đẹp hơn nếu bạn chỉ dùng 1 màu phấn mắt. Tuy nhiên, nếu muốn mình trở nên lung linh hơn, hãy thỏa sức biến hóa các màu sắc khác nhau cho đôi mắt của mình nhé. Bạn chỉ cần nhớ một quy tắc đơn giản: màu tối nhất của phấn mắt nên được tô vào phấn hốc đuôi mắt.

Hãy chọn màu phấn mắt mà bạn thích nhất, sau đó đánh đậm dần và nhấn đừng bước theo hướng dẫn sau:

Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!-1

2. Kỹ thuật trang điểm mắt theo chiều ngang

Đối với những cô nàng mắt tròn hoặc mắt lồi thì kiểu trang điểm này sẽ là vị cứu tinh đấy. Nếu mắt tròn, khi bạn tán phấn mắt theo dáng ngang sẽ khiến đôi mắt trở nên trông dài và quyến rũ hơn. Bạn có thể dùng một cây kẻ mắt nước để vẽ đường kẻ mắt dọc theo mí mắt.

Lưu ý chọn những màu tiệp da như nâu, nude hoặc cam nhạt để mắt trông tự nhiên hơn.

Bạn cần 1 màu mắt sáng, có nhũ để sử dụng ở bước 1. Bước 2,3,4 hãy dùng phấn đậm hơn 2 tone so với màu nhũ ban đầu để nhấn vào hốc mắt.

Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!-2

3. Kỹ thuật trang điểm mắt cổ điển

Bạn nên tán phấn mắt theo cả hai chiều ngang và dọc cho kiểu đánh mắt này. Kỹ thuật đánh mắt cổ điển này thường chỉ dùng một màu phấn mắt là đủ.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng từ 2-3 màu cùng tone nhưng đậm nhạt khác nhau để blend màu sao cho thu hút hơn.

Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!-3

4. Kỹ thuật trang điểm chì kẻ

Kiểu trang điểm bằng chì kẻ sẽ giúp mắt bạn trở nên lung linh hơn. Tùy thuộc vào dáng mắt của bạn, hãy tạo độ sâu cho hốc mắt ở cả trên và dưới mi mắt, sau đó tán chúng một cách cẩn thận.

Có một mẹo nhỏ đó là nên dùng loại cọ đánh phấn mắt đầu cứng và dẹt sẽ giúp bạn dễ dàng điểu chỉnh đường mí mắt hơn.

Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!-4

5. Kỹ thuật trang điểm mắt khói

Vì là trang điểm mắt khói, nên bạn cần chú ý đến phần tán phấn mắt để có thể tạo lên đôi mắt có hiệu ứng khói quyến rũ. Kiểu trang điểm này có thể sử dụng được cả ban ngày lẫn ban đêm. Tuy nhiên, muốn cho đôi mắt trở nên tự nhiên nhất vào ban ngày, bạn nên sử dụng những gam màu ấm, tự nhiên.

Cần gì bỏ tiền triệu để học trang điểm nếu biết 5 mẹo make up mắt này!-5

Một điều cần lưu ý nữa đó là: nếu bạn chọn kiểu đánh mắt khói đậm, hãy chọn những màu son nude nhẹ nhàng để người khác nhìn vào không thấy bạn bị “dữ” nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp, quyến rũ với các mẹo trang điểm trên.
 

Theo Khám Phá


make up trang điểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao