Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá 'Bình Liêu thu nhỏ' ngay Hà Nội

Là người yêu thích nơi thanh bình, không ồn ào của khói bụi, anh Kiên Trần tình cờ phát hiện ra địa điểm độc nhất vô nhị này nhờ một bài viết nên quyết định đến trải nghiệm.

"Sống lưng khủng long" Bình Liêu, Quảng Ninh bấy lâu này được ví như "Sa Pa thu nhỏ", mê đảo giới trẻ bởi sở hữu khung cảnh "tuyết trắng" nhờ bạt ngàn cây cỏ lau trổ bông khi tiết trời chuyển thu đông. Mang vẻ đẹp lãng mạn như phim Hàn Quốc là vậy nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để "phượt" từ Hà Nội đến Quảng Ninh ngắm nhìn khung cảnh mộng mơ ấy.

Một địa điểm check-in độc đáo, sở hữu vẻ đẹp từa tựa "sống lưng khủng long" Bình Liêu mới đây được anh Kiên Trần (hiện sống và làm việc ở Hà Nội) chia sẻ. Là người yêu thích nơi thanh bình, không ồn ào của khói bụi, anh Kiên tình cờ phát hiện ra địa điểm độc nhất vô nhị này thông qua một bài viết, nên quyết đưa cả gia đình đến trải nghiệm.

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-1
Anh Kiên Trần tình cờ phát hiện ra địa điểm độc nhất vô nhị, giống như Bình Liêu thứ hai. 

Địa điểm này có tên gốc đồi Bù nhưng được anh hài hước đặt bằng cái tên "sống lưng thằn lằn" nhờ sở hữu khoảng không trong lành, cỏ lau rợp trời. Thi thoảng, nơi này còn thấp thoáng bóng dù lượn giữa mây xanh, gió thoảng mang đến không khí thanh bình, êm ả đến lạ thường. 

Anh Kiên chia sẻ, đồi Bù nằm cách trung tâm Hà Nội không xa, chỉ khoảng 40km, thuộc Chương Mỹ. Từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, nơi này hóa đồi cỏ lau trắng xóa, tựa như một tấm lụa trong veo phất phơ giữa trời. Các cây lau cao quá đầu người khiến người ta ngỡ như lạc chân đến xứ sở thần tiên. 

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-2
Nếu Quảng Ninh có "sống lưng khủng long" thì ở ngoại thành Hà Nội có "sống lưng thằn lằn" rợp trời cỏ lau đẹp như tranh.
Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-3
Trên bầu trời trong xanh những "cánh diều" dù lượn tung bay.

"Trên đỉnh đồi còn có khu đất trống để mọi người cắm trại, mở tiệc BBQ. Hiện ở đây người ta còn tổ chức chơi môn thể thao nhảy dù phù hợp cho những ai ưa thích mạo hiểm", anh Kiên chia sẻ.

Dọc đường đến đồi Bù cũng mang vẻ đẹp thanh bình chẳng kém. Đó là những con suối nhỏ róc rách, người lớn hay trẻ con đều có thể dừng chân nô đùa, nghịch nước. Bên cạnh hồ suối có vườn cam, bãi cỏ xanh, ai cũng có thể xin vào nghỉ ngơi, trải nghiệm.

"Trước khi đến mình chỉ nghĩ nó hay hay, lạ lạ. Tới khi đến và trải nghiệm cung đường, mình thấy nó thật đẹp, yên bình và hoang sơ", anh Kiên bày tỏ. 

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-4
Con suối chạy ngang đường, tạo thành một hồ nước nhỏ thu hút lũ trẻ đến nghịch ngợm, vui chơi. 

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-5
Cỏ lau cao quá đầu người khiến anh Kiên Trần hóa người tí hon.

Theo gợi ý của anh, nếu muốn di chuyển đến đồi Bù, mọi người chớ tin "chị Google". Nên di chuyển bằng xe máy để thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp dọc cung đường đi. Xe chạy thẳng qua Đại lộ Thăng Long, rẽ phải xuống đường Sơn Tây. Sau đó quay đầu xe đi về phía đường Xuân Mai tới ngã tư đâm thẳng. Ở ngã tư thứ 2, rẽ phải vào đường đối diện siêu thị điện máy rồi hỏi thêm người dân, ai cũng chỉ cho.

Đồi Bù thực chất có người quản lý nên mọi người đến hãy gọi điện xin phép trước. Nếu ai thích sống ảo, trên đường lên đồi không thiếu góc "xịn xò" để thỏa sức tạo dáng, check-in ngàn kiểu ảnh đẹp. Nếu ai muốn cắm trại có thể chủ động mang lều, bếp nướng, than và đồ ăn hoặc liên hệ quản lý nơi này đặt thêm.

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-6
Đỉnh đồi cao quá...nhìn không ra. 

Cần gì đến Quảng Ninh, theo chân ông bố trẻ khám phá Bình Liêu thu nhỏ ngay Hà Nội-7
Cắm trại, mở tiệc BBQ trên đồi. 

Chuyến đi trong ngày nhưng vẫn mang đến cho gia đình anh Kiên nhiều niềm vui đáng nhớ, phải kể đến cuộc gặp gỡ thú vị với người dân tộc trên đỉnh núi. Anh đã "cò kè" mãi mới được trả giá rẻ cho 2 con dúi và "nịnh gãy lưỡi" để mua về con dao dân tộc đẹp mắt.

Những chuyến đi dã ngoại thế này mang đến cho gia đình anh Kiên những trải nghiệm thú vị. "Du lịch, dã ngoại cùng các con chính là cuộc sống của mình", ông bố trẻ bày tỏ.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/theo-chan-ong-bo-tre-kham-pha-binh-lieu-thu-nho-ngay-ha-noi-n-242744.html

du lịch quảng ninh du lịch hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao