Can ngăn đánh nhau, cha bị đánh, con bị tội giết người

Thấy cha bị đánh sưng mắt, chảy máu mũi khi can ngăn đánh nhau, Nghĩa dùng dao tấn công bị hại gây thương tích 58%.

Ngày 21/12, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Nhân Nghĩa (23 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bảy năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 26/6, sau khi uống rượu, Trần Duy Thông nhớ lại chuyện vợ bị Trần Ngọc Tuấn nhắc nhở về việc trốn tránh trách nhiệm khi làm việc. Thông điều khiển xe máy đến nhà Tuấn để nói chuyện thì hai bên xảy ra cự cãi.

Sau đó, Thông bỏ đi và hẹn Tuấn 15 phút sau sẽ quay lại. Thông chạy xe ra đường tỉnh lộ 902 gọi điện thoại cho Đỗ Thành Hà (35 tuổi) nói mới bị Tuấn đánh và rủ Hà đi đánh lại thì Hà đồng ý.

Can ngăn đánh nhau, cha bị đánh, con bị tội giết người-1
Bị cáo Nguyễn Trần Nhân Nghĩa.

Đến nơi, thấy Tuấn, Thông liền xông vào dùng tay đánh nhiều cái trúng vùng mặt của Tuấn, còn Hà lấy điện thoại di động của Tuấn đập bể.

Lúc này, ông Nguyễn Thanh Hải (nhà kế bên, cha của Nghĩa) đến can ngăn nhưng Thông, Hà không chịu về và mà còn đòi đánh ông Hải.

Cùng lúc, Nguyễn Minh Trí gọi điện thoại đến. Nghe Thông nói đang đánh nhau với Tuấn, Trí liền đem theo hai con dao thái chạy đến. Thông chỉ tay về phía Tuấn và nói “thằng này đánh anh trước” nên Trí cầm dao đuổi theo Tuấn. Anh Tuấn chạy qua nhà ông Hải trốn thì Hà đuổi theo.

Nghĩa cùng ông Hải can ngăn nhưng Trí vẫn dùng dao tấn công Tuấn gây thương tích ở tay. Tuấn tiếp tục chạy ra phía sau nhà ông Hải trốn. Được cha con Nghĩa can ngăn nên Trí đi về.

Còn Thông và Hà vẫn ở lại và xông vào nhà ông Hải để đánh Tuấn. Ông Hải can ngăn thì bị Hà đánh sưng mắt và chảy máu mũi. Thấy vậy, Thông cũng can không cho Hà đánh ông Hải.

Nghĩa kêu Hà xin lỗi ông Hải nhưng Hà không chịu mà còn thách thức. Hà định tiếp tục đánh ông Hải thì bị Nghĩa dùng dao tấn công vào hông. Hà bỏ chạy thì bị vấp té. Nghĩa xông đến dùng dao tấn công liên tiếp vào người Hà. Thông và mọi người chạy đến can ngăn và đưa Hà đi cấp cứu.

Đến sáng hôm sau, Nghĩa mang hung khí đến công an đầu thú. Tổng tỉ lệ thương tích Nghĩa gây cho Hà là 58%.

Theo Pháp luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/can-ngan-danh-nhau-cha-bi-danh-con-bi-toi-giet-nguoi-post713144.html

Vĩnh Long Giết Người đánh nhau

Tin tức mới nhất