Căn nhà của diễn viên Nguyễn Hoàng có nguy cơ bị tịch thu

Chi phí điều trị cho nam diễn viên và sinh hoạt của gia đình mỗi tháng tiêu tốn khoảng 20 triệu đồng, nhà chung cư của 2 vợ chồng lại đang có nguy cơ bị ngân hàng tịch thu.


Diễn viên Nguyễn Hoàng nhập viện vì tai biến vào đầu tháng 11/2015 tại bệnh viện 115, TP HCM. Sau hơn 2 tháng điều trị, anh được bác sĩ cho phép xuất viện về nhà trước thềm Tết Nguyên đán. Sức khỏe của cựu phóng viên gốc Long An đang dần cải thiện, tuy nhiên, gia đình anh lại gặp phải những khó khăn mới.
 
Căn nhà của diễn viên Nguyễn Hoàng có nguy cơ bị tịch thu
Nguyễn Hoàng cử động theo yêu cầu của vợ. Ảnh: Nguyễn Thành

Nguyễn Hoàng có khả năng phục hồi 80%

Tìm đến nhà Nguyễn Hoàng ở chung cư trên đường Nguyễn Văn Luông, quận 6, anh nằm bất động trong căn phòng nhỏ khi vợ đang bận đi đón con tan trường. Mẹ vợ nam diễn viên Bông hồng trà ngồi lặng lẽ bên mép giường, thỉnh thoảng bà lau mặt cho con rể.

Nam Trung, em trai kết nghĩa của Nguyễn Hoàng, người phát hiện kịp thời đưa anh vào bệnh viện trong tình trạng tai biến, dẫn người viết vào và ra dấu cho nam nghệ sĩ biết có khách đến thăm. Vừa đỡ anh trai tinh thần ngồi dậy, Nam Trung vừa bảo anh bắt tay với khách. Anh đưa bàn tay và ánh mắt nhìn về phía chúng tôi rồi nắm chặt không rời. Anh Trung bảo, Nguyễn Hoàng giờ như một đứa trẻ phải học lại mọi thứ từ đầu.

“Nhưng may mắn ý thức của anh đang dần có lại. Anh ấy đã nhận biết vợ con, người thân từ lâu. Chỉ có điều chưa nói chuyện được vì dây thanh quản còn yếu", Nam Trung nói. Sau 3 tháng xuất viện, sức khỏe của anh đã cải thiện đáng kể. Nguyễn Hoàng đã có thể ăn cơm ngày 3 bữa, chỉ có thuốc và nước phải thông qua đường truyền. Tay và chân bên phải đã hoạt động được, có thể cầm và nắm đồ vật để xoay chuyển.
 
Căn nhà của diễn viên Nguyễn Hoàng có nguy cơ bị tịch thu
Chiều nào Nam Trung cũng qua nhà để xoa bóp cơ thể cho anh kết nghĩa.
Ảnh: Nguyễn Thành

Mẹ vợ Nguyễn Hoàng cho biết thêm, hàng ngày bác sĩ đến châm cứu vào mỗi buổi sáng, chiều Nam Trung đến tập vật lý trị liệu và massage để máu lưu thông cơ thể đều đặn. “Tôi và vợ nó phải ở bên túc trực thường xuyên. Mỗi sáng cả 2 phải vệ sinh sạch Hoàng sạch sẽ rồi cho ăn sáng, uống thuốc. Trưa và chiều cũng chăm sóc như vậy. Ban đầu lúc ở bệnh viện về, cơ thể Hoàng còn yếu nên 2 mẹ con hơi vất vả nhưng giờ quen rồi. Hoàng cũng ý thức được nên biết phụ bằng cách nhích cơ thể để tôi và vợ nó dễ dàng mỗi khi tắm rửa hay thay quần áo”, bà vừa lau mặt cho anh vừa nói.

Đúng lúc vợ Nguyễn Hoàng về, chị vào phụ xoa bóp cho chồng. Thanh Trúc bảo, chờ chồng tăng thêm khoảng 2 ký sẽ đưa anh vào viện để bác sĩ lắp lại hộp sọ. “Bác sĩ bảo khả năng hồi phục của anh ấy là 80% nhưng phải đợi rất lâu. Hiện tại nửa cơ thể bên trái không cử động được nên phải kết hợp cho anh uống thuốc Tây lẫn Đông y. Có thể phải mất thêm một năm nữa anh mới có thể đi lại được”, chị thông báo.

Mỗi tháng gia đình tiêu tốn khoảng 20 triệu đồng

Mặc dù sức khỏe của Nguyễn Hoàng đang có dấu hiệu khả quan nhưng gia đình anh phải đối diện với những khó khăn mới. Vì phải chăm sóc chồng, vợ anh không thể đi làm kiếm tiền. Hơn nữa, việc chăm người liệt khó khăn nên Thanh Trúc phải nhờ mẹ đẻ ở dưới quê lên phụ giúp suốt 5 tháng qua. Hiện tại, chi phí điều trị và tiền thuốc cho tài tử thế hệ 7X lên đến 10 triệu đồng. Tiền sinh hoạt cho cả gia đình và học phí của cậu con trai 3 tuổi cũng ngót ngét hơn 10 triệu.

“May mắn, số tiền các đồng nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ vẫn còn sau khi gia đình đã thanh toán tiền viện phí. Tôi cố gắng tiết kiệm, có thể sẽ cầm cự đến hết năm. Bây giờ tôi chỉ mong anh có thể bình phục, đi lại và tự chăm sóc bản thân được sẽ đỡ vất vả hơn. Lúc đó tôi có thể đi làm, kiếm tiền để nuôi chồng và con trai”, Thanh Trúc tâm sự.

Nhưng người vợ trẻ của Nguyễn Hoàng đang lo lắng căn nhà sẽ bị ngân hàng tịch thu. Nam Trung cho biết, nam diễn viên Nợ đời rất thương gia đình nên trước đây đã cầm sổ đỏ để vay ngân hàng 200 triệu đồng cho chị gái làm ăn. “Dưới quê mọi người cũng khó khăn nhưng lúc anh Hoàng đổ bệnh, họ đã chạy vạy khắp nơi để có tiền đóng viện phí. Vì thế việc trả lãi cho ngân hàng bị chậm vì chị gái không còn tiền, hôm trước họ đến để thống kê. Nhưng nếu chị ấy trả lãi đầy đủ, có thể sẽ không sao”, anh Trung nói.
 
Căn nhà của diễn viên Nguyễn Hoàng có nguy cơ bị tịch thu
Nguyễn Hoàng sút 8 ký sau khi đổ bệnh nhưng hiện tại cơ thể anh dần phục hồi.
Ảnh: Nguyễn Thành

Chồng bệnh, con nhỏ, ở tuổi 26 Thanh Trúc phải đón nhận những khó khăn chồng chất. Chị tâm sự, đôi lúc suy nghĩ cũng tủi thân vì tương lai mù mịt. Nhìn vào khoảng không vô định, chị tâm sự: “May mắn lớn nhất là chồng tôi vẫn còn sống và có dấu hiệu hồi phục. Thật lòng tôi không dám mong gì hơn. Nếu tiến triển, anh cũng chỉ có thể tự đi lại chứ không thể làm việc như trước đây. Tôi biết mọi thứ còn khó khăn nên cứ tới đâu hay tới đó”.

Thanh Trúc cười nhớ lại ngày trước, khi quen nhau, chị không biết Nguyễn Hoàng là diễn viên cho đến khi nghe anh giới thiệu. Chị bảo, ngày đó anh ít nói nhưng lại tốt tính nên cô gái sinh năm 1990 đồng ý về làm vợ anh. Họ kết hôn năm 2012, sinh cậu con trai kháu khỉnh nay đã 3 tuổi và học mẫu giáo. Vợ anh ít xem phim, nên không biết nhiều về những phim chồng đã đóng.

Nam Trung vốn chơi với Nguyễn Hoàng đã hơn 20 năm nay hiểu anh trai kết nghĩa là người khái tính. Thời phim mì ăn liền nở rộ, anh kén chọn vì không thích những phim dễ dãi. Bởi vậy, khi thu nhập nghề diễn không mang lại cho anh cuộc sống ổn định, Nguyễn Hoàng mở studio trên đường Nguyễn Trãi để kiếm thêm. Lần đầu sau tai biến, công việc của Nguyễn Hoàng đã trở nên khó khăn. Người ta ái ngại nên chỉ giao cho nam diễn viên những vai ít phân đoạn, quay 1-2 ngày là xong. Kinh tế eo hẹp lại thêm cú sốc người cha yêu thương qua đời nên bệnh tình của Nguyễn Hoàng càng trở nặng.
 
Theo Tri thức

Diễn viên Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao