CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi 'săn tuyết' phải hết sức thận trọng

Mọi tài xế đặc biệt thận trọng khi đi Sa Pa bởi đã có nhiều ô tô gặp nạn do đường băng tuyết trơn trượt

Sa Pa (Lào Cai) Ô Quy Hồ (Lai  Châu) đang là nơi thu hút rất đông đảo du khách tham quan bởi xuất hiện hiện tượng băng giá và tuyết rơi vô cùng kỳ ảo, lung linh.

Tuy nhiên, do bằng tuyết trơn trượt khiến nhiều tuyết đường lên các điểm du lịch trở nên nguy hiểm. Trong sáng nay 11/1, nhiều tài xế ít kinh nghiệm đã gặp tai nạn trong thời tiết khắc nghiệt này. 

Theo hình ảnh được người dân đăng tải trên MXH, những xe ô tô này bị trượt bánh trên đường đèo khiến va vào vách núi. Dù không gây thiệt hại về người tuy nhiên va chạm này rất khó để khắc phục do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở và dịch vụ sửa chữa thì không hề thuận tiện.

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-1CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-2

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-3
Sáng nay, nhiều xe gặp tai nạn do đường trơn trượt

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị sáng 11/1, Đội trưởng Đội CSGT thị xã Sapa cho biết, thời tiết khắc nghiệt, xuất hiện băng giá và tuyết khiến đường lên đèo Ô Quy Hồ trơn trượt, gây khó khăn cho các tài xế. 

Trong sáng nay, một vài phương tiện như xe tải, xe bán tải,... đã gặp sự cố, trơn trượt, va vào vách đá. “Hiện chúng tôi đang hỗ trợ các tài xế gặp sự cố và đã cấm đường cách trung tâm thị xã sapa 5km lên đèo Ô Quy Hồ để đảm bảo an toàn cho người dân”, đội trưởng đội CSGT nói với tờ báo trên.

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-4

Trưa cùng ngày, trên các diễn đàn xe cộ cũng đăng tải những thông tin cảnh báo đến người dân. Cụ thể, tại đèo Ô Quy Hồ, do đường trơn trượt, khá nguy hiểm các chiến sĩ CSGT đã đưa ra khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không được ồ ạt di chuyển đến Ô Quy Hồ xem tuyết khi chưa có thông báo chính thức.

Hiện tại, các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông cho người dân nên hai đầu đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu) và SaPa đang cấm đường. Các chiến sĩ mong người dân hợp tác để tránh nguy hiểm.

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-5

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-6CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-7

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-8
Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu) đường rất nguy hiểm

CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-9CẢNH BÁO: Băng tuyết trơn trượt, các tài xế đi săn tuyết phải hết sức thận trọng-10
CSGT tổ chức cấm đường để bảo đảm an toàn cho người dân

Để có thể di chuyển trong điều kiện băng tuyết hiện tại ở Sa Pa cũng như một số địa phương Tây Bắc, người lái xe nên lưu ý một số điểm sau:

1. Đa số xe tại Việt Nam không được trang bị loại lốp chuyên dụng cho mùa đông. Khi đi đường núi có tuyết phủ, lái xe có thể xả bớt khí trong săm lốp ô tô để diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn và có tác dụng chống trượt nhất định.

2. Khi hơi nước làm mờ kính lái, người lái xe có thể sử dụng kết hợp chức năng sấy kính của hệ thống điều hòa và tăng tốc độ cần gạt nước.

3. Khi di chuyển, lái xe cần bật đèn chiếu gần. Lái xe cũng cần chú ý quan sát gương cầu lồi tại các khúc cua; lái xe ở tốc độ an toàn và giữ khoảng cách với xe phía trước lớn gấp đôi so với bình thường.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bang-tuyet-tron-truot-cac-tai-xe-di-san-tuyet-phai-het-suc-than-trong-n-248319.html

tuyết rơi tai nạn ở trẻ nhỏ

Tin tức mới nhất