Cánh đồng kỳ lạ chứa 42 tượng bán thân các đời Tổng thống Mỹ

Tượng bán thân khổng lồ của 42 Tổng thống Mỹ hiện đang nằm trên một cánh đồng ở Virginia.

Năm 2010, sau khi Presidents Park (Công viên Tổng thống) ở Williamsburg, Virginia bị đóng cửa, những bức tượng bán thân của các đời Tổng thống Mỹ bị “bỏ rơi” trên 1 cánh đồng gần đó.

Cánh đồng kỳ lạ chứa 42 tượng bán thân các đời Tổng thống Mỹ-1

Các bức tượng được điêu khắc bởi nghệ sĩ Houston David Adickes, người được truyền cảm hứng sau khi lái xe qua núi Rushmore trong một chuyến đi từ Canada.

Chúng được giới thiệu tới khách tham quan tại công viên Tổng thống cùng với bảo tàng Presidential Pets (bảo tàng thú cưng Tổng thống), và đã đón hàng nghìn lượt khách cho đến năm 2010, khi một công ty mua lại khu đất này.

Sau đó, những pho tượng Tổng thống đã phải di chuyển.

Cánh đồng kỳ lạ chứa 42 tượng bán thân các đời Tổng thống Mỹ-2

Thay vì để các bức tượng bán thân bị phá bỏ, Howard Hankins - người được thuê để cải tạo lại công viên - đã nhận tất cả 42 chiếc tượng này và đưa chúng trở lại trang trại gia đình tư nhân của mình bảo quản, cho đến khi ai đó nghĩ ra ý tưởng với chúng.

Với mỗi bức tượng bán thân nặng khoảng 10 tấn, phải mất gần một tuần để di chuyển tất cả đến cánh đồng rộng lớn cách đó vài dặm. Một số tượng đã bị ảnh hưởng nhẹ ở sau đầu và mũi.

Cánh đồng kỳ lạ chứa 42 tượng bán thân các đời Tổng thống Mỹ-3

Trong nhiều năm, những bức tượng khổng lồ đã nằm khuất trong trang trại, vốn là tài sản tư nhân và không mở cửa cho khách du lịch.

Sau đó, một chiến dịch gây quỹ cộng đồng hoạt động để quyên góp tiền giúp di dời các bức tượng đến một nơi mà tất cả mọi người đều có thể ghé thăm.

Cánh đồng kỳ lạ chứa 42 tượng bán thân các đời Tổng thống Mỹ-4

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/canh-dong-ky-la-chua-42-tuong-ban-than-cua-tong-thong-my-50202115918582654.htm

địa điểm du lịch Tổng thống Mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao