Cảnh ê chề của những sao nữ đẹp nhờ chỉnh sửa ảnh

Giấy không gói được lửa, vài năm trở lại đây, có không ít những hot girl, chân dài nổi tiếng từng bị bóc mẽ nhan sắc, hứng chịu sự tẩy chay kịch liệt vì lừa dối và kiếm tiền trên niềm tin của công chúng.

Giữa tháng 4, hot girl, người mẫu Đài Rosa Yin (Doãn La Sa) gây sốc khắp mạng xã hội khi bị một người qua đường chụp lén và đăng ảnh đời thực của cô lên mạng. Bức ảnh được ghi lại khi Yin đang mải mê tạo dáng bên chiếc xe hơi. Trong bức ảnh, cô vóc người khá thô và 3 vòng kém thon gọn.

Điều đáng nói, Yin là chân dài chuyên quảng cáo các sản phẩm ăn kiêng, giảm cân và được nhiều người tin tưởng trong suốt một khoảng thời gian dài. Chính vì thế, nhan sắc một trời một vực với hình đăng trên mạng của cô khiến người hâm mộ tức giận, có cảm giác bị lừa dối.

Nhưng, Rosa Yin không phải là người duy nhất bị ném đá.

Mạng xã hội "chao đảo" vì nhan sắc ảo

Ban Seo Jin sinh năm 1989, là người mẫu, MC nổi tiếng tại Hàn Quốc. Instagram của Ban Seo Jin thu hút gần 700.000 lượt theo dõi. Tại Trung Quốc, Seo Jin là gương mặt được chú ý nhờ ngoại hình khá giống nữ diễn viên Angelababy. Cô từng thẳng thừng thú nhận đã chi hơn 800.000 USD trong gần 10 năm cho việc phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu nhan sắc giống nữ diễn viên hàng đầu đất nước tỷ dân.

Sở hữu ngoại hình nóng bỏng, đôi chân dài miên man cùng thần thái chuyên nghiệp, Seo Jin được nhiều nhãn hàng săn đón làm gương mặt đại diện nhờ ngoại hình nổi bật. Vài năm trở lại đây, cô bắt đầu rẽ hướng sang lĩnh vực kinh doanh bằng việc mở cửa hàng quần áo online.

Nhờ phong cách khác biệt, cách làm chuyên nghiệp, người đẹp xứ Hàn nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của số đông người trẻ.

Cảnh ê chề của những sao nữ đẹp nhờ chỉnh sửa ảnh-1
Ban Seo Jin bị tố lạm dụng app kéo chân để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Tuy nhiên, Ban Seo Jin từng bị bóc phốt nhan sắc qua loạt ảnh được người qua đường chụp lại và đăng tải. Clip khoe dáng của nữ người mẫu bị tố kéo chân quá đà, khác xa ảnh đời thực.

Sở hữu 1,85 triệu người theo dõi trên trang cá nhân, Nhị Lâm Lâm sinh năm 1994, là gương mặt đình đám trong giới hot girl mạng xã hội Trung Quốc.

Nhờ ngoại hình cuốn hút, Lâm Lâm có cơ hội thể hiện mình ở nhiều lĩnh vực từ người mẫu ảnh, influencer cho đến beauty blogger. Tuy nhiên, khác với hình ảnh lung linh, thân hình thon thả và gương mặt đẹp không tỳ vết, ngoài đời, hot girl 9X có thân hình mập mạp, gương mặt to. Theo người chụp ảnh, Nhị Lâm Lâm phải nặng hơn 100 kg.

Tương tự như Lâm Lâm, người đẹp nổi tiếng "sống ảo" với tên thường gọi là Điềm Điềm cũng từng khiến dân mạng ngỡ ngàng khi lộ ảnh đời thực khác xa ảnh trên mạng.

Trong những bức ảnh "lừa tình", Điềm Điềm sở hữu gương mặt V-line khả ái, nước da trắng nõn và thân hình thon gọn trên mạng xã hội. Ngoại hình xinh xắn, nét đẹp ngọt ngào giúp hot girl này nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

Trang Weibo của cô thời còn nổi tiếng được hàng triệu người theo dõi. Thế nhưng, ảnh thực tế của Điềm Điềm lại khiến bao người ngã ngửa vì thân hình đẫy đà, gương mặt kém nổi bật.

Cảnh ê chề của những sao nữ đẹp nhờ chỉnh sửa ảnh-2
Điềm Điềm từng khiến dân mạng Trung Quốc được mở mang tầm mắt trước sự vi diệu của công nghệ chỉnh ảnh.

"Tôi không thể tin được đó là cùng một người", "Dẫu biết mạng là ảo, nhưng như thế này thì hơi quá đáng rồi. Quả đúng cho câu, không có người phụ nữ xấu, chỉ có người không biết dùng photoshop", "Từ ngày công nghệ chỉnh sửa ảnh thịnh hành, tôi đã không còn tin vào bất cứ cô gái nào trên mạng. Cuộc sống quá ảo diệu", cư dân mạng bình luận.

Còn lại gì sau sự cố "sống ảo"?

Tại Trung Quốc, nhiều cô gái trẻ khi được hỏi về vẻ đẹp bên ngoài hay nội tâm đều có chung một câu trả lời: "Đẹp bên ngoài là nước cờ tiên quyết. Không đẹp, ai rảnh nhìn vẻ đẹp tâm hồn? Người đẹp có sắc đều sớm có quyền lực, kiếm được nhiều tiền".

Tư tưởng dần dần đã ăn sâu vào tư duy của nhiều thế hệ trẻ. Chạy theo xu hướng đó, phẫu thuật thẩm mỹ được xem là phương pháp cứu tinh cho cuộc đời và sự nghiệp.

Tuy nhiên, việc công nghệ chỉnh ảnh ngày càng phát triển theo thời gian với nhiều tính năng không thua kém giải pháp dao kéo, lại ít tốn kém và không gây ra đau đớn trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Chỉ cần vài cú click chuột vịt con xấu xí đã biến thành thiên nga.

Theo Sina, đến cả những nữ nghệ sĩ hạng A vốn đã đẹp còn chạy theo mốt photoshop để trở nên "đẹp nữa và đẹp mãi”, thì chẳng có lý do gì mà cô gái trẻ ôm mộng nổi tiếng, giàu sang lại không chỉnh ảnh.

Trên thực tế, diện mạo đẹp đã giúp cuộc sống của nhiều cô gái thay đổi theo hướng tích cực.

Hoàng Xán Xán từng được biết với danh xưng hoa khôi Đại học Vũ Hán và là hot girl nổi danh khắp mạng xã hội. Trong những bức ảnh do cô đăng tải, Xán Xán sở hữu vẻ ngoài thoát tục với mái tóc đen nhánh, đôi mắt to tròn, làn da trắng hồng và đôi chân dài miên man.

Cảnh ê chề của những sao nữ đẹp nhờ chỉnh sửa ảnh-3
Hoàng Xán Xán bị công chúng quay lưng, sự nghiệp chật vật vì nhan sắc ngoài đời thực kém lung linh so với ảnh tự đăng tải.

Nhờ sự nổi tiếng trên mạng, Hoàng Xán Xán rộng cửa bước chân vào showbiz và được ưu ái chọn làm nữ chính trong tác phẩm Bong bóng mùa hè bản điện ảnh. Tuy nhiên sau đó, cô gây thất vọng khi lộ nhan sắc đời thực không lung linh như ảnh.

Kể từ ngày bị bóc mẽ "sống ảo" cho đến nay, Xán Xán nỗ lực cải thiện nhan sắc bằng con đường thẩm mỹ. Sự nghiệp nghệ thuật của cô cũng chững lại trông thấy khi không nhận được vai diễn tốt.

Nhiều năm trở lại đây, khi các nền tảng ứng dụng trực tuyến phát triển cực thịnh tại Trung Quốc, con đường nổi tiếng và kiếm tiền của nhiều người cũng dễ dàng hơn. Chỉ cần tải vài app chỉnh ảnh, filter làm đẹp, kéo chân thì ai cũng có thể biến mình thành hot girl xinh đẹp. Họ sau đó xây dựng thương hiệu cá nhân để trở thành streamer, influencer có tiếng.

Chỉ riêng với công việc livestream bán hàng trên mạng, hot girl Nhị Lâm Lâm kiếm được khoảng 30.000 USD mỗi tháng, một khoản tiền khổng lồ đối với một người trẻ chưa có bằng cấp đại học như cô. Sự nổi lên của những người như Lâm Lâm đã kéo theo làn sóng "người đẹp ảo", cũng như tạo thành xu hướng văn hóa gây tranh cãi và ồn ào nhất trong thập niên qua tại đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, giấy không gói được lửa, vài năm trở lại đây, có không ít những hot girl, chân dài nổi tiếng của Trung Quốc từng bị bóc mẽ nhan sắc, hứng chịu sự tẩy chay kịch liệt vì lừa dối và kiếm tiền trên niềm tin của công chúng.

Rosa Yin sau vụ lộ ảnh, từ hot girl triệu người theo dõi, nay trang Instagram của cô chỉ còn vỏn vẹn 12.000 followers và mất đi toàn bộ hợp đồng quảng cáo. Trong khi đó, Nhị Lâm Lâm dù gửi lời xin lỗi và cho biết sẽ can đảm đối mặt với khiếm khuyết ngoại hình, nhưng vẫn bị người hâm mộ quay lưng. Sau cùng, cô phải ngừng bán hàng, rút khỏi giới hot girl Trung Quốc.

Cảnh ê chề của những sao nữ đẹp nhờ chỉnh sửa ảnh-4
Hình tượng hot girl ngọt ngào của Nhị Lâm Lâm sụp đổ hoàn toàn. Nhan sắc thực của cô được dân mạng nhận xét "như bà thím".

Theo Sina, những áp lực từ xã hội và quan niệm sai lầm rằng đẹp là “đường tắt” để đi tới thành công đã khiến nhiều cô gái tìm đủ mọi cách để trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người. Một số thì chỉ đơn giản là muốn làm hài lòng chính bản thân họ.

Trong khi số khác lại hy vọng một gương mặt ưa nhìn giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này đã gây ra những ồn ào tiêu cực xoay quanh việc đánh lừa người tiêu dùng bằng hình ảnh ảo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-e-che-cua-nhung-sao-nu-dep-nho-chinh-sua-anh-post1087550.html

chỉnh sửa ảnh

Tin tức mới nhất