Cảnh sát Ấn Độ vứt thi thể lên xe chở rác, lộ diện kẻ đứng sau gây phẫn nộ

Theo nguồn tin của nhà chức trách địa phương, chính người con trai đã sắp xếp để xe chở rác đến đưa thi thể cha mình đi chôn cất.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh cảnh sát địa phương Mahoba (Ấn Độ) vứt bỏ thi thể người chết vào chiếc xe rác, chở tới nơi an nghỉ cuối cùng. Được biết, sự việc này xảy ra tại bệnh viện thành phố Mahoba, cách Lucknow 250km hôm 29/5.

Sự việc gây xôn xao dư luận, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ, lên án, chỉ trích hành động trên. Theo RK Gautam, quan chức cảnh sát cấp cao tại Mahoba cho biết ông đã nhận được yêu cầu phải điều tra vụ việc trong vòng 24h.


Cảnh sát vận chuyển thi thể lên xe chở rác

Cụ thể, trong đoạn video, có ít nhất 2 cảnh sát đang mang thi thể của một người đàn ông đựng trong túi xác, còn một người khác có vẻ là cấp trên của họ, đang chỉ đạo cách đặt thi thể vào trong chiếc xe. 

Tuy nhiên, điều khiến dân tình tức giận hơn chính là người đứng sau quyết định này. Theo ghi nhận của NDTV, thi thể là một người lao động tại Delhi, 50 tuổi, vừa trở về làng cách đây vài ngày và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, yếu dần nên gia đình đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, ông ta đã tử vong trước khi được chữa trị. 

Sau đó, gia đình người này từ chối nhận lại thi thể. Phía bệnh viện đã phải tìm cách thuyết phục họ nhận và đưa nạn nhân đến nơi an nghỉ cuối cùng. Theo nguồn tin của nhà chức trách địa phương, chính người con trai đã sắp xếp xe chở rác đến chở thi thể cha mình đi. 

Thông tin được hé lộ càng khiến cộng đồng mạng thêm phần tức giận. Nhiều người cho rằng anh con trai quá bất hiếu khi dùng phương tiện thiếu trang trọng để lo hậu sự cho cha. 

Bên cạnh đó, một vài người bày tỏ sự thương cảm gia đình vì có thể họ không có đủ tiền thuê phương tiện tốt hơn, nhất là thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành tại Ấn Độ thời gian qua. 

Hiện tại, đoạn clip ghi lại sự việc vẫn đang nhận về lượt chia sẻ lớn trên MXH. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất