Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử

Cảnh sát bị phạt vì để lộ tin Sulli treo cổ lên đèn chùm

Ngày 18/10, phía cảnh sát thông báo đã tìm ra người để lộ báo cáo tử vong của Sulli. Văn bản này tiết lộ nữ ca sĩ qua đời do treo cổ lên đèn chùm.

Ngày 18/10, đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi thông báo đã tìm ra cá nhân làm lộ báo cáo tử vong của Sulli.

Theo đó, một viên chức trong Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam đã chụp ảnh văn bản này và gửi cho các đồng nghiệp thông qua một nhóm chat. Sau đó, một người khác trong nhóm này đã đăng tải lên mạng xã hội. Từ đó, thông tin bị rò rỉ khiến truyền thông nhanh chóng tìm đến hiện trường tử vong của nữ ca sĩ.

Cảnh sát bị phạt vì để lộ tin Sulli treo cổ lên đèn chùm-1
Nhân viên Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam đã làm lộ báo cáo tử thi của Sulli trên mạng. 

Văn bản bị rò rỉ trên mạng tiết lộ Sulli được tìm thấy trong tình trạng tắt thở do treo cổ lên đèn chùm ở tầng 2 căn biệt thự vườn nơi cô sống. Đơn vị cứu nạn khẩn cấp 119 nhận được cuộc gọi báo án vào lúc 15h20 và nhanh chóng điều 3 xe cứu thương đến hiện trường. Ba chiếc xe cứu thương này đã có mặt tại biệt thự vườn nơi Sulli tử vong vào lúc 15h29.

Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể nữ ca sĩ vào lúc 15h32. Lúc này, thân thể Sulli đã ở trong tình trạng cứng đờ, dự đoán qua đời được một thời gian.  8 phút sau đó, hồ sơ vụ việc được chuyển giao cho phía cảnh sát để điều tra, nghiên cứu.

Báo cáo tử thi bị rò rỉ trên đã được gỡ xuống ngay sau đó. Tuy nhiên, công chúng Hàn Quốc vẫn liên tục tìm kiếm thông tin, từ khóa "Báo cáo tử thi Sulli" vẫn nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất trong hai ngày tiếp theo. 

Hiện, người lính cứu hỏa chụp ảnh báo cáo tử thi và gửi vào nhóm chat đã được tìm ra. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm người đã đăng tải báo cáo này lên mạng xã hội. 

"Đối với người tự nguyện quay đầu, chúng tôi sẽ cố gắng xử lý tình huống tốt nhất có thể. Nếu không có ai tự khai báo, chúng tôi sẽ báo án tới cảnh sát để thực hiện hành động pháp lý mạnh nhất đối với người này", đại diện Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam tuyên bố với truyền thông.

Trước đó, chiều 17/10 (giờ Hàn), SBS News đưa tin đơn vị cảnh sát khẩn cấp thuộc tỉnh Gyeonggi bất ngờ mở họp báo xin lỗi công chúng. Theo đó, buổi họp báo này được tổ chức vì đơn vị này đã làm lộ văn kiện điều tra liên quan đến vụ Sulli tự tử.

Cảnh sát bị phạt vì để lộ tin Sulli treo cổ lên đèn chùm-2
Đại diện đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi cúi gập người xin lỗi công chúng trong buổi họp báo chiều 17/10. 

"Chúng tôi chân thành xin lỗi công chúng vì đã làm lộ văn bản ghi chép lại quá trình làm việc của đội cấp cứu khẩn cấp 119", đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi - ông Kim Yo Ahn - cúi người 90 độ trước sự chứng kiến của truyền thông.

"Với tư cách là người bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người dân, hơn ai hết chúng tôi phải là những tấm gương trong việc tuân thủ luật lệ. Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn", Kim Yo Ahn tiếp tục nói.

Theo Zing


Sulli

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử