Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?

Trên mạng vẫn xôn xao thông tin có mật thất trong Tịnh thất Bồng Lai, tuy nhiên khi cảnh sát khám xét đã có tiết lộ bất ngờ.

Cảnh sát khám xét Tịnh thất Bồng lai, làm việc với 14 người liên quan

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước vụ việc liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân là người đứng đầu. 

Cụ thể, sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai, theo Công an tỉnh Long An, thời gian qua, các cơ quan của tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) – nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, nên công an đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-1

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-2
Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai

Thoe Tiền Phong đưa tin, dựa vào tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức khám xét, làm việc với 14 người có liên quan.

Đến nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cùng địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-3
Bị can Lê Tùng Vân tại thời điểm cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng lai

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-4
Bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên thời điểm cảnh sát khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai

Có mật thất trong Tịnh Thất Bồng Lai hay không?

Sau khi khởi tố vụ án liên quan đến ông Lê Tùng Vân, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng có một căn hầm bí mật ở Tịnh thất Bồng Lai và đã tìm thấy Diễm My tại "mật đạo" này.

Tuy nhiên, ngày 7/1, Công an tỉnh Long An xác nhận trên Zing thông tin tìm thấy Diễm My lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Lực lượng chức năng chưa nắm được thông tin cô gái này đang ở đâu. Qua khám xét Tịnh thất Bồng Lai, cảnh sát không phát hiện cô gái nào tên Võ Thị Diễm My.

Ông N.T.S (ngụ TP.HCM, một người nhiều năm âm thầm thu thập những bằng chứng sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai) khẳng định với Dân Trí, không có căn hầm bí mật nào ở Tịnh thất Bồng Lai.

"Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần rồi, có chỗ nào ở trong đó tôi chưa đi. Tôi dám khẳng định, trong đó không có căn hầm bí mật đâu. Thông tin 'mật đạo' hoàn toàn là bịa đặt. Đó là căn nhà cũ, xây mấy chục năm rồi, lấy đâu ra hầm bí mật. Quanh khu đó còn thường xuyên bị ngập, hầm nào chịu nổi", ông S. nói với tờ báo trên.

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-5

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-6
Camera 'cảnh giới' đặt tại cửa nhà - nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai.

Ở Tịnh thất Bồng Lai chỉ có các căn phòng nhỏ, ẩm thấp, tối tăm

Cũng theo ông S. ông được nghe lại thông tin từ những người thân tín của Lê Tùng Vân về việc tại nơi ở cũ của ông Vân ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) có một số căn hầm bí mật nhưng đã được đập bỏ từ lâu. Những căn hầm đó ông Vân làm gì thì không ai biết và cũng không có hình ảnh nào được ghi nhận lại.

"Ở Tịnh thất Bồng Lai chỉ có các căn phòng nhỏ, ẩm thấp, tối tăm. Những căn phòng này được ông Vân chia nhỏ từ căn nhà lớn để có chỗ riêng tư cho nhiều người. Mỗi căn phòng chỉ vài m2, có cửa sơ sài. Tuy vậy, những căn phòng này đã được ông Vân đập bỏ mấy tháng trước để lấy chỗ xây nhà mới. Người ta không vô đó, cứ đồn bậy bạ", ông S. chia sẻ.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định với Dân trí về việc tại Tịnh thất Bồng Lai không có căn hầm bí mật nào, tất cả chỉ là thông tin đồn thổi trên mạng.

"Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai gặp ông Vân nhiều rồi, từ thời nơi đây chưa nổi tiếng và còn đang nở rộ thông tin có hoa ưu đàm xuất hiện. Khi đó, ông Vân cũng nhiều lần đưa tôi đi thăm cảnh vật xung quanh và giới thiệu tất cả mọi ngóc ngách của căn nhà. Tôi thấy chỉ có căn nhà cũ, không thấy hầm nào cả. Hầm bí mật chỉ là thông tin trên mạng thôi", nguồn tin này cho hay.

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-7
Bị can Lê Thanh Tùng Dương tại thời điểm cảnh sát khám xét nơi đặt Tịnh thất Bồng LaiCảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-8
Bị can Lê Thanh Nhất Nguyên thời điểm cảnh sát nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai.

Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, có mật thất hay không?-9
Bị can Lê Thanh Nhất Nguyên thời điểm cảnh sát nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/canh-sat-kham-xet-tinh-that-bong-lai-co-mat-that-hay-khong-n-292133.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai