Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy

Trung tá Thịnh Vũ Khanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cho rằng, 2 bà cháu được cứu sống khỏi ngôi nhà cháy là một kỳ tích vì chỉ chậm vài phút thì nạn nhân có thể đã không qua khỏi.

Liên quan đến vụ cháy nhà dân số 146 Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội), Trung tá Thịnh Vũ Khanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cho biết, 2 nạn nhân được giải cứu khỏi ngôi nhà đang cháy là bà và cháu. Đến thời điểm hiện tại, hai bà cháu đã tỉnh táo và dần ổn định sức khỏe.

"Khoảng 5h20 ngày 30/11, đội chúng tôi nhận được tin báo cháy từ Trung tâm Chỉ huy 114 - Công an TP. Sau 5 phút di chuyển, 2 xe chữa cháy và CNCH đã tiếp cận hiện trường. Lúc này, lửa bùng lớn ở mặt tiền của ngôi nhà", Trung tá Thịnh Vũ Khanh kể.

Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cho hay, bản thân đã chỉ huy cho 3 cán bộ, chiến sĩ đeo đầy đủ trang bị gồm: mặt nạ, bình thở, đồ bảo hộ... để trinh sát đám cháy và dùng thiết bị chữa cháy công suất cao dập tắt lửa ở mặt tiền ngôi nhà.

"Sau 2 phút, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước làm mát. Tôi nhận được thông báo rằng có 2 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà nên nhanh chóng triển khai mũi cứu hộ cứu nạn", Trung tá Thịnh Vũ Khanh nói.

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-1
Trung tá Thịnh Vũ Khanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa.

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-2
Hiện trường vụ cháy tại số 146 Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội).

Trung úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa là người trực tiếp nhận nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ. Trung úy Tùng kể, mặc dù lửa tại tầng 3 đã được dập tắt nhưng ở tầng 4 của ngôi nhà vẫn dày đặc khói đen và nóng. Quá trình tiếp cận tầng 4 gặp rất nhiều khó khăn, bản thân anh phải quan sát rất kỹ mới thấy một nam nạn nhân khoảng 8 tuổi và một nữ nạn nhân khoảng 60 tuổi đang bất tỉnh.

"Tôi cố gắng gọi nhưng cả hai nạn nhân không có phản hồi, khi kiểm tra mạch, nghe tim thì phát hiện vẫn còn sự sống nên tôi đã tháo mặt nạ dưỡng khí của bản thân để cho hai nạn nhân thở", Trung úy Nguyễn Thanh Tùng kể lại.

Trung úy Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, phát hiện được hai nạn nhân có dấu hiệu sự sống, anh đã nhanh chóng phối hợp cùng đồng đội để đưa nạn nhân thoát khỏi đám cháy càng sớm càng tốt. 

"Khi 2 cán bộ, chiến sỹ khác cõng nạn nhân xuống tầng 1 để bàn giao cho lực lượng y tế, tôi liên tục động viên rằng bác và cháu cố lên", Trung úy Tùng nghẹn ngào nói. 

Cũng theo Trung úy Tùng, lúc hai nạn nhân được đưa xuống tầng 1 an toàn, lực lượng y tế tiếp nhận đưa đi cấp cứu thì bản thân như vỡ ào trong vui mừng. 

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-3
Trung úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH.

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-4
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC cõng nạn nhân khỏi căn nhà cháy.

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-5
Nạn nhân là cháu bé 8 tuổi được cấp cứu tại bệnh viện.

Cảnh sát PCCC kể lại phút cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong ngôi nhà cháy-6
Hạ sĩ Đặng Đình Bình Phước.

Hạ sĩ Đặng Đình Bình Phước - người cõng nạn nhân 8 tuổi xuống tầng 1 cho biết, một tay anh mở miệng bé trai để giúp nạn nhân lấy oxy, tay kia vuốt người liên tục để mong em có thể sống sót.

Nhận định về đám cháy, Trung tá Thịnh Vũ Khanh cho rằng, hai bà cháu được cứu sống là một kỳ tích vì chỉ chậm vài phút thì nạn nhân có thể đã không qua khỏi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/canh-sat-pccc-ke-lai-phut-cuu-2-ba-chau-mac-ket-trong-ngoi-nha-chay-2221143.html?fbclid=IwAR3jo-wKPSp8TzoJlfnurFo8lhLTfp_noB5Sm_yycSifku09ny_Eyg_LFIw

hỏa hoạn

Tin tức mới nhất