Cảnh sex trên ghế của 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi

Nhiều khán giả Hàn Quốc cho rằng cảnh ân ái trong phim ''Ký sinh trùng'' thô tục và không cần thiết, đạo diễn Bong Joon Ho khẳng định đây là tình huống quan trọng của phim.

Cảnh phim diễn ra ở nửa sau của tác phẩm, kể chuyện vợ chồng ông chủ Park ân ái nhau trong lúc nằm trên sofa ngoài phòng khách tiện trông chừng đứa con trai dựng lều ngoài vườn. Cặp vợ chồng không biết rằng, ba cha con ông Kim lái xe đang nằm dưới gầm bàn và nghe toàn bộ câu chuyện giữa họ. Trước đó, gia đình họ Kim lén vào nhà của ông Park, tận hưởng cuộc sống giàu sang trong khi chủ nhân đi vắng.

Cảnh sex trên ghế của Ký sinh trùng gây tranh cãi-1
Cảnh ân ái trên sofa trong phim Ký sinh trùng.

Khi Ký sinh trùng ra mắt, nhiều khán giả nội địa nhận xét những hành động đụng chạm, quyến rũ nhau giữa nam diễn viên Lee Sun Kyun và minh tinh phim 18+ Jo Yeo Jung hơi thô tục và cảnh quay này không cần thiết cho phim, nhất là khi phim dán nhãn 13+, các khán giả thiếu niên có thể xem. Khi trả lời tạp chí điện ảnh FILO của Hàn Quốc về vấn đề này, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết, đây là cảnh quan trọng nhất của Ký sinh trùng, nằm trong tính toán của anh từ khi viết kịch bản.

Đạo diễn 51 tuổi giải thích, Ký sinh trùng nói về các bi kịch xuất phát từ những người nhìn trộm, nghe trộm và xen vào cuộc sống của người khác. Trong cảnh phim này, ông Park phàn nàn với vợ về thứ mùi cơ thể của ông Kim, biểu thị thái độ có phần coi thường và phân biệt giai cấp, làm tổn thương lòng tự trọng của ông Kim. Bong Joon Ho gọi đây là điểm bùng phát của phim, gây nên cuộc xung đột và những bi kịch ở đoạn kết.

Đạo diễn Bong còn cho biết thêm, cảm giác của một người cha chứng kiến cảnh "ân ái" của người khác cùng con mình là vô cùng khó chịu. Cũng qua câu thoại, ông chủ Park nói với vợ về chiếc quần lót, Bong Joon Ho lột trần sự thô tục bên trong vẻ ngoài hào nhoáng của nhân vật này. Bong Joon Ho tiết lộ, anh muốn tạo dựng không khí ngột ngạt cho cảnh phim này, tạo cảm giác như áp lực trong nồi áp suất tăng lên, để người xem đồng điệu với cảm giác của nhân vật ba cha con họ Kim.

Ký sinh trùng (tựa gốc: Parasite) mở đầu câu chuyện khi bốn thành viên nhà họ Kim dùng thân phận giả và nhiều chiêu trò lừa đảo để trở thành người làm trong nhà họ Park giàu có. Càng cố che giấu lai lịch, nhà họ Kim càng gây ra nhiều chuyện rắc rối, đẩy cả hai gia đình vào bi kịch. Phim phản ánh sự phân hoá giàu - nghèo trong xã hội Hàn Quốc đương đại, đồng thời khắc họa bản chất "nhân chi sơ tính bản ác" bên trong con người.

Cảnh sex trên ghế của Ký sinh trùng gây tranh cãi-2
Gia đình nhà nghèo họ Kim trong phim.

Được đánh giá cao về chất tâm lý và hài châm biếm, bộ phim càn quét nhiều giải thưởng lớn trên toàn cầu trong năm qua. Hôm 10/2, phim được vinh danh tại lễ trao giải Oscar với bốn ngôi vị quan trọng: Phim xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Hàn có tác phẩm giành tượng vàng Oscar và là lần đầu tiên, điện ảnh châu Á thắng giải Phim xuất sắc. Với thành tích này, phim được ra rạp lần hai tại Việt Nam từ 17/2.

Cảnh sex trên ghế của Ký sinh trùng gây tranh cãi-3
Đoàn phim Ký sinh trùng hân hoan nhận tượng vàng Oscar.

Theo NgoiSao.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/canh-sex-tren-ghe-cua-ky-sinh-trung-gay-tranh-cai-4053473.html

ký sinh trùng OSCAR Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất