Cao Thái Hà: 'Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt'

Người đẹp gây "sốt" màn ảnh nhỏ với những cảnh nóng táo bạo tiết lộ sự thật sau mỗi vai diễn đảm nhận.

Những ngày gần đây, nữ diễn viên Cao Thái Hà bất ngờ được khán giả nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Sau khi cảnh nóng mà cô đóng cùng ca sĩ Tim trong bộ phim Bán chồng được lên sóng, cộng thêm đoạn clip trước đó trong "Tiếng sét trong mưa", nữ diễn viên vào vai người phụ nữ thời xưa nhưng táo bạo cưỡng bức người làm đã khiến công chúng vô cùng tò mò về người đẹp diễn cảnh nóng ấn tượng này.

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-1
Diễn viên Cao Thái Hà khiến khán giả luôn ngạc nhiên về mình sau mỗi vai diễn.

- Sau 2 năm đóng máy, "Tiếng sét trong mưa" mới chính thức được lên sóng, thời điểm này nhìn lại vai diễn của mình, Cao Thái Hà cảm thấy thế nào?

Riêng đối với vai diễn mợ hai do tôi đảm nhận, nói thật, nếu tôi trả lời câu hỏi này vào 2 năm trước thì sẽ là rất hài lòng. Thời điểm đó khi nhận vai diễn này, tôi đã cố gắng hết sức, vượt qua giới hạn, vượt qua nỗi sợ, vượt qua rất nhiều thứ khác để có thể làm tròn vai diễn. Vậy nên với những gì mình thể hiện ở 2 năm trước, bây giờ nhìn lại khiến tôi tự hào.

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-2
Nữ diễn viên đã chuẩn bị tinh thần "bị ghét" trong vai diễn phản diện này.

Nhưng nếu ở thời điểm này nhìn lại, tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa. Trong suốt quá trình 2 năm qua, tôi đã có nhiều trải nghiệm hơn, dày dặn hơn với diễn xuất, nên nếu được làm lại chắc chắn sẽ làm được tốt hơn ngày xưa rồi. Tuy nhiên, khi nhìn thành quả của mình, tôi vẫn rất hạnh phúc và không có gì phải nuối tiếc.

- Cả bộ phim đang phát sóng và phim "Tiếng sét trong mưa" chị đều có những cảnh nóng táo bạo gây ấn tượng mạnh với khán giả. Vậy với chị, vai diễn nào khó hơn?

Chắc chắn là cảnh của phim Tiếng sét trong mưa phải "nặng" hơn, vì phim Bán chồng cảnh nóng có xảy ra nhưng là với người mình yêu nên chuyện đó là bình thường. Trái lại, trong Tiếng sét trong mưa, đến giờ phút này, tôi có thể nói rằng cảnh tôi diễn với anh Hứa Minh Đạt là cảnh khó đóng nhất từ trước đến nay vì nó quá dữ dội.

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-3
Cảnh cưỡng bức người làm của mợ hai khiến dân mạng "dậy sóng".

Một người phụ nữ trong bối cảnh thời xưa lại táo bạo, chủ động chuyện chăn gối là đã rất khủng khiếp rồi. Không những vậy, mọi diễn biến đều phải chậm, phải sắc nét và không chỉ phải tập trung vào cảnh nóng không, khi mọi người xem phim sẽ hiểu được cảnh đó khó thế nào. Nó đã vượt ra khỏi mức độ của dục vọng thông thường, là cả 1 sự tính toán của mợ hai nhằm thực hiện âm mưu nắm quyền gia đình.

Vì người chồng không có khả năng có con, mợ hai đã làm mọi cách để phải có con, kể cả việc cưỡng bức nam đầy tớ của mình. Cảnh này phải lột tả được sự thủ đoạn, độc ác đến đỉnh điểm của nhân vật mợ hai chứ không còn đơn thuần là nhu cầu của những cặp đôi yêu nhau nữa.

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-4
Hình ảnh mợ hai cầm đèn đến phòng người làm trong đêm gây ám ảnh.

Cảnh đó dữ dội đến mức khi đạo diễn Phương Điền đăng lên mạng xã hội, mọi người chia sẻ rất nhiều nhưng tôi thì lại không dám xem lại. "Cái thần" của tôi lúc đó không phải là Cao Thái Hà, cũng không trùng lặp với bất kì 1 vai diễn nào tôi từng đóng. Tự bản thân tôi còn thấy "giật mình" với chính mình và bây giờ nhìn lại, tôi rất tự hào về bản thân mình.

- Không chỉ có 2 bộ phim này, trước đó chị cũng đã gây ấn tượng với 1 vài bộ phim khác cũng có cảnh nóng. Ngoài khả năng diễn xuất, bạn diễn nam có tác động thế nào đến sự thành - bại của chị trong vai diễn?

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-5
Cao Thái Hà và Tim có không ít cảnh ngọt ngào trong "Bán chồng".

Sự tương tác giữa bạn diễn nam với tôi là rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình diễn. Riêng tôi, chỉ cần tụt cảm xúc với người diễn cùng mình là thất bại ngay. Hiểu được tầm quan trọng của bạn diễn, tôi luôn có thói quen thương lượng với "người tình" trong phim của mình. Nếu thương lượng không được, tôi sẽ nhờ đến đạo diễn nói chuyện, thuyết phục. Tôi không có khái niệm bỏ cuộc, nếu không tiếp cận được người đó, không có cảm xúc với người đó thì phải tìm mọi cách để làm bằng được mới thôi.

Có thể sau phim đó tôi và bạn diễn "cạch mặt" nhau vì làm việc không hợp, hoặc cũng có thể người ta và mình đã không thích nhau từ lâu... Nhưng tôi không quan tâm, vì đó là cảm xúc của Cao Thái Hà. Đã là nhân vật, 1 khi đã bước vào khung hình thì dù có là kẻ thù của tôi, tôi vẫn diễn cảnh yêu trọn vẹn. Tôi yêu nhân vật của mình hơn mọi thứ và sẽ làm mọi cách để nhân vật của mình tròn vai. Tôi cũng không bao giờ dùng cảm xúc giả để diễn, tôi luôn dùng cảm xúc của nhân vật, sống với nhân vật... Đó chính là "chìa khóa" để tôi thấy rằng mình luôn đa dạng trên màn ảnh.


Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-6
Hôn bạn diễn quá thật trong "Hậu duệ mặt trời", Cao Thái Hà từng vướng tin đồn "phim giải tình thật".

- Vô tình hay hữu ý mà gần đây, cả "Bán chồng" và "Tiếng sét trong mưa" chị đều có cảnh nóng gây "sốt" cộng đồng mạng, khiến 1 số ý kiến gọi chị là "nữ hoàng cảnh nóng", chị suy nghĩ thế nào về điều này?

Ở góc nhìn của 1 diễn viên, với tôi cảnh nóng chưa bao giờ là dễ dàng, không phải cứ hôn, cứ thân mật với bạn diễn là ra được cảnh nóng. Mọi cảm xúc người diễn viên truyền tải đến khán giả đều phải chân thật nhất, điều đó đòi hỏi diễn viên phải thật sự sống trong nhân vật, từ biểu cảm, ánh mắt, từng cử chỉ… đều phải xoáy sâu vào cảm xúc của người xem.

Tôi không bận lòng về việc mọi người gọi mình là gì. Rõ ràng trước đây tôi đã từng đóng nhiều vai chính diện, vai hiền lành, dễ mến... Nhưng không được nhớ đến, mãi đến khi tôi đóng cảnh nóng, vai phản diện mới thật sự gây ấn tượng. Có những phim đâu chỉ có mình tôi có cảnh nóng, tại sao khán giả chỉ xoáy sâu vào cảnh của tôi? Điều này chứng tỏ tôi đã thành công với vai diễn này, vì vậy, tôi hoàn toàn thoải mái sau những hiệu ứng từ khán giả. Mọi người có thể phán xét tôi, tôi đều vui vẻ nhận.

- Chị từng chia sẻ chuyện tình cảm bị ảnh hưởng vì nhận vai diễn có cảnh nóng nhưng vẫn tiếp tục chọn sự nghiệp, thậm chí còn diễn cảnh nóng cuồng nhiệt hơn. Phải chăng chị đã tìm được người hiểu mình?

Thật ra sau phim Đồng tiền quỷ ám, tôi và người yêu chia tay, nhưng vì rất nhiều lí do chứ không phải chỉ vì tôi đóng cảnh nóng. Cơ bản là mối quan hệ đã có vấn đề, lại trùng hợp vào thời điểm sau phim đó mình có quyết định chia tay nên mọi người đều nghĩ rằng, tôi và bạn trao đổ vỡ vì tôi đóng cảnh nóng. Phải thừa nhận, người đó cũng không vui vẻ gì khi tôi nhận cảnh nóng, nhưng đó chỉ là 1 yếu tố nhỏ trong nhiều yếu tố khác dẫn đến chia tay.

Cao Thái Hà: Đóng cảnh nóng với Tim dễ hơn cưỡng bức Hứa Minh Đạt-7
"Tôi cần một người đàn ông biết cảm thông và chia sẻ với nghề của mình".

Mọi người hỏi tại sao tôi có thể cuồng nhiệt đến vậy? Tôi ví dụ như vai diễn với Tim trong Bán chồng, quá yêu nhân vật của mình, tôi hiểu được Diệu Ngọc yêu Hưng nhiều đến thế nào nên tôi cố gắng hết sức để chạm đến cảm xúc của nhân vật lẫn người xem. Còn thực tế ở ngoài, tôi và Tim không hợp nhau đâu (cười).

Bây giờ, tôi vẫn là cô gái độc thân, tự do nên càng "bung xõa" hết cỡ cho các vai diễn của mình. Người ta vẫn nói thanh xuân chỉ đến 1 lần trong đời, đã là diễn viên chuyên nghiệp thì không bao giờ ngại cảnh nóng, cảnh ác hay kể cả cảnh giết người…

- Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Theo Dân Việt


Hứa Minh Đạt ca sĩ Tim Cao Thái Hà Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất