Cặp chị em dâu 'trái dấu' trong phim 'Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình'

Trong khi cô em dâu thứ luôn là "trung tâm" của sự rắc rối, cô chị dâu cả lại là người biết nhường nhịn, có tính cách điềm tĩnh.

Bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả chỉ sau 6 tập đầu. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện gia đình vui vẻ, hài hước và một trong những điểm nhấn của bộ phim chính là sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của những gương mặt gạo cội như NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình hay các diễn viên trẻ đang nổi tiếng ở 2 miền Nam - Bắc: Thanh Sơn, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Kiều Anh, Khả Ngân, Quang Sự…

Cặp chị em dâu trái dấu trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình-11
Hà luôn là "trung tâm" gây rắc rối trong gia đình (Ảnh: VTV).

Trong đó, vai diễn cô con dâu thứ Hà của Lan Phương đang nhận về nhiều tranh cãi. Ban đầu, Hà nhận được khá nhiều lời khen của khán giả vì tính cách vui vẻ, vô tư, trẻ con. Tuy nhiên, ở những tập phim sau đó, tính cách của Hà lại trở thành chủ đề bàn luận.

Khi biết Danh (Thanh Sơn), cậu con trai út, bày tỏ muốn lấy vợ, Hà đã nảy ra ý tưởng cùng mẹ giả làm khách hàng khó tính đến "thám thính" tiệm váy cưới của em dâu tương lai. Tuy nhiên, cô em dâu tương lai, Trâm Anh (Khả Ngân), đã được biết trước sự việc nên cố gắng cư xử hòa nhã với các thành viên trong gia đình của người yêu.

Sau đó, Hà còn lén lút, tự ý thuê người sơn phòng khiến ông Toại tưởng là trộm, định bắt quả tang. Nhưng khi vào phòng, ông Toại bất ngờ bị ngã dập mông, đi lại khó khăn. Khiến bố chồng bị ngã, Hà bối rối mà chưa thể nói ngay lời xin lỗi.

Chưa hết rắc rối, theo lời mời của Hà, người yêu cũ của Danh đến dự bữa cơm thân mật của gia đình. Chỉ có điều, người yêu mới của Danh và mẹ của người yêu đều xuất hiện trong bữa cơm này. Để cứu vãn tình huống khó xử này, chồng Hà đã giả vờ "đóng kịch", cáu gắt, trút tội lên đầu vợ.

Cặp chị em dâu trái dấu trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình-2
Phương có phong cách ăn mặc giản dị hơn so với Hà (Ảnh: VTV).

Kết quả là bà thông gia tương lai của bà Cúc cùng con gái bỏ về trong sự hậm hực. Còn Hà bị Danh trách mắng...

Ở tập 6, Hà vô tình xem được video phát trực tiếp buổi chụp ảnh cưới của Danh và Trâm Anh nên đã nói chuyện với Phương (NSƯT Kiều Anh) rằng cô ấm ức khi năm xưa đi chụp ảnh cưới phải theo ngày bà Cúc (NSND Lan Hương) chọn sẵn và còn có cả nhà chồng đi chụp cùng. Hà thấy bất công vì vợ chồng mình bị bà Cúc kìm kẹp.

Bà Cúc đi ngang qua đúng lúc ấy nên căn vặn Hà. Hà không biết trả lời mẹ chồng thế nào nên lập tức xoay sang chuyện Danh và Trâm Anh đang chụp ảnh cưới và nói mẹ cần can thiệp ngay.

Ngay lập tức, ba mẹ con đã có mặt ở buổi chụp hình. Tuy nhiên, sau khi nghe Danh giải thích rằng đây chỉ là buổi chụp mẫu cho bộ sưu tập mới của tiệm cưới cho Trâm Anh, bà Cúc đã nguôi giận. Còn Trâm Anh cảm thấy mọi người trong nhà Danh đang can thiệp quá mức vào chuyện của hai người.

Tính cách của nhân vật Hà sau đó đã nhận về những ý kiến trái chiều của khán giả: "Nhiệt tình cộng kém hiểu biết", "Ngây thơ vô số tội", "Toàn nói xấu người khác, làm việc bao đồng", "Vô duyên, chăm ăn, lười làm, mồm loa mép dải"...

Diễn viên Lan Phương bày tỏ với PV Dân trí: "Mỗi người có một cảm nhận, nếu Hà có biểu cảm bị lố với một số khán giả thì là do cá tính của Hà quá khác biệt với khán giả thôi.

Hà cũng sẽ có một quá trình trưởng thành cùng với phim. Và một nhân vật cũng như một con người, muốn thật sự hiểu và yêu mến họ, cũng cần có thời gian để quan sát, xem họ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Phương tin, theo thời gian khán giả sẽ thấy Hà đáng yêu và chấp nhận cá tính của cô ấy và thích cô ấy hơn".

Còn đối với chị dâu cả, phong cách ăn mặc của Phương dung dị, chân phương hơn so với phong cách ăn mặc của Hà. Không phải là nhân viên văn phòng, Phương chỉ là một chủ tiệm tạp hóa nhỏ, "đầu tắt mặt tối" với cửa hàng của mình.

Ngay cả khi Hà luôn thì thầm to nhỏ với Phương về cô em dâu tương lai hay phàn nàn về việc vợ chồng cậu em trai út thoải mái chụp ảnh cưới như ý muốn, Phương chỉ nhỏ nhẹ nói phân tích đúng sai, mỗi người một hoàn cảnh. Tính tình của Phương được nhận xét điềm đạm, ưu tư.

Trong 6 tập đầu, câu chuyện của Phương hiện ra chưa rõ nét với khán giả theo dõi phim. Tính đến thời điểm hiện tại, nhân vật này được đánh giá là mẫu người phụ nữ của gia đình, biết nhường nhịn, chăm lo cho gia đình nhà chồng.

Phương luôn khao khát có con nhưng chồng cô lại luôn lảng tránh việc gần gũi giữa hai người. Thậm chí, chồng cô còn cố tình gọi cháu trai vào phòng ngủ cùng để né "chuyện ấy". Đến cả hai người em trai cũng không hiểu tại sao Công (Quang Sự) cứ mãi né tránh chuyện sinh con.

Phương từng mang thai nhưng lại không thể giữ được đứa bé. Phương đau lòng suốt bao năm qua nhưng vẫn phải cố gắng vượt qua.

Cặp chị em dâu trái dấu trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình-3
Cặp chị em dâu có tính cách đối ngược nhau khiến cho bầu không khí của gia đình bà Cúc luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười (Ảnh: VTV).

Sự đối lập trong tính cách của chị em dâu Phương - Hà đã giúp cho bầu không khí trong gia đình bà Cúc luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Trong khi Hà luôn là "trung tâm" rắc rối, Phương lại là người luôn khuyên bảo, giúp Hà có cái nhìn đa chiều về sự việc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/cap-chi-em-dau-trai-dau-trong-phim-gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-20230329083811301.htm

Phim truyền hình Việt Nam Lan Phương

Tin tức mới nhất