Cấp cứu thành công cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm filler 'chui'

Bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng, ổ mủ ăn sâu vào các mô cơ trên mặt, filler len lỏi khắp mô cơ, ổ áp xe má bên phải hoại tử nghiêm trọng.

Thông tin từ Tiền Phong, ngày 2/8, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW tại TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler rất nặng. 

Bệnh nhân là cô gái trẻ mới 24 tuổi, ngụ tại An Giang đến thăm khám với gương mặt sưng to, nóng đỏ, 2 bên má căng cứng, riêng má phải sưng to với kích thước 7x7 cm.

Cấp cứu thành công cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm filler chui-1
Gương mặt của bệnh nhân này bị biến dạng, 2 bên má sưng vù

Bệnh nhân cho biết, cách đây 2 năm, cô được bạn bè rủ vào nhiều hội nhóm chia sẻ bí quyết làm đẹp về tiêm filler, botox với những tên gọi mỹ miều như tái sinh đa tầng, tiêm má baby. Sau đó, cô đã quyết định đến cơ sở thẩm mỹ viện chui để thực hiện phương pháp "trẻ hoá, tái sinh đa tầng".

Tuy nhiên, khi thực hiện kỹ thuật, cô chỉ được nhân viên của cơ sở dùng kim tiêm filler không rõ nguồn gốc vào mặt và không có biện pháp vô trùng. 

Khoảng hai năm sau khi tiêm, mặt bệnh nhân bị vón cục dưới da, đến 1 tháng gần đây, hai bên má sưng phù, đau nhức dữ dội khiến người bệnh đau đớn phải đến bệnh viện cấp cứu.

Cấp cứu thành công cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm filler chui-2
Các bác sĩ đã tiến hành chọc hút dịch mủ trên mặt

Người Lao Động cho biết thêm, qua thăm khám, BS Dung nhận định bệnh nhân có thể tiêm filler không rõ nguồn gốc khiến má nhiễm trùng tụ dịch thành ổ áp xe ăn sâu vào các mô cơ trên mặt. 

Tuy cô từng được nạo hút bên má trái nhưng do filler len lỏi khắp mô cơ nên đến nay, ổ áp xe má phải bắt đầu sưng viêm nghiêm trọng, nguy cơ nhiễm trùng huyết hoại tử toàn bộ gương mặt, thậm chí nguy cơ tử vong.

Qua 3 giờ, các bác sĩ đã rạch mổ, nạo hút toàn bộ ổ áp xe dịch mủ trên hai bên má của bệnh nhân, lấy ra rất nhiều dịch mủ lẫn máu và các khối vón cục dưới da.

Do ổ áp xe ở vị trí quá hiểm, các bác sĩ đã cẩn trọng nạo vét từng chút, tránh ảnh hưởng dây thần kinh số 7 nguy cơ liệt mặt, đồng thời giấu sẹo để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho gương mặt. Sau mổ, sức khỏe H. ổn định, tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cấp cứu thành công cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm filler chui-3
Tình trạng nhiễm trùng hoại tử xâm lấn cả vào khoang miệng

TS.BS Tú Dung cũng khuyến cáo, hiện nay, nhiều hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội liên tục chia sẻ về tiêm chất làm đầy như filler, botox, thậm chí là silicone. Nói là chia sẻ làm đẹp nhưng thực ra, không ít hội nhóm là cái bẫy quảng cáo làm đẹp không chính thống của các thẩm mỹ viện chui. 

Nhu cầu làm đẹp là chính đáng nhưng người làm đẹp phải thông thái chọn những cơ sở uy tín, được cấp phép rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-cuu-thanh-cong-co-gai-bi-hoai-tu-mat-vi-tiem-filler-chui-n-315607.html

tiêm filler hoại tử Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao