Cặp đôi chụp ảnh nude ngay trước cổng trường trung học và hậu quả

(2Sao) - Điều bất ngờ là họ chỉ bị bắt sau khi đăng hình lên mạng xã hội và trở thành chủ đề nóng.

Những cảnh dung tục được chụp khi cặp đôi du lịch ở châu tự trị Đại Lý, đây vốn là khu vực du lịch ở Vân Nam với nhiều du khách nước ngoài (Tây balô) và dân hippie Trung Quốc nhưng thời điểm cặp đôi chụp ảnh là ban đêm nên đường phố gần như không có người.



Cặp đôi đã chụp những bức ảnh khỏa thân và nhạy cảm phía trước một quán bar, ký
túc xá thanh niên và thậm chí là trước một trường trung học.


Các hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội hôm thứ 4 và nhanh chóng được lan truyền. Tuy nhiên, khác với các mác "nghệ thuật" mà cặp đôi trưng ra, dân mạng đồng loạt phê phán những bức ảnh này.

"Một cặp đôi hippie tóc dài chụp ảnh khỏa thân và chúng tôi có nghĩ vụ phải gọi đó là nghệ thuật? Tôi gọi nó là rác rưởi" - Một ý kiến nhận xét thẳng thắn.

"Phơi mình ngay trước cổng một trường trung học? Thật đáng xấu hổ! Cặp đôi này nên bị phạt!" - Một người khác bức xúc.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực cho cặp đôi.

"Cơ thể con người là kiệt tác. Tại sao chúng ta tự gọi chính mình là rác rưởi?". Hay "Nếu điều này xảy ra ở một nước phương Tây, chẳng ai nhướng lông mày. Chúng ta cần đạt đến sự đánh giá sâu sắc hơn về nghệ thuật".

Cũng có người thản nhiên đề nghị: "Tôi không cần biết những bức ảnh này có nghệ thuật hay không. Làm ơn có ai đó vui lòng gửi cho tôi ảnh chất lượng cao, chưa bị chỉnh sửa không?".

Dù nhiều ý kiến trái chiều, nhưng trong một cuộc bầu chọn của trang Sohu, chỉ có 16% cho rằng những bức ảnh là nghệ thuật, trong khi 57% nói rằng chúng khiêu dâm. Trong khi đó, 65% bày tỏ ý kiến cặp đôi nên bị phạt và chỉ có 24% nói "Không".

Một báo cáo mới đây cho biết, cặp đôi đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ và có thể sẽ bị giam 10 đến 15 ngày theo luật pháp Trung Quốc về việc truyền bá hình ảnh khiêu dâm trên internet. Họ cũng có thể phải đối mặt với số tiền phạt 500 đến 3000 tệ (khoảng 1,7 triệu đến 10 triệu VNĐ).

Phía cảnh sát cho hay cặp đôi đã thú nhận việc chụp và đăng tải lên internet các bức ảnh. Người phụ nữ tên Chen, đến từ Tứ Xuyên, còn người đàn ông tên Luo, đến từ Vân Nam.

Đây không phải lần đầu việc chụp ảnh nude và đăng tải lên mạng xã hội bị cảnh sát bắt và phạt tiền. Chỉ tháng trước, một nhiếp ảnh gia đã gặp rắc rối khi đăng ảnh một người phụ nữ khỏa thân trước hồ nươc sthiêng ở Tây Tạng. Người này sau đó bị bắt giam 10 ngày.

Năm ngoái, một người phụ nữ khỏa thân, ngồi trên đầu một con rồng cổ bằng đá cẩm thạch bên trong Tử Cấm Thành đã gây rúng động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiếp ảnh gia tên Wang Dong nhấn mạnh rằng việc chụp ảnh là một hành động sáng tạo nghệ thuật thuần túy, không ảnh hưởng đến bất cứ ai.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao