Cặp đôi Trung Quốc ngỡ ngàng vì bố tự ý tổ chức đám cưới

Tất cả thủ tục cho đám cưới đã được nhà trai chuẩn bị. Tuy nhiên, hai nhân vật chính lại không hay biết.

Tại Trung Quốc, câu chuyện tiệc cưới độc lạ được tổ chức bởi gia đình của chú rể trở thành chủ đề tâm điểm trên mạng xã hội.

Người phụ nữ đến từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) mới đây cho biết, bố của bạn trai cô sắp xếp tiệc cưới cho cặp đôi vào ngày 1/10 tới. Theo SCMP, ông đặt cọc hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng) cho hôn lễ và sẽ tổ chức bất kể hai nhân vật chính có tham dự hay không.

"Con phải ở nhà để tham dự tiệc cưới. Đừng nói với bố là con chưa chuẩn bị", người bố nói trong tin nhắn thoại.

Ông cho biết, gia đình đã chọn ngày cưới, chuẩn bị thiệp mời và trả tiền cọc cho các dịch vụ như địa điểm, người dẫn chương trình cũng như xe hoa. "Nếu con không về nhà, bố sẽ thay bằng bức ảnh của hai đứa", ông nói.

Theo đó, người con trai cùng bạn gái sống và làm việc xa nhà. Họ không thường xuyên về quê để thăm gia đình.

Đáp lại với hành động "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy", chàng trai chỉ gửi một biểu tượng cảm xúc cười ra nước mắt.

Cặp đôi Trung Quốc ngỡ ngàng vì bố tự ý tổ chức đám cưới-1
Tiệc cưới vẫn được diễn ra bình thường nếu hai nhân vật chính không có mặt (Ảnh: Weibo).

Đối mặt với tình huống "dở khóc dở cười", người bạn gái đã đăng đoạn trò chuyện của hai bố con lên cùng câu hỏi: "Chúng tôi có nên kết hôn không?".

Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều với hành động của người bố. "Thật đáng sợ. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chạy khỏi gia đình này càng sớm càng tốt", một dân mạng cho hay.

Cặp đôi Trung Quốc ngỡ ngàng vì bố tự ý tổ chức đám cưới-2
Người bố đã hoàn thành mọi thủ tục của tiệc cưới, chỉ đợi con trai cùng bạn gái về nhà để tham dự hôn lễ của chính họ (Ảnh: Weibo).

Việc bố mẹ ép con cái kết hôn là vấn đề phổ biến tại Trung Quốc. Bởi theo truyền thống, việc thanh niên kết hôn và sinh con càng sớm càng tốt được coi là cực kỳ quan trọng.

Vào tháng 5, một người bố ở Trung Quốc thúc giục con gái 25 tuổi của mình cưới chồng trước khi học thạc sĩ. Câu chuyện đã dấy lên cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, vào đầu năm nay, một bà mẹ Trung Quốc đưa con trai 38 tuổi đến bệnh viện tâm thần địa phương để kiểm tra vì thấy con vẫn độc thân.

Theo thống kê năm 2022, số người kết hôn lần đầu tại đất nước tỷ dân đã giảm xuống còn 11,6 triệu, ít hơn gần 700.000 so với năm trước.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cap-doi-trung-quoc-ngo-ngang-vi-bo-tu-y-to-chuc-dam-cuoi-20230906162048920.htm

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao