Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ

Chỉ vì ít học nhẹ dạ cả tin, 2 vợ chồng bị kẻ gian lợi dụng, chiếm đoạt, khiến toàn bộ số tiền được ủng hộ "không cánh mà bay".

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, câu chuyện về cặp vợ chồng 8x ở TP.HCM có đến 11 đứa con, người vợ đang mang thai đứa con thứ 12 đã gây xôn xao dư luận. 

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-1
Câu chuyện cặp vợ chồng có 12 đứa con đã thu hút sự chú ý của dư luận

Theo đó, người vợ sinh năm 1985 và chồng sinh năm 1982. Hai anh chị sinh được 6 bé gái và 5 bé trai lần lượt sinh năm 2004, 2006, 2008, 2010, 2012, 2014, 2016, 2017, 2019, 2020, 2021 và sắp có bé 2022.

Bé lớn thì được học tới lớp 9 còn các bé sau này chỉ học đến lớp 5 lớp 6 và có bé không đi học được vì không có tiền. Tất cả 13 người sống trong 1 căn phòng trọ nhỏ tại Hóc Môn, chỉ có duy nhất 1 cái mền cho tất cả mọi người đắp chung. 

Xót xa cho hoàn cảnh đã nghèo khổ lại còn đông con, nheo nhóc của lũ trẻ, cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-2
Tất cả các thành viên đều sinh hoạt trong căn phòng chật chội này

Tuy nhiên, mới đây, trang Độc Lạ Bình Dương (ĐLBD) đăng tải đoạn clip quay tại nhà 2 vợ chồng cho biết, sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều người thương đã gửi quà, gạo, sữa, một số người còn chuyển khoản tiền cho gia đình.

Đáng chú ý, chủ nhân trang này cũng tiết lộ rằng, gia đình đã bị một đối tượng giả danh lừa đảo khiến toàn bộ khoản đóng góp mà các mạnh thường quân hỗ trợ đều tan thành mây khói.

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-3
Chỉ vì nhẹ dạ cả tin mà toàn bộ số tiền được ủng hộ đều đã bị lừa hết sạch

Cụ thể, chị C. (SN 1985) - mẹ của 12 đứa trẻ kể lại, có một đối tượng đã dùng số điện thoại lạ gọi cho chị, tự xưng là Phú (chủ nhân trang ĐLBD), yêu cầu chị nộp thẻ điện thoại. Đáng nói, theo hướng dẫn của đối tượng này, chị mua card (thẻ) nhiều lần, tổng số tiền lên đến 52 triệu đồng.

“Bữa quay xong thì hôm đó là thứ 4, có người xưng là anh Phú, kêu mua card với mệnh giá 500 ngàn. Lúc đầu là mua 10 cái, sau đó từ từ là 6 cái, 4 cái, 5 cái,... Cứ thế mua tiếp cho đến 52 triệu đồng thì đối tượng bảo mua thêm 6 cái nữa cho đủ 55 triệu, đến thứ 2 livestream rồi trả luôn. Em nói không còn tiền mua thì đối tượng ngắt điện thoại, không liên lạc với em luôn”, chị kể lại. 

Lúc này, chủ trang ĐLBD có hỏi: "Khi người ta gọi cho chị xưng là Phú, trong khi chị đã biết số điện thoại của em rồi, vậy tại sao khi có số lạ gọi đến chị vẫn tin" thì chị đáp: "Em có hỏi thì anh có nói, số 785 dùng để kết bạn Zalo, còn số lạ này là số liên lạc".

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-4
Toàn bộ số card điện thoại trị giá 52 triệu đồng gia đình vẫn giữ

Khi được hỏi tại sao không phân biệt qua chất giọng, chồng chị C. giải thích: “Em thì em không để ý đến giọng, vì nói đến Phú quay phim, quay cảnh này cảnh kia nó khớp vô cùng. Không hiểu sao cứ gọi bảo nạp đi rồi thứ 2 lên quay rồi mình thanh toán lại cho. Cuối cùng thì bảo 'Giúp tôi lần cuối đi', là 3 triệu để mua thêm 6 thẻ. Lúc đó không xoay đâu được nữa, nếu mà có thì vẫn xoay được đó”.

Do hai vợ chồng mới chỉ học hết lớp 4 và cũng nhẹ dạ cả tin nên đều không mảy may chút nghi ngờ. Chị C. nói, đối tượng bảo mình đang quay phim ở trên vùng sâu vùng xa, không tiện đi ra mua. “Em cứ nghĩ trên đó không có chỗ mua nên kêu chồng đi mua vậy thôi, chứ em không nghĩ lại lừa đảo em như vậy”, chị C. trần tình. 

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-5
Người con trai dù 18 tuổi nhưng chỉ cũng ít học nên nghe lời đi vay thêm 5 triệu mua thẻ

Chưa dừng lại ở đó, kẻ gian lừa có người hứa hẹn sẽ cho chồng chị C. một chiếc xe. Chị C. thuật lại: "họ nói là bạn Phú ở dưới Đồng Nai đi lên mua cho chiếc xe khoảng 10 triệu để chạy. Giờ ráng giúp anh, để anh làm này làm kia rồi có tiền anh trả lại".  

Đặc biệt, sau khi tìm hiểu thêm thì biết đươc, ngoài tiền quyên góp của mạnh thường quân, trong số 52 triệu đó còn có 5 triệu mà con trai lớn đi vay mượn về. 

Rất may, cuộc nói chuyện qua lại đều được chị C. ghi âm, nên chủ nhân trang ĐLBD hi vọng dân mạng có thể phát hiện ra đối tượng có giọng tương tự như vây.

Cặp vợ chồng có 12 đứa con ở TP HCM bị lừa toàn bộ tiền ủng hộ-6
Đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa 2 vợ chồng với đối tượng kia

Sau khi sự việc được chia sẻ, hầu hết cộng đồng mạng đều cảm thấy vừa đáng trách vừa đáng thương vợ chồng chị C. Chỉ vì ít học cũng như nhẹ dạ cả tin mà đã khiến toàn bộ số tiền được ủng hộ bị kẻ gian lợi dụng, chiếm đoạt.

Được biết, người vợ đang mang thai đứa con thứ 12 nhưng không có tiền đi khám thai nên cứ để vậy cho tới khi sinh. Trong chỉ có 4 trong số 12 đứa được đến trường đi học, 4 đứa không có giấy khai sinh.

Đứa con thứ 10 của chị C. còn đang bị tổn thương phổi, phải nhập viện điều trị. Vụ việc bị lừa mới đây khiến gia đình anh chị đã khó khăn còn khó khăn hơn.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-vo-chong-co-12-dua-con-o-tp-hcm-bi-lua-toan-bo-tien-ung-ho-n-318486.html

chiếm đoạt tài sản đông con lừa đảo

Tin tức mới nhất