Cát-xê đầu tiên 'bèo bọt' của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng

Để có được cát-xê trong mơ của hiện tại, các nghệ sĩ cũng đã phải bắt đầu từ con số 0, từ những ngày chập chững đi hát đầu tiên.

Sơn Tùng M-TP 

Là một trong những nam ca sĩ hot nhất nhì Vbiz, Sơn Tùng M-TP nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ, đồng thời luôn được chào đón mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Tuy nhiên, để mời được Sơn Tùng M-TP vốn không phải điều dễ, đặc biệt là khi mức cát xê của nam ca sĩ được cho là cao ngất ngưởng ở làng giải trí.

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-1

Nhưng ít ai biết, anh chàng từng có giai đoạn đi hát mà không nhận cát-xê. Nam ca sĩ cho biết: "Chương trình đầu tiên mà M-TP đi hát không có cát-xê vì lúc đó Tùng hát cho sinh viên. Tùng đã cháy hết mình, nhiều lúc nghĩ có tiền cũng không vui bằng không khí sôi động mà Tùng và các bạn trẻ đã tạo ra".

Văn Mai Hương 

Văn Mai Hương là một trong những cái tên "đắt show" hàng đầu trong thời điểm hiện tại.

Cô phủ sóng dày đặc tại các show diễn phòng trà, các đêm diễn live, các show diễn tại Đà Lạt,..và được không ít nhãn hàng săn đón, mời làm hình ảnh đại diện. Không ít bài hát của nữ ca sĩ đã trở thành hit như: Nếu Như Anh Đến, Ngày Chung Đôi, Chậm Lại Một Phút, Là Em Đó (ft. Mr.A), Riêng Mình Anh Thôi...

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-2

Không chỉ chạy show ca hát làm đại diện thương hiệu, Văn Mai Hương còn đắt show làm giám khảo nhiều chương trình âm nhạc. Dù không hé lộ mức cát - xê cụ thể nhưng nhiều bầu show khẳng định thời hoàng kim mời Văn Mai Hương không hề dễ và mức cát-xê luôn ở hàng top.

Cô hồi tưởng về thời điểm xa xưa, trong show diễn đầu tiên cùng mức cát-xê khi ấy: "Show diễn đầu tiên khi tôi học lớp 5, chỉ là đi múa phụ họa. Cát xê hôm ấy ăn đủ được 5 bát phở. Hồi đi diễn thiếu nhi mẹ thường cho luôn tiền cát xê, mình để dành để mua truyện hoặc mua đồ chơi!". 

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-3

Để khán giả có một cái nhìn tổng quan về mức cát-xê hiện tại của bản thân, Văn Mai Hương tiếp tục lấy ví dụ bằng bát phở: "So với mức cát xê bây giờ khó nói bao nhiêu lần nhưng ăn phở được 10 năm, 20 năm gì đấy...".

Cô cũng chia sẻ khá thực tế về mức cát-xê "không tưởng" của bản thân: "Cát-xê quay quảng cáo gấp 10-20 lần biểu diễn thông thường..."

Thiều Bảo Trâm 

Thời gian gần đây, Thiều Bảo Trâm "đắt show như tôm tươi", hát từ quán bar ra phòng trà, từ Hà Nội lên Đà Lạt. Dân tình cho rằng giọng ca gốc Thanh Hóa đang là tên tuổi được các bầu show săn đón tại thời điểm này. 

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-4

Thiều Bảo Trâm cũng có thời gian khá chật vật khi từ quê lên thành phố lập nghiệp, theo đuổi con đường ca hát. Cô cho biết từ năm 18 tuổi, cô bắt đầu có show diễn đầu tiên và khi ấy phải tự chạy xe hát đi hát.

Khi ấy Thiều Bảo Trâm chưa có ca khúc riêng thế nên cô phải trình diễn các ca khúc của diva Mỹ Linh, Thùy Chi,... cho khách tại phòng trà.

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-5

Thời điểm ấy, Thiều Bảo Trâm cho biết cô nhận được 300 nghìn đồng/đêm, một tháng cũng được khoảng 10 show diễn quy ra được tầm 3 triệu đồng, con số theo nữ ca sĩ là đủ trang trải cho chi phí sinh hoạt, thuê nhà và ăn uống cơ bản. 

Lệ Quyên 

Hơn 20 năm làm nghệ thuật, Lệ Quyên giờ đã là một trong những sao hạng A, được ưu ái gọi là “nữ hoàng phòng trà” của Vbiz. Tuy nhiên trước khi chạm tới đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 39, cô từng bắt đầu từ con số 0 và phải nỗ lực không ngừng nghỉ một thời gian dài. 

Lệ Quyên chưa từng nói về chuyện cát-xê của bản thân khi đã thành công, song 4 năm về trước Quang Lê đã vô tình hé lộ thông tin này: “Giá của Lệ Quyên ở hải ngoại 12000 USD (hơn 273 triệu đồng)”. Năm ngoái, anh cũng tiếp tục nhắc về bạn khi kể chuyện bị ảnh hưởng vì tình hình dịch: 

Nếu ước lượng con số thấp nhất ở thị trường hải ngoại thì mỗi tháng tôi kiếm ít nhất 40000 USD (hơn 927 triệu đồng). Một tháng cứ mất tầm 900 triệu đến 1 tỷ thì 7, 8 tháng qua đã mất tầm 7, 8 tỷ cho đến 10 tỷ. Đó là cát-xê của những ngôi sao như tôi, như Lệ Quyên thôi.

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-6

Trong một chương trình, Lệ Quyên từng tiết lộ số tiền mà cô nhận được sau đêm diễn đầu tiên: "Tôi vẫn nhớ mãi giá cát xê đầu tiên của mình là 60 ngàn cho cả một đêm diễn không giới hạn bài hát. Đến già tôi cũng không quên được mức cát xê đó". 

Cát-xê đầu tiên bèo bọt của sao Việt: Sơn Tùng M-TP 0 đồng-7

Thời điểm đó, Lệ Quyên nhận lời đi hát bất chấp dù là miền ngược hay miền xuôi. Quãng thời gian khó khăn đó đã để lại trong lòng giọng ca Duyên Phận ký ức không thể nào quên.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/catxe-dau-tien-cua-sao-viet-son-tung-mtp-0-dong-n-315954.html

Thiều Bảo Trâm cát xê Lệ Quyên Sơn Tùng MTP Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất