Cậu bé 8 tuổi trộm dây chuyền trị giá 70 triệu của mẹ tặng bạn gái

Vừa qua, một bà mẹ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chia sẻ câu chuyện con gái 8 tuổi được bạn nam cùng lớp tặng dây chuyền trị giá 70 triệu trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.

Theo bà mẹ chia sẻ, bà phát hiện con gái đeo 1 sợi dây chuyền trên cổ sau khi đi học về. Sau một hồi hỏi han con, bà mẹ phát hiện đó là món quà trị giá 20.000 NDT (hơn 70 triệu đồng) của bạn nam cùng lớp tặng cô bé.

Khi mẹ hỏi, bé gái 8 tuổi cho biết: "Sợi dây chuyền này do một bạn cùng lớp tặng con, con không nhận nhưng bạn ấy cứ bắt con phải đeo". Bà mẹ này chia sẻ: "Tôi thấy sợi dây chuyền này đẹp nên giá trị sẽ rất lớn. Tôi đã xin cô giáo số điện thoại của phụ huynh bạn nam để hỏi rõ và gửi trả lại quà".

Cậu bé 8 tuổi trộm dây chuyền trị giá 70 triệu của mẹ tặng bạn gái-1
Bé gái nhận được món quà giá trị 70 triệu đồng từ bạn nam cùng lớp nhân dịp lễ tình nhân.

"Tôi chụp ảnh và gọi điện cho mẹ bạn nam kia. Tôi nói với bà ấy rằng, con trai bà đã tặng con gái tôi một sợi dây chuyền. Trong quá trình trao đổi với bà ấy, tôi mới biết đây là món quà đắt tiền".

Sau đó, mẹ bé gái quyết định trả lại cho gia đình bạn nam sợi dây chuyền này. Tuy nhiên, mẹ bé trai từ chối vì quà đã tặng rồi bà không tiện nhận lại.

Hôm sau, mẹ bé gái đã mang sợi dây chuyền đến trường và trả lại gia đình bạn nam. Lúc này, mẹ bé trai cho biết: "Đây là sợi dây chuyền kỷ niệm của vợ chồng chúng tôi".

Cậu bé 8 tuổi trộm dây chuyền trị giá 70 triệu của mẹ tặng bạn gái-2
Cận cảnh sợi duyên chuyền kim cương trị giá 70 triệu.

Tại buổi gặp gỡ của hai gia đình, mẹ bé gái đã trách mắng con việc nhận quà từ người lạ. Nhưng, cô bé cho biết: "Bố mẹ chỉ dạy không nhận quà từ người lạ, không đề cập đến việc nhận từ bạn cùng lớp". Sau câu chuyện này, mẹ bé gái chia sẻ cần phải giáo dục cho con thêm về việc nhận quà từ người lạ, đặc biệt là những món quà có giá trị lớn về mặt vật chất.

Trái ngược với phản ứng của mẹ bé gái, gia đình của bé trai trong suốt quá trình trò chuyện họ có thái độ bình tĩnh, không quát mắng con trước mặt người khác.

Nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi về cách hành xử của bố mẹ bạn nam. Một khán giả cho biết: "Cách hành xử của bố mẹ tinh tế quá, khi phát hiện con yêu sớm vẫn bình tĩnh để xử lý việc". Có người lại cho rằng: "Bố mẹ hành xử khôn khéo, biết con lấy trộm đồ và yêu sớm mà vẫn cư xử tế nhị",...

Trên thực tế, khi các bậc phụ huynh phát hiện con yêu sớm thường có thái độ cáu giận, quát mắng, thậm chí là ngăn cản. Nhưng trong trường hợp này, khi biết con vừa ăn trộm đồ vừa yêu sớm, bố mẹ bạn nam vẫn bình tĩnh. Câu chuyện này, đã để lại cho các bậc phụ huynh về bài học dạy con trước những tình huống khó xử.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng để lại bình luận khen mẹ bé gái: "Dù bà mẹ này có cư xử hơi nóng nảy nhưng vẫn quyết định trả lại món quà có giá trị để làm bài học dạy con".

Hiện câu chuyện này đang thu hút nhiều lượt bình luận của các bậc phụ huynh. Họ cho rằng, bố mẹ cậu bé cần phải giáo dục lại con, vì ăn trộm là thói quen xấu.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cau-be-8-tuoi-trom-day-chuyen-kim-cuong-cua-me-tang-ban-gai-2111621.html

Valentine quà tặng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao