Cậu bé ăn 'xôi chan tương ớt', người lớn nhìn rùng mình khiếp đảm

Nhìn bát xôi của cậu bé này, ai cũng phải tròn mắt vì không rõ cậu đang ăn xôi hay ăn tương ớt cho no bụng nữa.

Một trong những vấn đề được phụ huynh quan tâm hàng đầu khi nuôi dạy con cái đó là việc ăn uống. Dân gian có câu "ăn mau chóng lớn" với ngụ ý những đứa trẻ dễ ăn, dễ nuôi, dung nạp được đầy đủ các loại thực phẩm, dưỡng chất thì sẽ khỏe mạnh, cao lớn.

Nhưng "ăn mau" còn phải kèm theo điều kiện "ăn đúng" thì không phải bố mẹ nào cũng để ý.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao clip một cậu bé học sinh tiểu học ăn hết cả 2 lọ tương ớt một lúc.


Đoạn clip quay lại cảnh cậu bé ăn hết veo bát xôi chan tương ớt trong nửa nốt nhạc (Nguồn: Không Sợ Chó)

Theo như video quay lại, dường như cậu bé này đang ngồi ăn tại quán ven đường, ngay cạnh trường học của mình.

Ngay khi bát xôi đem ra, cậu tưới đẫm cả lọ tương ớt vào và thưởng thức. Cảm thấy chưa đủ, cậu lại tưới đẫm thêm cả một lọ nữa bên cạnh.

Cậu bé ăn xôi chan tương ớt, người lớn nhìn rùng mình khiếp đảm-1Cậu bé ăn xôi chan tương ớt, người lớn nhìn rùng mình khiếp đảm-2

Nhìn bát xôi của cậu bé này, ai cũng phải tròn mắt vì không rõ cậu đang ăn xôi hay ăn tương ớt cho no bụng nữa. Cứ thế, thìa xúc nhoay nhoáy, chả mấy chốc bát xôi tương ớt của cậu đã hết veo.

Nhìn động tác thì có thể thấy, dường như đây không phải lần đầu cậu bé ăn tương ớt kiểu này. Không ít dân tình nghi ngại liệu ăn như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, nhất là với trẻ nhỏ.

Xung quanh, một số học sinh theo dõi tỏ ra "cay giùm" bạn mình, còn liên tục nhắc nhở: "Ăn như thế chết đấy!", nhưng cậu bé chỉ đáp lại rằng: "Có cay đâu!". 

Cậu bé ăn xôi chan tương ớt, người lớn nhìn rùng mình khiếp đảm-3Cậu bé ăn xôi chan tương ớt, người lớn nhìn rùng mình khiếp đảm-4

Quả thực vị cay sẽ kích thích thêm vị ngon cho món ăn và có một số công dụng khác nếu món ăn được điều chỉnh độ cay vừa phải, hợp lý.

Tuy nhiên, nếu ăn cay quá độ, nhất là với trẻ nhỏ, người ăn sẽ dễ gặp các nguy cơ về chứng ợ nóng, tổn thương dạ dày, đường tiêu hóa, làm da kích ứng, nóng trong người.

Thói quen của cậu bé trong đoạn clip có thể khiến nhiều người cảm thấy lạ và xem nó là điều hài hước, chuyện vui nhưng đó chính là lời cảnh báo dành cho phụ huynh nên để ý, quan tâm tới chế độ và thói quen ăn uống hằng ngày của con.

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-be-an-xoi-chan-tuong-ot-nguoi-lon-nhin-rung-minh-khiep-dam-n-280892.html

tương ớt ăn cay hi hữu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao