Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng 'phất'

Cuộc sống cậu bé thay đổi chóng mặt sau clip nói 16 thứ tiếng.

Năm 2018, cậu bé bán hàng rong Thuch Salik đến từ Xiêm Riệp (Campuchia) bất ngờ nổi như cồn sau khi được blogger Venus Goon (người Malaysia) chia sẻ clip quay em có thể nói được 16 thứ tiếng.


Clip Salik nói 16 thứ tiếng.

Trong clip nữ du khách đăng tải, cậu bé 14 tuổi khi ấy gần như không cần dừng lại suy nghĩ, đếm số liên tục bằng tiếng Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Khmer, Anh, Tagalog, Mã Lai, 3 thứ tiếng địa phương của Trung Quốc (Quan Thoại, Quảng Đông, Hải Nam), Nga, Thái, Việt, Hàn, Nhật.

"Em bán hàng rong từ năm 11 tuổi. Khi ấy, em chỉ biết một ngôn ngữ thôi. Khi em học được một chút tiếng Anh, mẹ bảo chuyển qua khu vực núi Bak Kheng bán. Du khách ở đó chủ yếu là người Trung Quốc nên em đã học tiếng Trung để bán được nhiều hơn. Em thường hát để thu hút họ", Salik chia sẻ về tài năng đặc biệt.

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng phất-1
Hình ảnh cậu bé bán hàng rong khi đó.

Trước đó, cuộc sống của Salik vốn chỉ là chuỗi ngày sáng đạp xe quãng đường rất xa tới trường, chiều mang trên người giỏ đồ chứa nhiều món lưu niệm như nam châm trang trí tủ lạnh, bưu thiếp, quạt giấy, sáo tre bán cho khách du lịch quanh những ngôi chùa nổi tiếng.

Tuy nhiên, kể từ sau khi trở nên nổi tiếng, cuộc sống của Salik thay đổi chóng mặt. Nhiều nhà hảo tâm, doanh nhân, tổ chức,... đã tìm đến ngỏ lời giúp đỡ gia đình "thần đồng ngôn ngữ". Một số còn cam kết hỗ trợ giáo dục cho Salik đến khi tốt nghiệp đại học.

Tithya - em trai Salik cũng nhận được hỗ trợ tương tự về mặt giáo dục, bởi cũng có khả năng ngôn ngữ đáng kinh ngạc như anh trai. Cậu bé có thể nói 10 thứ tiếng.

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng phất-2
Salik và em trai.

Đã 3 năm kể từ khi Thuch Salik, cậu bé người Campuchia có thể nói được 16 thứ ngôn ngữ, trở nên nổi tiếng nhờ tài năng của mình. 

Được biết đầu năm 2019, Salik được Tập đoàn Giáo dục Hailiang - một doanh nghiệp niêm yết của Sở giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ Nasdaq tài trợ toàn bộ chi phí mời sang Trung Quốc du học. 

Gia đình sau đó đã đồng ý cho em đi du học. Salik là học sinh duy nhất trong trường đến từ Đông Nam Á, nhưng cậu bé thích nghi rất nhanh với môi trường xung quanh và có thành tích học tập tốt.

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng phất-3

Ở độ tuổi 16 nhưng hiện tượng mạng đến từ Campuchia có tham vọng rất lớn. Cậu hy vọng sau này mình sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt để cống hiến cho quê hương.

Ngoài việc học tập ở trường, Salik còn tham gia một công ty giải trí - First Unite Network (Fun) Entertainment. Tại đây, "thần đồng ngôn ngữ" được đào tạo thêm về các kỹ năng mềm, đồng thời gia nhập thêm nhiều tổ chức từ thiện và hoạt động vì xã hội khác.

Song song với việc học, Salik tham gia livestream, trở thành KOL trên mạng xã hội. Nhưng cậu khẳng định trọng tâm chính của mình vẫn là học.

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng phất-4
Salik tranh thủ kiếm thêm thu nhập từ việc livestream.

Không chỉ cuộc sống, ngoại hình Salik hiện tại cũng có nhiều thay đổi. Cậu bé trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn hẳn các bạn cùng trang lứa.

Cậu bé bán hàng rong nói 16 thứ tiếng ngày càng phất-5
Salik trưởng thành hơn rất nhiều.

Tít
Theo Vietnamnet


hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất