Cậu bé cầu xin bố trở về sau khi tranh cãi với mẹ gây bão CĐM: 'Mỗi lần cãi nhau bố bỏ đi, mẹ thức dậy với đôi mắt đỏ hoe vì khóc'

"Hơn 10 năm qua, mỗi lần cãi nhau, bố đều đóng sầm cửa bỏ nhà đi. Sáng hôm sau, mẹ luôn làm bữa sáng cho con với đôi mắt đỏ hoe vì khóc", lời tâm sự của cậu thiếu niên khiến nhiều người xem rơi lệ.

Theo SCMP đưa tin, sau 20 ngày bố bỏ nhà đi sau trận cãi vã với mẹ, cuối tháng 4 vừa qua, Wang Nanhao, 15 tuổi, học sinh tỉnh miền đông Chiết Giang, Trung Quốc đã đăng video lên mạng xã hội để cầu xin bố trở về và trở thành người chồng tốt hơn.

Trong video, Wang bày tỏ những trận cãi vã liên miên trong nhiều năm của bố mẹ khiến cậu tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Cậu đọc sách tâm lý học để tìm cách chữa lành.

Wang cho biết những cuốn sách đã dạy cậu bí quyết để có một gia đình hạnh phúc là sự giao tiếp cởi mở, điều mà cậu thấy gia đình mình còn thiếu.

"Hơn 10 năm qua, mỗi lần cãi nhau, bố đều đóng sầm cửa bỏ nhà đi. Sáng hôm sau, mẹ luôn làm bữa sáng cho con với đôi mắt đỏ hoe vì khóc", Wang nói.

Cậu bé cầu xin bố hãy trở về nhà sau khi tranh cãi với mẹ gây bão cộng đồng mạng: "Mỗi lần cãi nhau, bố đều bỏ đi, còn mẹ thức dậy với đôi mắt đỏ hoe vì khóc" - Ảnh 1.
Wang Nanhao tâm sự với bố qua video đăng trên mạng xã hội - Ảnh: Douyin

Cậu thường cố gắng làm mẹ vui lên sau những cuộc cãi vã, tạm thời mang lại hòa bình cho gia đình.

"Nhưng bố ơi, thể hiện tình yêu với vợ là trách nhiệm của người đàn ông", cậu nhấn mạnh các giá trị truyền thống của gia đình hạt nhân trong video. "Trong một gia đình lành mạnh, vợ, chồng, con cái hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy dòng chảy tình yêu qua lại".

"Đáng lẽ con ra đời phải khiến bố mẹ hạnh phúc hơn, và quan hệ hôn nhân lẽ ra phải quan trọng hơn quan hệ cha mẹ và con cái", Wang nói thêm.

Video của Wang gây sốt mạng Trung Quốc, thu hút một triệu lượt thích trên nền tảng Douyin và làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi.

"Tôi đã sống hơn 30 năm và đây là lần đầu tiên tôi thấy một cậu bé tuổi teen có thể thực sự đồng cảm với phụ nữ", một người dùng mạng bình luận.

"Những đứa trẻ xuất thân từ những gia đình có mối quan hệ không tốt với cha mẹ thường lớn lên không muốn kết hôn", một người khác nói.

Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, năm ngoái, số lượng các cặp vợ chồng mới kết hôn ở nước này đã tăng lên 7,68 triệu, chấm dứt chuỗi 9 năm sụt giảm đăng ký kết hôn.

Nhà nhân khẩu học độc lập He Yafu lý giải số lượng đăng ký kết hôn tăng chủ yếu do các cặp vợ chồng trẻ đã nhận được giấy chứng nhận kết hôn sau khi các hạn chế về Covid-19 của Trung Quốc gây ra tình trạng tồn đọng.

Dữ liệu chính thức cũng cho thấy 2,59 triệu cặp vợ chồng đăng ký ly hôn vào năm ngoái, tăng so với 2,1 triệu năm trước.

Tháng 1/2021, Trung Quốc thực hiện chính sách "giai đoạn tạm lắng" cho các vụ ly hôn.

Sau khi nộp đơn đăng ký ly hôn, các cặp vợ chồng phải trải qua 30 ngày cân nhắc và suy ngẫm. Trong thời gian đó, một trong hai người có thể rút đơn.

Theo hãng truyền thông Trung Quốc Jiemian News, giai đoạn cân bằng đã dần cho thấy hiệu quả trong việc ngăn chặn việc ly hôn bốc đồng kể từ khi được thực hiện vào năm 2021.

Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra một số vụ bạo lực gia đình nổi bật, chẳng hạn người đàn ông bị tuyên án tử hình vào cuối tháng 4 sau khi giết vợ trong thời gian tạm hoãn ly hôn.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-cau-xin-bo-hay-tro-ve-nha-sau-khi-tranh-cai-voi-me-gay-bao-c-m-moi-lan-cai-nhau-bo-eu-bo-i-con-me-thuc-day-voi-oi-mat-o-hoe-vi-khoc-a424736.html

bố mẹ gia đình

Tin tức mới nhất