Cậu bé di cư mất cha mẹ, bị bỏ đói trong hầm than lạnh lẽo

Cậu bé Cuma Ibrahim, 6 tuổi, đến từ Syria, bị khuyết tật đã được tìm thấy trong tình trạng bị trói tay chân, người lạnh cóng và gần như sắp chết đói tại một hầm than ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cậu bé tội nghiệp đã được tìm thấy tại một hầm than ở huyện Yakutiye, tỉnh Erzurum, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Đội cứu hộ phát hiện ra em nhờ nghe thấy tiếng khóc và sau đó họ lập tức đưa cậu bé đến bệnh viện gần nhất.

Orhan Delice, một đại diện bệnh viện cho biết: “Thân thể cậu bé bị lạnh, tê cóng và em bị bỏ đói nhiều ngày liền. Cuma nói với chúng tôi rằng cậu bé không nhớ rõ đã bao nhiêu lâu mình được ăn kể từ lần ăn uống cuối cùng”.

Khi chính quyền cố gắng liên hệ với gia đình của cậu bé đáng thương thì họ phát hiện ra cha em có nhiều khả năng bị giết chết ở Syria còn người mẹ của em thì đã biến mất.

Theo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, Cuma có thể đã bị tách khỏi mẹ mình trong khi chạy trốn khỏi Syria và rất có thể cậu bé khuyết tật này bị các thành viên trong gia đình bỏ lại cho đến chết trong hầm than.

Thân nhân duy nhất của cậu bé lúc này là bà ngoại nhưng người này cũng từ chối nhận nuôi Cuma chỉ vì em là một cậu bé khuyết tật.

cậu bé 1
Cậu bé Cuma được tìm thấy trong tình trạng cơ thể lạnh cóng và bị bỏ đói nhiều ngày liền.

cậu bé 2
Cậu bé không còn cha, người mẹ biến mất và bà ngoại thì từ chối nhận nuôi cậu bé.

Các bác sĩ ở đây cho biết: “Chúng tôi không thể tìm ra mẹ của cậu bé và cha của em đã chết ở Syria. Cuma có bà ngoại nhưng đã từ chối chăm sóc cậu bé”.

Người dân địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ đã rất xúc động với câu chuyện của cậu bé di cư Cuma. Họ đã mang đến cho em bộ quần áo, thức ăn và trái cây để cậu bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe,

Nếu như không có bất cứ người thân nào nhận nuôi cậu bé, Cuma sẽ được bàn giao cho các dịch vụ xã hội.

cậu bé 3
Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ xót thương cho hoàn cảnh của Cuma đã đến cho quần áo, bánh kẹo, trái cây, thực phẩm...

cậu bé 4
Các bác sĩ đều rất thương cho hoàn cảnh của cậu bé khuyết tật tội nghiệp.

Yorkshire, một người Anh sau khi biết đến câu chuyện của cậu bé di cư cho biết: “Tôi hy vọng cậu bé sẽ được một gia đình có trái tim ấm áp nhận nuôi chứ không phải những người thân của Cuma. Bà ngoại cậu bé thật nhẫn tâm”.

Imogne đến từ Úc bình luận: “Cậu bé đã may mắn khi thoát khỏi gia đình như vậy. Tôi mong có một gia đình yêu thương và có đủ khả năng chăm sóc cậu bé”.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao