Cậu bé tự kỷ bất ngờ nổi tiếng nhờ clip bịt mắt chơi piano

Sau khi được mẹ mua cho chiếc đàn organ, Zuozuo (Trung Quốc) nhanh chóng thể hiện tài năng âm nhạc, có thể ghi nhớ các giai điệu sau ít lần tập hay vừa bịt mắt vừa đánh đàn.

Cậu bé tự kỷ bất ngờ nổi tiếng nhờ clip bịt mắt chơi piano-1
Zuozuo bộc lộ tài năng âm nhạc từ khi lên 3.

Mẹ Zuozuo, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, cho biết con trai bắt đầu tỏ ra yêu thích âm nhạc khi lên 3 tuổi. Để xác nhận, chị mua cho con một chiếc đàn organ và nhận thấy con có phản ứng tích cực, theo South China Morning Post.

Sau đó, Zuozuo nhanh chóng bộc lộ tài năng với loại nhạc cụ này.

"Thằng bé rất thích thú và chơi đàn mỗi ngày", người mẹ kể. Cậu bé 4 tuổi cũng rất giỏi trong việc ghi nhớ các bài hát. Nếu giai điệu không quá phức tạp, em có thể nhớ và tự chơi lại chỉ sau khoảng 10 lần luyện tập. Hiện, cậu bé có thể chơi hơn 40 bài hát.

Trong một clip lan truyền trên mạng xã hội, Zuozuo chơi một bài hát chỉ bằng tay phải rồi chuyển qua tay trái, tự tin xử lý các nốt nhạc. Không chỉ vậy, em còn có thể vừa đánh đàn trong khi bịt mắt.

Cậu bé tự kỷ bất ngờ nổi tiếng nhờ clip bịt mắt chơi piano-2
Mẹ Zuozuo hạnh phúc khi con có âm nhạc làm bạn.

Dù đau buồn vì con mắc chứng tự kỷ, mẹ Zuozuo cho biết cảm thấy được an ủi và biết ơn khi con có âm nhạc bên cạnh.

"Giống như khi ông trời đóng một cánh cửa lại thì sẽ mở ra một cánh khác ở đâu đó. Điều đó mang lại cho tôi hy vọng", bà mẹ chia sẻ.

Câu chuyện của Zuozuo cũng nhận được sự quan tâm của hàng triệu người trên mạng xã hội. Nhiều người khuyến khích em tiếp tục theo đuổi tình yêu âm nhạc của mình.

"Có vẻ như ông trời đã mở ra một cánh cửa lớn cho cậu bé và ánh sáng đang chiếu rọi qua khe hở", một người bình luận.

Câu chuyện về những đứa trẻ sở hữu tài năng luôn là chủ đề được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuần trước, cậu bé 9 tuổi tên Zhang Heyi cũng trở nên nổi tiếng nhờ kiến thức sâu rộng về côn trùng.

Zhang thậm chí có tới 10 triệu người theo dõi khi chia sẻ những clip kể về tập tính của các loài sâu bọ, gián, kiến cho đến những côn trùng ít người thành thị biết. Ở trường, cậu bé còn giành được giải thưởng "bách khoa toàn thư sống" nhờ kiến thức phong phú của mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-be-tu-ky-bat-ngo-noi-tieng-nho-clip-bit-mat-choi-piano-post1367962.html

Thiên tài Mạng xã hội

Tin tức mới nhất