'Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao' thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ

Thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Quỳnh Dao, nam diễn viên này được gọi là "cậu bé vàng" bên cạnh "tiểu ngọc nữ" Kim Minh.

Nói đến ngôi sao nhí nổi danh của làng giải trí Hoa ngữ, những cái tên như Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn, Trương Nhất Sơn, Dương Tử... đều vô cùng nổi bật và sớm đạt được vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ. Nhưng đối với nhiều người sau những năm 70, 80 và thậm chí là sau 90, Quỳnh Dao là cái tên đồng hành với nhiều ngôi sao khi họ còn nhỏ nhất.

Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-1
Thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Quỳnh Dao, nam diễn viên này được gọi là "cậu bé vàng".

Nhưng trên thực tế, còn có một ngôi sao nhí khác trong bộ phim đó, cậu ấy tên là Diệp Tĩnh, cậu ấy thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Quỳnh Dao, và được gọi là "cậu bé vàng" bên cạnh "tiểu ngọc nữ" Kim Minh. Cậu tên là Diệp Tĩnh, nổi tiếng khắp cả nước khi mới 10 tuổi. Sau khi lớn lên, cậu phải thi ba lần trước mới được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Diệp Tĩnh sinh ra tại Bắc Kinh vào ngày 10/7/1980. Cái tên tưởng như rất nữ tính này thực chất là một nam diễn viên có ngoại hình điển trai. Có thể nhiều người không quen với cái tên Diệp Tĩnh, nhưng nếu đã xem Huyết Sắc Lãng Mạn, hẳn sẽ nhớ đến tên sát nhân mặt lạnh Ninh Vĩ.

Bất cứ ai từng nghe về Diệp Tĩnh đều biết rằng anh từng là một ngôi sao nhí vào những năm 1980. Anh đóng vai chính với Kim Minh trong bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao mang tên Ngọn cỏ ven sông qua nhân vật Bồi Thiệu Văn, và anh trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim này. Thực tế, đây không phải là vai diễn đầu tiên của anh.

Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-2

Anh ra mắt gần như cùng lúc với Kim Minh. Trước Ngọn cỏ ven sông, anh từng đóng các vai thời thơ ấu trong Phương Thế Ngọc và Thiếu niên Trương Tam Phong. Nhưng khán giả dường như ấn tượng hơn với những nhân vật anh xuất hiện trong phim của Quỳnh Dao. Sự hợp tác của anh với Kim Minh rất được yêu thích. Hai người đã diễn cùng nhau trong Vọng Phu Nhai, Mai Hoa Lạc và Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Vào thời điểm đó, Diệp Tĩnh chưa được đào tạo và có một vai diễn chính nào, nhưng anh đã có thể khắc họa sống động hình ảnh những cậu thiếu niên trong phim.

Tại Học Viện Điện Ảnh Bắc Kinh, Diệp Tĩnh học cùng lớp với Diêu Thần và Lăng Tiêu Túc. Thời đại học, Diệp Tĩnh chọn cách học nhẹ nhàng, nhưng đến lúc chuẩn bị thi cử thì lại rất nghiêm túc, chịu khó nghiên cứu bài vở. Sau khi tốt nghiệp, anh bén duyên với nghiệp giảng dạy và trở thành giáo viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trong những năm qua, anh kết hợp lý thuyết với thực hành, bồi dưỡng kỹ năng diễn xuất và đã được cải thiện rất nhiều.

Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-3

Trên sự nghiệp của mình, Diệp Tĩnh đã được làm việc cùng nhiều diễn viên xuất sắc, và có những tác phẩm kinh điển với Lưu Diệp, Tôn Lệ, Hoàng Hải Ba, Tần Hải Lộ, Trần Kiến Bân... Được hợp tác với rất nhiều tên tuổi lớn, tưởng như có thể khiến tất cả mọi người đều biết đến sự tuyệt vời của Diệp Tĩnh.

Gia nhập làng giải trí được 20 năm, trong nhiều năm qua, anh còn tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm, bao gồm Thương Hải, Toàn Gia Phúc, Giang Hồ Huynh Đệ... Dù là sát thủ máu lạnh hay tay chơi, dù là vai phụ hay chính diện, Diệp Tĩnh đều rất nghiêm túc trong nghiệp diễn, nhưng đáng tiếc là anh vẫn không mấy nổi tiếng trong nhiều năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-4Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-5Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-6Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-7Cậu bé vàng làng phim Quỳnh Dao thi 3 lần mới đỗ Đại học, hơn 20 năm vẫn giậm chân tại chỗ-8

Mặc dù không nổi tiếng bằng những diễn viên cùng thời nhưng Diệp Tĩnh cũng mang về cho mình kha khá giải thưởng đáng chú ý. Năm 2011, anh được khán giả ghi nhận và khen ngợi khi thể hiện xuất sắc trong bộ phim truyền hình Lưu Lệ Đích Tân Nương, đồng thời giành được "Giải thưởng Nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất tỉnh Giang Tô". Đồng thời, bộ phim cũng đoạt giải "Top 10 phim truyền hình hay nhất năm 2011".

Diệp Tĩnh rất khiêm tốn trong cuộc sống hàng ngày, và đời sống tình cảm của anh hiếm khi được biết đến. Người ta chỉ biết bạn gái của Diệp Tĩnh là người trong ngành giải trí. Trước đó, cánh phóng viên đã bắt gặp nam diễn viên và bạn gái xinh đẹp bên ngoài một khách sạn ở Bắc Kinh, uống trà chiều cùng bạn bè tại đây.

Trong bữa tiệc, Diệp Tĩnh không để ý đến ánh mắt của người khác mà ăn uống no nê trong nhà hàng. Một lúc sau, Diệp Tĩnh và bạn gái đứng dậy, sau khi chào tạm biệt bạn bè, họ ra khỏi cửa khách sạn. Khi cô đi đến bãi đậu xe dưới tầng hầm, Diệp Tĩnh bất ngờ ôm hôn bạn gái, sau đó cả hai thân mật tiến về phía xe, thể hiện sự ngọt ngào.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cau-be-vang-trong-lang-phim-quynh-dao-thi-3-lan-moi-do-dai-hoc-hon-20-nam-vao-nghe-van-giam-chan-tai-cho-57203.html

Diệp Tĩnh Phim Quỳnh Dao

Tin tức mới nhất