Cậu bé viết kiểm điểm 'không ăn mướp', dân mạng cười ngoác miệng

Thanh niên này còn liên tưởng ngay đến các bạn ở vùng sâu vùng xa vốn thường xuyên thiếu thốn mà lấy đó làm tấm gương soi vào.

Hồi còn thơ bé, chúng ta đều từng phải viết bản kiểm điểm đôi ba lần. Lý do thì rất nhiều, có thể vì đi học muộn, làm mẹ buồn hay vì làm thiếu bài tập Tết,... Và có những bản kiểm điểm đầy chân thành; lại có những bản kiểm điểm ngây ngô, thật như đếm khiến bố mẹ không khỏi phì cười.

Mới đây, bản kiểm điểm của một bé trai bất ngờ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Theo đó, cậu nhóc này đã không ăn món mướp do chính tay bố nấu nên khiến bố buồn lòng. Đây còn là tội lãng phí đồ ăn. 

Nhận ra lỗi sai, cậu ngay lập tức có những dòng tâm thư "da diết" nhưng không quên "bóc phốt" tài nấu ăn của bố: "Hôm nay con đi học về, trong bữa cơm con đã phạm sai lầm: 

Trong bữa ăn con đã không ăn mướp, con không hiểu công lao của bố nhưng vì bố nấu cái gì cũng pha lẫn như bó hoa chuối nên con không ăn được".

Cậu bé viết kiểm điểm không ăn mướp, dân mạng cười ngoác miệng-1
Bản kiểm điểm bá đạo của cậu nhóc. 

Sau khi nhận ra sai lầm của mình, cậu nhóc hứa với cả gia đình sẽ không tái phạm. "Thanh niên" này còn liên tưởng ngay đến các bạn ở vùng sâu vùng xa vốn thường xuyên thiếu thốn mà lấy đó làm tấm gương soi vào.

"Nhưng con hứa với bố mẹ, anh chị, ông bà, các bạn trên vùng núi sẽ không lãng phí thức ăn và ăn đủ chất", lời hứa của cậu.

Bản kiểm điểm này khiến ai nấy phì cười vì quá đáng yêu. Nhất là khi cu cậu tỏ ra trách móc mình "không hiểu công lao của bố" nhưng suy cho cùng cũng chỉ vì bố nấu nướng dở tệ mà thôi. 

Cậu bé viết kiểm điểm không ăn mướp, dân mạng cười ngoác miệng-2
Bản kiểm điểm xin lỗi vì đã làm mẹ buồn của cô bé tiểu học. 

Nhiều bậc cha mẹ sau đó hài hước bình luận: "Một nhà văn thời đại mới đây rồi", "Bản kiểm điểm với pha nhận lỗi buồn cười nhất mình từng đọc", "Cái bản kiểm điểm này bố mà đọc được không biết nên vui hay buồn đây",… 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên lũ nhóc gây bão mạng với những bản kiểm điểm hài hước của mình. Trước đó, một cô bé tiểu học cũng khiến ai đấy cười quằn quại vì lời cam kết "mẹ muốn xử thế nào cũng được" còn bây giờ "xin mẹ cho phép con được đi học tiếp".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-khong-an-muop-con-trai-kiem-diem-tu-trach-khong-hieu-long-bo-n-294307.html

chuyện gia đình học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao