Câu chuyện 'chị em dâu' đã thức tỉnh rất nhiều người sau khi xem xong

Chị em dâu tuy khác máu nhưng sống với nhau cả đời, đó là bài học câu chuyện muốn người nghe thấu hiểu.




Chị em dâu khác máu nhưng sống với nhau cả đời (Video thuộc bản quyền VTV)

Một câu chuyện hay và ý nghĩa về tình cảm anh em ruột thịt, chị em dâu khiến nhiều người phải giật mình khi xem xong. Người em nghèo hơn anh, vì khó khăn mà phải đi vay anh chị tiền để mua con trâu mới. Nhưng lúc đó, anh chị chưa có tiền, chỉ có 3 chỉ vang mang đi bán để đưa cho em.

Người chị dâu không hài lòng chuyện chồng cho em vay vàng. Sau này, khi vàng lên giá, thấy được lời, người chị dâu nảy sinh lòng tham. Chị dâu tới nhà em chồng đòi tiền, với yêu cầu, em phải trả anh chị 3 cây vàng vì ngày đó, chính em đã vay vàng, cũng là tiền mà anh chị bán 3 cây vàng cho em.


Anh em giúp đỡ nhau không có gì nề hà, còn chị em dâu, dù khác máu nhưng sống với nhau cả đời nên nhẹ nhàng, 'chín bỏ làm mười' để gia đình hòa thuận. (ảnh cắt từ clip)

Người em dâu nhất định không đồng ý, cho rằng, vay tiền thì trả tiền dù anh có bán vàng lấy tiền cho mình vay.

Sau trận cãi vã nảy lửa, anh chồng đã sang nhà người em trai và nói rõ ngọn ngành. Rằng ngày đó chính anh là người đã lấy tiền chuộc lại 3 cây vàng này ngay sau đó, bây giờ em mang sang trả cho chị dâu. Anh em giúp đỡ nhau không có gì nề hà, còn chị em dâu, dù khác máu nhưng sống với nhau cả đời nên nhẹ nhàng, 'chín bỏ làm mười' để gia đình hòa thuận.

Người chị dâu không nên tham lam đòi vàng lúc đang lên giá, em dâu cũng không nên ứng xử như vậy để mất hòa khí gia đình. Anh chị em, quan trọng nhất là phải biết yêu thương, đùm bọc, thương yêu lẫn nhau. Đó là bài học giá trị dành cho tất cả mọi người!

Thanh Trúc (Tổng hợp theo VTV)
Theo Vietnamnet


chuyện nhà chồng chuyện gia đình chị em dâu hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất