Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới

Búp bê Robert luôn mang đến sự bất hạnh, chết chóc và trở thành nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật búp bê sát nhân Chucky trong bộ phim "Ma búp bê".

Câu chuyện bắt đầu tại gia đình ông Thomas Osgood Otto và bà Minnie Elizabeth, sống tại Key West, Florida, Mỹ. Ông bà có 3 người con, trong đó người con út Robert Eugene Gene được cha mẹ quan tâm hơn cả. Ông bà đã thuê riêng nữ y tá Bahamas, người Jamaica để chăm sóc cho cậu bé. Được biết, nữ y tá này còn có khả năng thực hiện các trò "ma thuật đen". 

Mặc dù yêu quý cậu bé Robert (còn gọi là Gene) nhưng do không được lòng ông bà Otto nên vào năm 1904, y tá Bahamas bị nghỉ việc. Trước khi đi, cô đã tặng cho Gene một con búp bê. Cậu bé rất thích và đặt ngay tên của mình cho món đồ chơi.

Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới-1
Búp bê Robert được trưng bày tại bảo tàng Fort East Marterllo

Búp bê Robert mang hình dáng thủy thủ, cao khoảng 1m, làm bằng gỗ được sản xuất từ Công ty Steiff của Đức vào thời điểm chuyển giao thế kỷ.

Truyền thuyết kể rằng, sau 1 tháng có mặt của búp bê, cậu bé Gene đã nói với cha mẹ về việc búp bê đã phá hủy các đồ chơi trong phòng. Nhiều vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát. 

Bên cạnh đó, cậu bé Gene bỗng nhiên ốm yếu dần đi và trở nên kỳ lạ. Cứ mỗi tối, cậu bé lại lẻn qua cửa sổ và đi lang thang trong đêm.

Cha mẹ của Gene thường xuyên nghe thấy con trai nói chuyện với búp bê. Lúc đầu, họ cho rằng con trai đang hỏi rồi tự trả lời mình bằng giọng giả nhưng sau đó họ khẳng định búp bê đã thực sự biết nói.

Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới-2
Cuộc đời ông Gene gặp nhiều bất hạnh từ khi có sự xuất hiện của búp bê ma ám.

Gene lớn lên cùng búp bê Robert, ông bắt đầu gọi nơi mình sinh sống là "Ngôi nhà Nghệ sĩ" và đặt con búp bê trên cửa sổ cầu thang. Những đứa trẻ sống gần đó đều tránh xa căn nhà của Gen vì thấy Robert khi ẩn khi hiện.

Ông Gene cho biết, không phải ông không muốn vứt bỏ Robert mà chính con búp bê này không buông tha cho ông, bắt ông giữ kè kè ở bên. Ngay cả khi ông lấy vợ, Robert vẫn xen vào cuộc sống của 2 người. Cuối cùng vợ ông đã lên hóa dại và qua đời.

Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới-3

Khi Gene qua đời, bà Myrtle Reuter mua lại ngôi nhà và tiếp nhận Robert vào năm 1974. Những câu chuyện lạnh gáy về Robert mỗi đêm vẫn thường xuyên xảy ra. Thậm chí bà còn thấy nét mặt của búp bê Robert thay đổi khi ai đó nói xấu Gene. Dù cất vào hộp nhưng bà luôn thấy bóng dáng của Robert khắp mọi nơi trong nhà và còn nghe thấy tiếng cười. 

Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới-4

Sau 20 năm, bà đã chuyển nhà và tặng Robert cho bảo tàng Fort East Marterllo vào năm 1994. Tuy nhiên những tranh cãi xung quanh búp bê này vẫn chưa kết thúc.

Ví dụ như chuyện mọi thiết bị điện tử như máy ảnh, máy quay muốn chụp hình Robert đều gặp trục trặc, những bức ảnh bị xóa đen. Nhiều người còn đổ lỗi chính Robert đã gây nên bất hạnh cho cuộc đời họ như tai nạn xe hơi, thất nghiệp và ly hôn chỉ vì đến bảo tàng thấy Robert mà không chào hỏi.

Nhân viên bảo tàng cho biết, mỗi ngày họ nhận được 1-3 lá thư xin lỗi Robert vì đã có hành động thô lỗ với con búp bê này và xin được gỡ bỏ lời nguyền. 

Câu chuyện lạnh gáy xung quanh con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới-5
Nhân vật Chucky trong bộ phim Ma búp bê.

Búp bê Robert trở thành nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật Chucky trong bộ phim Ma búp bê. Chucky được bình chọn là con búp bê độc ác nổi tiếng bậc nhất trên màn ảnh, có ngoại hình ghê sợ và giọng nói vô cùng ám ảnh. Nó bị ám bởi linh hồn một tay giết người độc ác. Hắn ta gây ra hàng loạt vụ giết người rùng rợn để thỏa mãn cơn khát máu. 
 


Theo Khám phá


búp bê tin tức

Tin tức mới nhất