Câu hỏi bỏ ngỏ trong vụ tai nạn của Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh cho con trai chưa đủ tuổi ngồi trên ghế phụ, nam diễn viên còn không đeo dây an toàn khi được người dân cứu giúp.


Giây phút Lâm Chí Dĩnh mất lái, đâm vào trụ đèn. Hình ảnh từ camera cho thấy xe của Lâm Chí Dĩnh mất kiểm soát, tông vào trụ đèn trên cầu sau khi rẽ vào đường Chính Bắc, Đào Viên (Đài Loan). Vụ tai nạn diễn ra chỉ trong 15 giây.

Theo trang 163, vụ tai nạn giao thông ngày 22/7 của Lâm Chí Dĩnh trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Đến nay, nguyên nhân ban đầu được cho là nam diễn viên mất kiểm soát tay lái. Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề chưa có lời giải đáp, trong khi đó, Lâm Chí Dĩnh vẫn hôn mê.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera giám sát giao thông, chiếc xe của Lâm Chí Dĩnh đi với tốc độ bình thường, nhưng nam diễn viên đột ngột mất lái, đâm vào cột. Cảnh sát xác nhận Lâm Chí Dĩnh không uống rượu khi lái xe, không đi quá tốc độ, nên nguyên nhân tài tử gặp tai nạn đang là câu hỏi lớn. Có người phỏng đoán Lâm Chí Dĩnh có thể đang nghe điện thoại nên không chú ý đường.

Theo 163, khi được người dân cứu giúp, Lâm Chí Dĩnh vẫn tỉnh táo nhưng chân bị kẹt nên không thể tự ra ngoài. Nam diễn viên không đeo dây an toàn. Khán giả đặt câu hỏi Lâm Chí Dĩnh vốn là tay đua chuyên nghiệp, vì vậy khá khó hiểu khi anh lại vi phạm lỗi cơ bản. Trang Apple Daily bình luận có thể nam diễn viên đã cởi dây an toàn khi gặp tai nạn, để cứu con và thoát ra.

Tài tử cũng vi phạm quy định về an toàn giao thông khi để con trai Jenson 7 tuổi ngồi ghế phụ. Theo quy định ở Đài Loan, trẻ dưới 12 tuổi không được ngồi ghế trước (cạnh ghế tài xế). Nếu vi phạm quy định này, tài tử bị phạt cao nhất 3.000 Đài tệ (2,3 triệu đồng).

Ngoài ra, nam diễn viên còn phải bồi thường vì đã làm hỏng tài sản công cộng, với mức tiền phạt là 3.300 USD. Chiếc Tesla được Lâm Chí Dĩnh mua với giá 4 triệu Đài tệ (134.000 USD) từ năm 2021 cũng đã bị hư hỏng nặng.

Câu hỏi bỏ ngỏ trong vụ tai nạn của Lâm Chí Dĩnh-1Câu hỏi bỏ ngỏ trong vụ tai nạn của Lâm Chí Dĩnh-2
Vụ tai nạn của Lâm Chí Dĩnh còn nhiều điểm nghi vấn. Ảnh: Sina.

Người đại diện của Lâm Chí Dĩnh cho biết anh vẫn được theo dõi tình hình sức khỏe. Các bác sĩ tại bệnh viện Trường Canh, Đài Bắc chia sẻ 72 giờ tới là thời điểm quan trọng với nam diễn viên.

"Tai nạn xe chí mạng nhất là tình trạng xuất huyết não muộn, có thể xuất hiện sau khi va chạm 3 ngày. Nếu phạm vi xuất huyết não lớn, cần tiến hành giải phẫu giảm sức ép, nếu không tính mạng bệnh nhân sẽ nguy hiểm". Hiện tại, Lâm Chí Dĩnh vẫn hôn mê, dù không có ý thức, nhưng tình trạng của anh được đánh giá là ổn định.

Ngoài ra, do bị vỡ xương mặt, Lâm Chí Dĩnh cũng sẽ phải phẫu thuật chỉnh hình, có thể ảnh hưởng tới ngoại hình của tài tử, quá trình này phải mất ít nhất một năm. Ngôi sao Thiên Long Bát Bộ vốn nổi tiếng là "nam thần không tuổi", với vẻ ngoài trẻ trung dù đã bước sang tuổi 48.

Trang 163 cho biết thêm gia đình Lâm Chí Dĩnh đã tìm đến 5 người giải cứu nam diễn viên khi xảy ra tai nạn và tặng mỗi người 1 triệu Đài tệ (33.500 USD - hơn 780 triệu đồng). Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Ngô Minh Chính đã từ chối nhận tiền. "Đó là việc mà ai cũng làm khi thấy có người cần giúp đỡ", anh nói.

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ngôi sao Đài Loan nổi tiếng nhờ những bộ phim như Thiên Long Bát Bộ, Sợi Dây Chuyền Định Mệnh, Tuyệt Đại Song Kiêu... Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, vừa là tay đua xe công thức 1 (F1) chuyên nghiệp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-hoi-bo-ngo-trong-vu-tai-nan-cua-lam-chi-dinh-post1338690.html

Sao Hoa Ngữ Lâm Chí Dĩnh

Tin tức mới nhất