'Cậu IT' nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: 'Nó là kịch bản 1 bộ phim'

Sau loạt thông tin về sao kê quỹ từ thiện, mới đây "cậu IT" tiếp tục khiến dư luận "bật ngửa" khi nói: "Quỹ này nằm trong kịch bản một bộ phim".

Mấy ngày qua, cư dân mạng liên tục "lót dép" hóng cuộc khẩu chiến giữa "cậu IT" và đại gia Bình Dương.

Phía nam IT tuyên bố đang nắm giữ nhiều "thâm cung bí sử", gần 1.000 trang sao kê (vẫn đang tiếp tục thu thập thêm) về quỹ từ thiện của nữ đại gia SN 1971,...

Trong lúc "cuộc chiến" vẫn đang căng thẳng, nam hacker mới đây tiếp tục khiến nhiều người "bật ngửa" khi đăng tải lên trang cá nhân dòng trạng thái mới.

Cách anh làm rất giống với nữ đại gia từng nói về các nghệ sĩ trước đó.

Cậu IT nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: Nó là kịch bản 1 bộ phim-1

Cụ thể, nam IT khẳng định những sao kê mình từng nói sẽ công khai là của "quỹ có trong kịch bản của một bộ phim sắp chiếu" chứ không phải về quỹ từ thiện "Trái tim H.H." của bà chủ Đại Nam.

Hacker viết: "Tất cả báo đều đã đăng sai và vu khống cho tôi.

Tôi nói là quỹ HẰNG HỨU, quỹ này là trong kịch bản của một bộ phim sắp chiếu. Tôi chưa bao giờ nói là quỹ HẰNG HỮU của bà Hằng.

Quỹ này là trong kịch bản, là tôi mơ thấy và đưa ra sao kê, quỹ này thuộc ngân hàng UDB.

Tất cả sự trùng hợp từ sao kê quỹ này nếu như trùng hợp với quỹ của một ai đó thì chỉ là ngẫu nhiên.

Giống như khi bạn vô tình nằm mơ thấy bản thiết kế 1 chiếc xe mô hình, sáng mai bạn lắp ráp 1 chiếc xe y chang vậy. Đây gọi là nhân bản, không hề vi phạm pháp luật.

Sao kê về Quỹ Hằng Hứu vẫn có như bình thường, nhưng tôi nhắc lại quỹ này là quỹ trong 1 kịch bản phim mà thôi, nếu nội dung có vô tình giống thật thì nó chỉ là ngẫu nhiên".

Theo status này của nam IT, những giấy tờ sao kê mà anh sắp công bố thời gian sắp tới đơn giản chỉ là một "quỹ trong kịch bản của bộ phim", nếu trùng hợp với quỹ của "ai đó" thì chỉ là ngẫu nhiên. Và điều này hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Cậu IT nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: Nó là kịch bản 1 bộ phim-2Cậu IT nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: Nó là kịch bản 1 bộ phim-3

Cách đây ít này, "cậu IT" liên tục tuyên bố có trong tay đầy đủ giấy tờ sao kê của quỹ từ thiện "Hằng Hứu" này.

Cụ thể, vào tối ngày 11/9, trên trang cá nhân, anh tuyên bố sẽ chứng minh Quỹ từ thiện Hằng Hứu có 280 tỷ đồng, đầy đủ sao kê từ A đến Z, tối đa trong 3 ngày.

"Mình sẽ chứng minh quỹ Hằng Hứu 280 tỷ đồng, đầy đủ sao kê từ A-Z. Nếu tôi không làm được, tôi không phải họ Nhâm. Max 3 ngày 12-15", hacker đăng trên Facebook cá nhân.

Cậu IT nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: Nó là kịch bản 1 bộ phim-4

Tương tự, vào rạng sáng ngày 13/09, nam IT tiếp tục đăng tải nội dung thông báo đã lấy được thêm 392 tờ sao kê. "Lấy được thêm 392 tờ sao kê nữa. Cảm ơn anh em giúp đỡ. Nợ một ân tình".

Gần đây nhất, trên trang cá nhân, "cậu IT" tiếp tục viết một status gây chú ý liên quan về chuyện từ thiện, động chạm đến nhiều nhân vật có tiếng thời gian qua.

Anh viết: "À mấy bạn thắc mắc số tiền 94 tỷ, 226 tỷ, 300 tỷ gì gì đó có thật hay không? Mình xin trả lời là hoàn toàn xạo (ý nói không có thật) nhé.

Đây là kế của Q. (tên viết tắt) chỉ cho chị... (tên nữ đại gia): 'Chị ơi giờ nó không chịu sao kê, mình cũng không biết là bao nhiêu. Mình cứ nói càng nhiều càng tốt, nó tức quá sẽ tự sao kê thôi'.

Xét về điểm này, chị... đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng vì:

Trước hết, phải khẳng định người không ủng hộ từ thiện không có quyền đứng lên tố cáo ai đó phạm tội vì đã chiếm đoạt tài sản của mình (ví dụ như tôi không có quyền làm đơn tố cáo danh hài H.L hay ca sĩ T.T vì tôi không quyên góp cho họ), nhưng họ lại có quyền báo tin về tội phạm đến cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp lợi dụng quyền này mục đích nhằm triệt hạ uy tín của nhau trong khi biết rõ các tài liệu, thông tin mà mình cung cấp là sai sự thật nhưng vẫn cố tình tố cáo, tố giác hoặc tung tin lên mạng xã hội thì hành vi của họ đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người khác.

Tùy theo tính chất, mức độ thì hành vi của họ có thể bị xử phạt hành chính hoặc cũng có thể bị xử lý hình sự về 'Tội vu khống' theo Điều 156 Bộ luật hình sự".

Cậu IT nói về quỹ từ thiện của nữ đại gia: Nó là kịch bản 1 bộ phim-5

Hiện dòng trạng thái của người một thời từng sát cánh kề vai với nữ đại gia Bình Dương đang thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Nhiều người rất mong chờ xem hôm nay (15/9), anh chàng có tung toàn bộ sao kê về quỹ từ thiện trên hay không.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-it-noi-ve-quy-tu-thien-cua-nu-dai-gia-no-la-kich-ban-cua-mot-bo-phim-n-277405.html

nữ đại gia Hacker Từ Thiện

Tin tức mới nhất