Câu nói 'Tiền nhiều để làm gì' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim

Sau khi tung ra teaser trailer và teaser poster "nhá hàng" đầy kích thích, "Tiền Nhiều Để Làm Gì?" - dự án phim Tết 2020 của đạo diễn Lưu Huỳnh đã công bố trailer chính thức.


Trailer chính thức của "Tiền nhiều để làm gì?"

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Hiệp Gà một lần nữa cho thấy khả năng diễn hài của anh vẫn rất mặn mà. Câu thoại "Tình yêu không phân biệt bằng vóc dáng mà phân biệt bằng nhiều tiền, hay ít tiền" được anh thể hiện đầy duyên dáng và hài hước khiến khán giả không khỏi cười té ghế.

Đạt của Hiệp Gà cũng là nhân vật đầu tiên bị thần chết hỏi thăm ngay khi bắt đầu vào trailer. Là trùm buôn lậu gỗ khét tiếng, gia tài bạc tỷ lại hám gái lăng nhăng, Đạt chính là nguyên nhân trực tiếp khiến Thần Chết phải tìm tới đòi mạng, từ đó kéo theo bao tai nạn dở khóc dở cười cho đồng bọn.

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-1

Cũng trong trailer, một cảnh quay ngắn đã bất ngờ hé lộ thêm một tình tiết bá đạo của phim: đó là bộ ba Đạt (Hiệp Gà), Hùng (Hà Việt Dũng), Dũng (Phước Sang) cùng lập mưu giết chết thần chết để thoát…chết.

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-2

Độ bá đạo của trailer Tiền Nhiều Để Làm Gì? còn nằm ở nữ diễn viên Yaya Trương Nhi. Nhân vật của cô chính là Phượng – siêu mẫu đồ lót khiến cả Đạt lẫn Hùng đến lúc sắp chết tới nơi vẫn cãi nhau chí chóe để giành bồ. Ngay cả kẻ đứng ngoài cuộc như Dũng cũng không khỏi rớt nước miếng thèm khát khi nhìn thấy vóc dáng hừng hực bốc lửa của Phượng: "Cái đầu em cũng đẹp, nhưng anh thích cái mình em hơn à". 

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-3

Thế nhưng ngay sau đó, Phượng lại xuất hiện trong cảnh nước mắt tèm nhem, hai tay run rẩy van xin Thần Chết: "Vì tình yêu mà con phạm sai lầm. Con xin ông, ông làm ơn tha cho con được không?". Nhưng đáp lại nàng siêu mẫu lại là nhát búa vung lên cùng âm thanh lạnh lẽo: "Mày đẹp, nhưng mà mày xấu tính quá"

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-4

Thông qua việc xây dựng hình ảnh nhân vật (ba nhân vật chính là ba đại gia buôn gỗ lậu, làm giàu bất chính), bộ phim do đạo diễn Lưu Huỳnh dàn dựng còn gửi gắm đến người xem nhiều thông điệp ý nghĩa về hậu quả từ việc phá rừng, từ hiện tượng biến đổi khí hậu đến thiên tai lũ lụt… Đây là đề tài xã hội gai góc mà hiếm có nhà làm phim Việt nào chọn khai thác khi đưa lên màn ảnh rộng.

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-5

Đặc biệt khán giả có thể thấy câu hỏi: "Tiền Nhiều Để Làm Gì?" chạy xuyên suốt trailer như một ẩn dụ đầy trào phúng. Với kẻ kệch cỡm như Đạt, anh ta đưa cho gái để đi làm từ thiện. Còn “mất não” như Hùng, gã chỉ biết ngờ nghệch nghĩ tới chuyện đưa gái đi… nhảy đầm. Chỉ có Dũng xem ra còn chút tỉnh táo khi hét lên: “Tiền nhiều cũng có cứu được mạng sống của tụi bay bây giờ hay không?

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-6

Câu nói này làm khán giả nhớ đến chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ.  Ngày 20/2/2019, vụ xét xử ly hôn của cặp vợ chồng nằm trong top giàu có nhất Việt Nam Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Không chỉ khối tài sản khổng lồ lên đến hơn 8000 tỉ đồng mà những tình tiết, lý lẽ sắc sảo được đưa ra bởi nguyên đơn và bị đơn cũng gây được chú ý không kém.

Với sự từng trải hơn 30 năm trên thương trường và sắc sảo trong câu chữ, khi quá bực bội và thất vọng, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã lớn tiếng: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Và ngay khi câu nói này được truyền tải thông qua báo chí, nó đã gây sốt trên mạng xã hội.

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-7

Tiền Nhiều Để Làm Gì? kể về câu chuyện của Đạt, Hùng và Dũng, ba đại gia buôn gỗ lậu, làm giàu bất chính. Một đêm Thần chết đến gõ cửa nhà Đạt, hắn gọi Dũng và Đạt đến giúp khỏi lưỡi hái của thần chết. Bằng mọi thủ đoạn để được sống làm giàu, chúng lên kế hoạch giết Thần chết. Trước khi chấp nhận cái chết, Thần chết cho ba chàng đại gia biết rằng hiện tượng biến đổi khí hậu, lũ lụt là hậu quả của việc phá rừng mà ra, nhưng không ai quan tâm.

Ngoài chuyện buôn gỗ lậu, ba chàng còn dan díu đến cô người mẫu đồ lót Phượng, cô gái chuyên lừa tiền đại gia. Mâu thuẫn giữa gái và tiền bạc, ba đại gia tìm cách giết lẫn nhau. Đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, Dũng thức tỉnh và thuyết phục Đạt và Hùng quay về cuộc sống chân chính, tránh xa con đường tội lỗi và trở về ánh sáng lương thiện.

 Phim có sự tham gia của Hiệp Gà, Phước Sang, Hà Việt Dũng, Yaya Trương Nhi, Lê Quốc Nam, Công Ninh, Dương Chí Công, Cao Thái Hà, Phi Phụng, Hiếu Hiền.

Câu nói Tiền nhiều để làm gì của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên phim-8

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Yaya Trương Nhi Hiệp Gà

Tin tức mới nhất