Câu trả lời thông minh khi được hỏi 'Em sẽ làm gì nếu sau này gặp người tốt hơn anh?'

Thu biết anh hỏi thế vì tâm lý đang không ổn định, anh cũng rất sợ mất cô. Thu mỉm cười đáp...

Ai cũng nói Thu dại dột khi lấy Huy. Xuất thân của cô và anh trái ngược nhau hoàn toàn. Thu như tiểu thư từ bé đã quen sống sung sướng, được chiều chuộng. Còn Huy lại là anh trai nghèo mất bố từ sớm, 18 tuổi đã phải bươn trải kiếm tiền nuôi em.

Có lẽ cũng vì nghị lực và ý chí của anh nên Thu mới cảm mến rồi trao cả trái tim cho người đàn ông này.

Thời gian đầu công khai mối quan hệ, Thu bị gia đình phản đội kịch liệt. Mẹ cô còn rơi nước mắt nắm tay con gái thủ thỉ, rằng không ai ghét bỏ Huy nhưng trao gửi cô cho anh thì bố mẹ Thu không đủ niềm tin.

Ngày Thu về quê thăm nhà Huy đến chính cô cũng choáng ngợp. Căn nhà nhỏ lụp ụp chỉ có mình mẹ anh sống. Từ ngày anh em Huy lên Hà Nội đi học, đi làm 1 mình bà quanh quẩn với vài ba con gà, mấy luống rau.

Câu trả lời thông minh khi được hỏi Em sẽ làm gì nếu sau này gặp người tốt hơn anh?-1
Tranh minh họa

Nhìn cảnh ấy Thu càng muốn cưới Huy nhanh chóng để đón mẹ chồng lên phụng dưỡng. Anh cũng rất cảm động vì tấm lòng bạn gái dành cho mình.

Cuối cùng tình yêu của họ đã chiến thắng tất cả. Bố mẹ Thu miễn cưỡng đồng ý, bố cô tuyên bố đây là do cô chọn, sướng khổ tự chịu. Và đám cưới của Thu cũng được tổ chức đơn giản, không có của hồi môn, cũng không có món quà giá trị nào.

Mọi thứ bắt đầu xáo trộn khi Thu bước vào cuộc sống hôn nhân trong căn nhà trọ 20m2.

Những ngày đầu dọn ra ngoài ở, trời mùa hè không có điều hòa Thu muốn phát điên vì nóng. Điều kiện sống thay đổi nhiều cô buộc phải thích nghi. Song chưa 1 lúc nào Thu kêu ca phàn nàn.

Có lần Thu bị thương ở tay trong lúc cố gắng sửa vòi nước. Cô lau dọn rồi băng bó vội vã lại tất bật dọn dẹp nấu nướng chờ chồng về. Công việc không được suôn sẻ khiến Huy có chút bực dọc trong người, nhìn cơm ngon canh ngọt anh lại cáu với vợ, trách cô tiêu sài hoang phí.

Thu không rơi nước mắt dù trong lòng cô rất tủi thân. Cô đang mang bầu sao có thể ăn uống tạm bợ được. Và đó là trận cãi nhau đầu tiên sau 6 tháng cô kết hôn. Thu rất sợ có ngày tình yêu của họ phải đầu hàng trước gánh nặng cơm áo gạo tiền. 

Hôm sau phát hiện ra tay vợ chảy máu Huy đã chủ động xin lỗi, hứa sẽ không bao giờ làm cô buồn nữa. 

Tối ấy anh bày tỏ nỗi niềm, vừa thương vợ vừa cảm thấy mình kém cỏi vì không cho Thu được cuộc sống thoải mái. Rồi bỗng dưng anh hỏi vợ: "Em sẽ làm gì nếu sau này gặp người tốt hơn anh?".

Thu biết anh hỏi thế vì tâm lý đang không ổn định, anh cũng rất sợ mất cô. Thu mỉm cười đáp: "Trái tim không kiên định thì luôn gặp được người tốt hơn. Trong chuyện tình cảm, nếu cứ chạy theo những cái được cho là tốt hơn thì chúng ta sẽ mãi đứng trên đường đua, chạy đến mức kiệt sức mà không hiểu cái chúng ta theo đuổi có xứng đáng không".

Huy nắm lấy tay Thu thổ lộ: "Nếu sau này em cảm thấy anh không đủ tốt, có người mang lại hạnh phúc cho em hơn anh anh sẽ chủ động giải thoát cho em. Nhưng trước khi điều đó xảy ra anh sẽ cố gắng trở thành người tốt nhất trong những người tốt quanh em".

Hôn nhân đôi khi làm người ta chủ quan về tình yêu và người bạn đời. Rằng chúng ta đã là của nhau rồi, 1 bên không cần cố gắng, 1 bên không muốn vun đắp.

Giống như Thu, cô kiên định với lựa chọn của mình và có trách nhiệm với nó. Điều quan trọng là chồng cô cũng nhận ra tấm lòng của vợ, nỗ lực để mọi thứ tốt lên.

Thực tế những người đàn ông/phụ nữ đi qua cuộc đời bạn rất nhiều, kể cả biết bạn đã có gia đình họ vẫn sẽ tán tỉnh bạn nhưng có để tâm hay không lại là bản lĩnh của chính bạn.

Thế mới nói, hôn nhân không phải canh bạc để người tham vọng muốn đặt thử lên bàn cân, so sánh, đắn đo rồi tìm cách thay đổi hay thử thêm lượt chơi mới.

Câu trả lời thông minh khi được hỏi Em sẽ làm gì nếu sau này gặp người tốt hơn anh?-2
Tranh minh họa

Nếu chúng ta đủ tốt thì sợ gì đối phương thay lòng. Mà điều đó có xảy ra thì tình yêu này cũng không đáng để níu kéo. Bởi khi cả 2 biết cố gắng vun đắp cho mối quan hệ, biết suy nghĩ cho nhau thì chẳng ai có cơ hội xen vào.

Sẽ luôn có những người tốt hơn trên thế giới này đến sau người yêu bạn nhưng tình yêu cũng giống như đôi giày vậy, dù là hàng hiệu, đắt đỏ hay đẹp lung linh thế nào mà không vừa chân thì cũng trở thành vô nghĩa.

Chung thủy là 1 dạng lựa chọn chứ không phải bản năng. Nhưng lựa chọn ấy lại tùy thuộc vào thái độ và cách cư xử của đối phương. Bởi từ chung thủy đến mù quáng rất gần.

Hãy nghĩ luôn có rất nhiều đối tượng vây quanh người yêu/ vợ/chồng bạn song việc họ quyết định thế nào 1 phần lại nằm ở cách sống và cách yêu của bạn đấy.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cau-tra-loi-thong-minh-khi-duoc-hoi-em-se-lam-gi-neu-sau-nay-gap-nguoi-tot-hon-anh-17223060106591781.htm?fbclid=IwAR28yBbvPbR7XRG1weEgTxUfVdSYF0Y8WPajj-nQrJ7-cPLiCpjPXeXJDAY

người yêu

Tin tức mới nhất