Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời

Mùa hoa bằng lăng tím nhuộm tím cả vùng trời Bình Thuận thơ mộng, tình tứ. Thật không phóng đại khi nói đây là cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam.

Vào mỗi tháng 6 hằng năm, Bình Thuận lại trở nên lãng mạn ngọt ngào hơn bao giờ hết bởi sắc tím của những hàng hoa bằng lăng nở khắp các cung đường.

Đặc biệt cây hoa bằng lăng tím nhà ông Võ Văn Ban ở quốc lộ 1A, thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc được nhiều du khách đi ngang đều ghé lại ngắm nhìn và cho rằng "đẹp nhất Việt Nam".

Cây bằng lăng này cao tầm 4 mét, xòe tán rộng tròn rất đẹp và hoa nở rộ đều từ trên ngọn đến tận phía dưới tán cây. Những cánh hoa màu tím rực rỡ khiến người xem hoa như ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó.

Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời-1

Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời-2
Sắc tím rợp trời đốn tim biết bao du khách khi đến Bình Thuận - Ảnh Phan Ngọc Sơn.

Theo chủ nhân của cây bằng lăng chia sẻ, cách đây hơn 10 năm, khi ông mang cây từ rừng về trồng, nó chỉ cao tầm ngang đầu người.

Theo thời gian cùng sự chăm bón kỹ lưỡng, thân cây đã vươn cao và hoa cũng phủ dày như một chiếc áo lông lộng lẫy. Cũng từ đó, chẳng biết do ai mà cây trở nên nổi tiếng hơn. 

Rồi một đồn mười, mười đồn trăm, rất nhiều du khách đã tìm tới đây vì tò mò muốn ngắm nhìn tận mắt và chụp ảnh kỷ niệm. Nhiều người cũng hỏi mua nhưng ông không bán vì đối với ông, nó như một món quà tinh thần mà thiên nhiên đã ban tặng.

Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời-3

Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời-4
Cả cây bằng lăng đều ngập trong sắc tím như một bó hoa khổng lồ - Ảnh Phan Ngọc Sơn.

Trong những năm gần đây, tọa độ này được giới trẻ săn lùng để lưu giữ những bức hình sống ảo siêu đẹp mỗi khi mùa bằng lăng đến. Đây cũng là một điểm đến Bình Thuận không thể bỏ qua của khách du lịch.

Cây bằng lăng khổng lồ đẹp nhất Việt Nam đang nở hoa tím rợp trời-5
Rất đông du khách đến đây để chụp ảnh cây bằng lăng độc đáo này - Ảnh Phan Ngọc Sơn.

Sắc tím đại diện cho sự thuỷ chung, mơ mộng, ngọt ngào mà bất cứ ai cũng yêu thích. Vì vậy nếu có dịp đi qua Bình Thuận trong thời điểm này bạn nhớ tranh thủ check in màu hoa bằng lăng tím này nhé! 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/cay-bang-lang-khong-lo-duoc-menh-danh-dep-nhat-viet-nam-dang-no-hoa-tim-rop-troi-nguoi-nguoi-dua-nhau-den-check-in-av3071781.html

check-in

Tin tức mới nhất