Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, 'ngã vào' là u mê

Thoạt nhìn cứ nghĩ cảnh tượng này chỉ có ở nước ngoài, nhưng hóa ra chỉ cách Hà Nội vài tiếng di chuyển mới đáng yêu cơ chứ!

Những ngày này, hình ảnh cây hồng trăm tuổi đang "rần rần" khắp các hội nhóm khiến team mê "sống ảo" ai ai cũng phải xuýt xoa. Sở dĩ địa điểm này có thể "gây bão" là bởi khung cảnh thanh bình, cùng một chút "vibe Hàn Quốc" trong trẻo, thơ mộng chẳng khác nào trên phim cổ trang. 

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-1
Cây hồng sai trĩu quả nằm kế bên một chum nước, bờ tường rêu mọc kín cùng cái nắng hanh của mùa đông khiến du khách như lạc về quá khứ.

Được biết, cây hồng nằm ngay trong khuôn viên nhà bà Xiêm (73 tuổi) tại thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi này cách hang Múa một đoạn không xa nên việc di chuyển cũng rất thuận tiện.

Thông thường như mọi năm, những trái hồng sau khi thu hoạch sẽ được đem bán. Nhưng năm nay, sau khi cây hồng trở nên nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng, bà Xiêm đã quyết định giữ lại để mọi người đến chụp ảnh, tham quan. Nhờ đó, khuôn viên nhà bà Xiêm cũng trở thành địa điểm du lịch, check-in mới lạ. 

Theo tiết lộ của chủ nhân, "cụ" hồng đã yên vị tại đó suốt 4 đời nhà bà. Thân cây dù mục bên trong nhưng vẫn sai trĩu trịt quả, cành lá tươi tốt, quả nào quả nấy cứ gọi là chín mọng. 

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-2

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-3
(Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Vừa trải qua chuyến đi đáng nhớ tới nơi này, Đặng Đoàn Sang (28 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội) chia sẻ: "Mình tình cờ biết tới cây hồng trăm tuổi này qua bài đăng của cộng đồng Ninh Bình. Thật sự mình không nghĩ rằng ở Việt Nam lại có khung cảnh giống trong những bộ phim Hàn Quốc với cây hồng trĩu quả, tường đá phủ rêu như vậy. Cho đến khi tới nơi, mình hoàn toàn bị mê hoặc".

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-4
(Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Đăng bộ ảnh của mình lên một page yêu du lịch nhằm giới thiệu địa điểm mới mẻ trước khi mùa hồng kết thúc vào tháng tới, Sang hào hứng nói thêm:

"Trước đây cô Xiêm là lái đò ở bến Tràng An, do tình hình dịch bệnh bến đò đóng cửa không đón du khách nên cô hiện đang thất nghiệp. Mình vui vì phần nào giúp chủ nhà có thêm thu nhập. Cũng mong mọi người khi tham quan hãy giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tận hưởng không gian một cách văn minh và đảm bảo phòng chống dịch".

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-5

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-6

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-7
(Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Không chỉ riêng Sang mà trước đó, nhiều bạn trẻ cũng rủ nhau kéo tới địa điểm hót hòn họt này, tranh thủ "sống ảo". Chỉ 1 tháng nữa thôi khi mùa hồng qua đi, "cụ" hồng chỉ còn trơ lại cành lá, muốn chụp hình cũng đành chịu thôi.

Ngắm những hình ảnh quá đẹp này, ai chẳng muốn "lên đồ" ngay và luôn nhỉ!

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-8Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-9
(Ảnh: Đặng Đoàn Sang) 

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-10Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-11
(Ảnh: Tuấn Anh, Lý Nguyễn)

Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-12Cây hồng trăm tuổi đẹp ngất ngây ở Ninh Bình, ngã vào là u mê-13
(Ảnh: Internet)

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/check-in-cay-hong-tram-tuoi-o-ninh-binh-gay-sot-gioi-tre-n-287303.html

check in sống ảo

Tin tức mới nhất