Cây kim tiền sợ nhất 3 vị trí trồng: Cây chết, tiền bạc thất thoát

Khi trồng cây kim tiền, bạn cần tránh xa 3 vị trí sau kẻo cây dễ chết, tiền bạc thất thoát.

Cây kim tiền là một trong những loại cây phong thủy được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, chọn loại cây hợp phong thủy thôi là chưa đủ, vị trí đặt cây cũng rất quan trọng vì nếu đặt sai chỗ thì cây có thể còi cọc, kém phát triển và thậm chí là chết khiến tài lộc bị đứt đoạn.

Vậy với cây kim tiền thì phải đặt như thế nào mới hợp phong thủy?

Cây kim tiền sợ nhất 3 vị trí trồng: Cây chết, tiền bạc thất thoát-1

3 vị trí tuyệt đối không nên đặt cây kim tiền

- Trong phòng tắm

Không nên đặt cây kim tiền trong phòng tắm hoặc những nơi gần phòng tắm. Nguyên nhân là do phòng tắm được cho là nơi bẩn thỉu, ẩm thấp và chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Vì vậy theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở đây không những không thu hút được của cải mà còn có thể gây thiệt hại về tài sản.

Ngoài ra, phòng tắm thuộc tính âm, trong khi cây kim tiền thuộc tính dương, âm dương không tương hợp sẽ khiến cây kim tiền sinh trưởng kém, vàng lá hoặc thối rễ. Còn nếu bỏ thuyết âm dương sang một bên thì kim tiền là loại cây ưa sáng, nó khó có thể phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và kém thông gió như nhà tắm.

- Ban công hướng Nam và hướng Bắc

Mặc dù rất dễ bảo dưỡng nhưng cây kim tiền rất sợ nắng gắt và nhiệt độ thấp. Trong khi đó vào mùa hè, ban công hướng Nam là nơi có ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp vào, còn vào mùa đông ban công hướng Bắc lại là nơi đón gió và khí lạnh.

Do đó, tốt hơn hết không nên đặt cây kim tiền ở 2 hướng này, tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của cây.

- Gần các thiết bị điện

Ngoài có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, cây kim tiền còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại và hấp thụ bức xạ điện tử từ các thiết bị điện trong gia đình. Cho nên, không ít người đặt cây kim tiền gần các thiết bị điện với hy vọng sẽ phát huy tối đa khả năng của nó, hấp thụ được nhiều bức xạ điện tử hơn.

Tuy nhiên lá của cây kim tiền rất mỏng manh, các thiết bị điện sau khi hoạt động được một lúc sẽ tương đối nóng do tản nhiệt ra ngoài.

Nếu đặt cây kim tiền gần chúng, lâu ngày cây có thể bị héo, cháy lá. Ngoài ra nếu đặt cây cạnh thiết bị điện thì khi tưới cây, nếu nước bị tràn ra ngoài và chạm vào các thiết bị điện thì có thể gây chập điện, cháy nổ.

Cây kim tiền sợ nhất 3 vị trí trồng: Cây chết, tiền bạc thất thoát-2

3 vị trí nên đặt cây kim tiền

- Phòng khách

Phòng khách là sự lựa chọn tốt nhất để đặt cây kim tiền. Bởi lẽ phòng khách là nơi tiếp đãi khách khứa cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi đón nguồn năng lượng vào nhà, còn cây kim tiền mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc, đặt chậu cây ở đây sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Lưu ý, không nên đặt cây dối diện với cửa chính. Trong phong thủy, đây là một điều cấm kỵ, vị trí này sẽ gây hao tài tán lộc, phản ý nghĩa của cây kim tiền.

- Ban công

Kim tiền là cây ưa sáng, đặt ở ban công sẽ giúp cây hấp thụ được tinh hoa của nhật nguyệt, từ đó giúp cây phát triển tốt hơn. Khi cây tràn đầy sức sống, nó sẽ dễ dàng hấp thụ tiền tài của thế gian, làm tăng thêm tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt cây kim tiền ở ban công thì bạn nên tránh 2 vị trí kể trên nhé.

- Bàn làm việc

Đây cũng là một trong những vị trí thích hợp để đặt cây kim tiền. Khi đặt ở đây, nó sẽ mang lại cho bạn năng lượng tích cực, giúp công việc hanh thông hơn và mang nhiều tài lộc tới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cay-kim-tien-so-nhat-3-vi-tri-nay-cay-de-chet-tien-bac-trong-nha-that-thoat.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao