Cây phượng bật gốc sát trường đại học ở TP. HCM

Sau cơn mưa lớn, cây phượng sát bên tường rào của ĐH Văn Hóa TP. HCM bật gốc, đổ về phía đường giao thông.

Chiều 28/5, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Thanh Thủy, Phó hiệu trưởng ĐH Văn Hóa TP. HCM xác nhận một gốc phượng vĩ gần cổng trường tại cơ sở 2, đường 297, phường Phước Long A, quận 9, đã bật gốc, ngả về phía mặt đường giao thông.

Cây phượng bật gốc sát trường đại học ở TP. HCM-1
Cây phượng gần cổng trường ĐH Văn Hóa TP. HCM bật gốc sau cơn mưa lớn chiều 28/5. Ảnh: S.B.

"Lúc 15h30, khu vực quận 9 mưa rất lớn. Khi chúng tôi chạy ra thì đã thấy cây phượng đổ. Rất may khi đó sinh viên còn đang học, cây đè lên xe tải đậu ngay bên cạnh và không làm ai bị thương", bà Thủy nói.

Phó hiệu trưởng ĐH Văn Hóa TP. HCM cho hay bà cảm thấy lo lắng khi cây phượng sát phía trường bật gốc.

"Con đường này có hàng cây phượng, dù nằm trên vỉa hè, không thuộc khuôn viên của trường nhưng nếu có vấn đề gì thì hậu quả không lường trước được", bà Thủy thông tin.

Trong sáng 28/5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), cho biết một cây phượng cổ thụ bật gốc, ngã trong sân trường.

Ông Y Khoa thông tin rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không gây thiệt hại về người.

Ngày 26/5, cây phượng vĩ trong trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP. HCM, bật gốc, đổ xuống khiến một học sinh tử vong, nhiều em khác bị thương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cay-phuong-bat-goc-sat-truong-dai-hoc-o-tphcm-post1089633.html?fbclid=IwAR1dMzq4rP1oR5KwlsVUga8WXrEXiEm0s3HUBrONYGvD5CA2JlHPnW7Fhqc#zingweb_home_sectionfeatured6

đại học học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao