CEO Facebook: 'Chúng tôi đã sai'

Tuy nhiên, sau lời xin lỗi, Mark Zuckerberg tiếp tục bao biện về việc cung cấp thông tin cho các nhà phát triển bên ngoài Facebook.

Trả lời phỏng vấn CNN, Mark Zuckerberg tỏ ra hối hận vì "tin lời" Cambrige Analytica về việc xoá toàn bộ dữ liệu người dùng. Mark cũng thừa nhận từng mắc rất nhiều sai lầm trong quá trình xây dựng mạng xã hội với hơn 2 tỷ người dùng.

"Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất mà chúng tôi từng mắc phải. Khi nhìn lại tôi cảm thấy hối hận vì không làm nó (kỹ lưỡng kiểm tra quy trình xoá thông tin của Cambrige Analytica - PV) sớm hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai rồi", CEO Facebook nhận định sự cố lần này ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay.
 


CEO Facebook chính thức xin lỗi về scandal bán đứng người dùng. Mark Zuckerberg nói xin lỗi với CNN
 

Tuy nhiên việc nhận sai này của Mark Zuckerberg vẫn xoay quanh việc công ty này tin nhầm người. "Tôi bắt đầu công việc rất trẻ và non nớt kinh nghiệm. Tôi mắc sai lầm kỹ thuật, sai lầm kinh doanh. Tôi thuê nhầm nhân viên, tôi đặt lòng tin sai người", vị CEO 33 tuổi trần tình.

Mark Zuckerberg cũng thừa nhận học được nhiều từ những sai lầm và đã sẵn sàng điều trần trước quốc hội Mỹ.

Trước buổi phỏng vấn, COO Sheryl Sandberg, người phụ nữ quyền lực nhất Facebook cũng bày tỏ sự hối hận sâu sắc về scandal trên bằng việc chia sẻ bài đăng của Mark Zuckerberg.

“Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn - nếu chúng tôi không làm được, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”, Sheryl Sandberg lặp lại lời CEO Facebook.

Bà cũng cho biết Facebook đang cố nhìn toàn cảnh vụ việc trong những ngày qua. Việc này nhằm ngăn chặn những trường hợp tương tự có thể diễn ra. Sheryl cũng khẳng định sẽ chặn bất kỳ ứng dụng nào còn sử dụng trái phép dữ liệu người dùng, hạn chế quyền của các ứng dụng về sau và thông báo cho người dùng nắm rõ tình trạng thông tin của họ.
 


Mark Zuckerberg xuất hiện trong buổi phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNN
 

Trong cuộc phỏng vấn cùng ngày với trang Recode, Mark được yêu cầu trả lời về hướng giải quyết những dữ liệu người dùng được thu thập trong suốt 5 năm qua, từ hàng nghìn ứng dụng liên kết với Facebook. 

"Dữ liệu không nằm trên các máy chủ của chúng tôi, vì vậy chúng tôi gửi các điều tra viên đến các ứng dụng khác nhau yêu cầu họ xoá dữ liệu. Nó sẽ tiêu tốn hàng triệu đô", Mark nói về hướng giải quyết những dữ liệu đã được thu thập.

“Chúng tôi không nên tin vào những gì Cambrige Analytica đã cam kết với chúng tôi. Và chúng tôi sẽ không bao giờ để sai lầm này lặp lại”.

“Đầu tiên tôi cần phải nắm rõ được chuyện gì đang diễn ra. Như bạn biết, chúng tôi nhận được báo cáo từ The New York Times, The Guardian và Channel 4 về việc Cambrige Analytica vẫn còn truy cập những dữ liệu trước đây. Chúng tôi đang thu thập chứng cứ thêm. Nếu thực sự như vậy, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp bảo vệ thông tin người dùng”, Mark nói về việc sẽ đi đến bước pháp lý nếu Cambrige Analytica vẫn còn sử dụng dữ liệu trên. 

Tuy nhiên, sau lời xin lỗi, Mark Zuckerberg tiếp tục bao biện về việc cung cấp thông tin cho các nhà phát triển bên ngoài Facebook:

“Nếu bạn cân bằng giữa việc dùng dữ liệu của bạn và bạn bè để trải nghiệm ứng dụng tốt hơn, mặt khác lại muốn dữ liệu đó được khoá hoàn toàn thì tôi đảm bảo mọi việc sẽ chẳng đâu vào đâu”, Mark giải thích việc trao thông tin người dùng cho bên thứ ba là cái giá phải trả cho sự tiện lợi trong trải nghiệm.

Theo Zing.vn


Mark Zuckerberg Facebook

Tin tức mới nhất