Cha của cầu thủ nhí Thái Lan mong sớm được ôm con

Nguyện vọng được ôm ấp, dỗ dành các cầu thủ nhí của người thân có lẽ chưa thể được thực hiện do các em vẫn đang trong giai đoạn cách ly.

Suốt 18 ngày qua, anh Adisak Wongsukchan, cha của cậu thủ nhí 14 tuổi Akarat Wongsuchan, không ngừng cầu nguyện cho con trai của mình bên ngoài hang động Tham Luang.

Mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày anh Adisak cảm thấy bất an về số phận của Akarat. Anh không biết thằng bé có gì để ăn không, có nước sạch để uống không, thằng bé có chống chọi được với bóng tối không.

Những câu hỏi này cuối cùng cũng biến mất vào tối 10/7 khi 13 thành viên đội bóng "Wild Boars" (Lợn Rừng) được giải cứu. Anh Adisak cũng như toàn bộ người dân xứ sở Chùa Vàng không thể giấu nổi niềm vui vỡ òa.

"Tôi chỉ muốn ôm thằng bé... và nói rằng tôi hạnh phúc", anh Adisak nghẹn ngào chia sẻ với CNN.


Anh Adisak nghẹn ngào mong chờ đến giây phút được ôm cậu con trai của mình. Ảnh: CNN.

Sau khi rời khỏi khu hang động, anh Adisak dừng lại và cảm ơn từng người anh gặp trên đường.

Trong 18 ngày qua, đội ngũ cứu hộ hơn 1.000 người đến từ nhiều nơi trên thế giới đã làm việc hết công suất chỉ với một mục đích: Mang được 12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng ra khỏi hang Tham Luang. 

Mục tiêu lớn nhất của anh Adisak trong 18 ngày đó chính là hỗ trợ lực lượng cứu hộ bằng mọi cách có thể. Còn hiện giờ, mục tiêu duy nhất của anh là được ôm lấy cậu con trai của mình.

Akarat cùng đồng đội và huấn luyện viên của em đang được chăm sóc tại bệnh viện Prachanukroh và bị cách ly do lo ngại nhiễm trùng. Các em được cho ăn thức ăn mềm và cháo, chưa được thưởng thức những món đã yêu cầu như cơm gà cay với rau húng quế và bánh mì chocolate.


Bảo vệ tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh không giấu nổi nụ cười sau khi toàn bộ 13 thành viên đội bóng được đưa đến viện hôm 10/7. Ảnh: Reuters.

Adisak chia sẻ anh biết con trai mình đã được đưa ra ngoài hang từ ngày trước đó. Tuy nhiên, đến hôm 10/7, anh vẫn ở lại khu vực hang động để động viên những gia đình khác. Anh hiểu rõ sự lo lắng, hồi hộp và căng thẳng của cha mẹ những cậu bé vẫn đang mắc kẹt ở bên trong hang.

"Tôi đã hứa với 5 cha mẹ khác là sẽ chờ họ. Tôi không bỏ họ đâu. Chúng tôi sẽ cùng nhau đến bệnh viện", anh Adisak nói.

Trong cuộc họp báo tối 10/7, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn cho biết người thân sẽ sớm được gặp các em.

Trước đó, bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, nhận định gia đình và người bị nạn có thể sớm được đoàn tụ qua lớp kính do người thân không được phép tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu từ 13 thành viên đội bóng.

Theo Zing


đội bóng nhí Thái Lan mất tích

Tin tức mới nhất