'Cha đẻ' bài nhạc Hoa lên tiếng về nghi vấn Mỹ Tâm đạo ca khúc

Sau tất cả, ca sĩ Hải Sinh - chủ nhân ca khúc Trung Hoa được cho là "khơi nguồn cảm hứng" đến hit mới của Mỹ Tâm chính thức lên tiếng.

Những ngày qua, dư luận đặc biệt là fan của ca sĩ Mỹ Tâm hết sức “đau đầu” trước thông tin sản phẩm mới nhất của nữ thần tượng có giai điệu giống với một ca khúc nhạc Hoa.

Theo đó, bản hit Đâu chỉ riêng em do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, phát hành ngày 17/7 có đoạn được cho là "lấy cảm hứng" từ bài hát Tình lay động lòng nhói đau của ca sĩ Hải Sinh.
 


MV "Đâu chỉ riêng em" của ca sĩ Mỹ Tâm.


Clip so sánh sự giống nhau đến ngỡ ngàng ở đoạn điệp khúc 2 bài hát.

Sự việc này làm dấy lên 2 luồng dư luận đồng tình lẫn phản đối từ giới nghệ sĩ và khán giả yêu nhạc. Theo đó, phần đông cho rằng hai bài hát hoàn toàn không có điểm chung, chỉ là trùng hợp vài nốt  ở đoạn điệp khúc. Trong khi số khác lại nghĩ đây là sự cố tình từ nhạc sĩ Khắc Hưng.

Khắc Hưng cũng đăng bài viết phân trần rõ về vụ việc và cho đây chỉ là sự trùng hợp.

Để làm rõ vấn đề, Saostar.vn đã liên hệ với chính chủ của ca khúc Tình lay động lòng nhói đau là ca sĩ Hải Sinh. Nội dung cuộc trao đổi như sau:

PV:

- Xin chào anh. Gần đây bên chúng tôi có một nữ ca sĩ vừa phát hành MV nhưng giai điệu giống với ca khúc "Tình lay động lòng nhói đau". Chúng tôi đang làm rõ vấn đề này nên muốn lắng nghe ý kiến của anh.

Hải Sinh:

Chúng tôi cần nghe hết ca khúc mới có thể xác định. Ở nước chúng tôi không có 8 nốt phụ họa thì không thể cấu thành đạo nhạc! Nếu có một hai câu phụ họa có lẽ chỉ là trùng hợp.

PV:

- Xin chờ ý kiến của của anh, cảm ơn ạ.

Hải Sinh:

Tôi đã nghe ca khúc rồi! Cảm giác không phải đạo nhạc, chỉ có một hai câu phụ họa ở đoạn cao trào thôi. Chúng tôi cho rằng tất cả chỉ là trùng hợp. Đây là điều thường thấy ở dòng nhạc thị trường. Xin cảm ơn bạn đã thông báo.

Chúc cho danh ca Mỹ Tâm sự nghiệp ngày càng tốt đẹp. Chúc các bạn fan luôn luôn vui vẻ.

'Cha đẻ' bài nhạc Hoa lên tiếng về nghi vấn Mỹ Tâm đạo ca khúc-1
Nam ca sĩ người Trung Quốc xác định không có vấn đề đạo nhạc giữa hai bài hát.

'Cha đẻ' bài nhạc Hoa lên tiếng về nghi vấn Mỹ Tâm đạo ca khúc-2
Nam ca sĩ Hải Sinh sinh năm 1986 tại Giang Tô, Trung Quốc. Anh phát triển sự nghiệp ca hát tại Bắc Kinh và có những ca khúc đình đám như "Tình lay động lòng nhói đau", "Anh không phải là món đồ chơi của em", "Bây giờ anh tốt với em được không", "Đêm tương tư"... Năm 2015, anh đoạt giải “Best seller” tại Liên hoan âm nhạc Trung Quốc lần thứ 9. Ca khúc "Tình lay động lòng nhói đau" do chính anh sáng tác và trình bày.
 

Theo Sao Star


đâu chỉ riêng em đạo nhạc nhạc Việt Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất