'Cha đẻ' của khái niệm 'diệt virus' sắp đến Việt Nam

Ông là một trong những chuyên gia đầu tiên đưa ra khái niệm Anti Virus (diệt virus máy tính) từ những năm đầu của thập niên 1980.

Cha đẻ của khái niệm diệt virus sắp đến Việt Nam-1

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang mang đến cho Việt Nam vô vàn cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức. Những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông, như vạn vật kết nối (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing), công nghệ thực tế - ảo (VR/AR),... đang được áp dụng vào mọi hoạt động của xã hội, đã làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo. Tuy nhiên, mặt trái của thế giới kết nối đó là nguy cơ mất an toàn thông tin (ATTT) và nhiều rủi ro tiềm ẩn khác.

Với mong muốn phác thảo về thực trạng ATTT mà Việt Nam đang phải đối mặt, để các bên cùng nhau chia sẻ, thảo luận, đưa ra các sáng kiến mới vì một không gian mạng an toàn hơn, Cục ATTT (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa thông báo sẽ tổ chức Hội thảo: “An toàn thông tin 4.0 - Thực trạng và sáng kiến” vào ngày 18/01/2018 tại Hà Nội.

Theo Cục ATTT, trong phần đầu của chương trình, hội thảo sẽ dẫn dắt người nghe đi từ góc nhìn tổng quan về CMCN 4.0, sự bùng nổ của IoT dẫn tới các nguy cơ và rủi ro mất ATTT như thế nào; sau đó là phần nội dung liên quan tới thiết lập và vận hành một Trung tâm điều hành ATTT (SOC) hiệu quả.

Đặc biệt, hội thảo sẽ có sự xuất diện và phần trình bày của ông Mikko Hypponen - một trong những “huyền thoại” của làng bảo mật của thế giới. Mikko Hypponen là một trong những chuyên gia đầu tiên đưa ra khái niệm Anti Virus (diệt virus máy tính) từ những năm đầu của thập niên 1980. Tạp chí Foreign Policy danh tiếng từng xếp hạng ông tại vị trí thứ 61 trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới”. Năm 2007, tạp chí PC World của Mỹ cũng xếp ông vào danh sách “50 người có ảnh hưởng nhất tới Internet”.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất