'Cha Ma': Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường

Sở hữu ý tưởng độc đáo cùng sự góp mặt của "anh Bo" nhưng "Cha Ma" lại gây thất vọng bởi nội dung lan man cùng những màn hù dọa nhạt nhẽo.

Từ trước đến nay, phim kinh dị Việt Nam thường không được đánh giá cao bởi kĩ thuật cũ kĩ, cốt truyện nhàm chán và rập khuôn. Và Cha Ma cũng không phải ngoại lệ dù có sự góp mặt của hai cái tên nổi tiếng là Đan Trường và Phương Anh Đào.

Bộ phim dễ dàng trôi tuột đi trong tâm trí của người xem và chỉ để lại sự ức chế bởi phần kịch bản dài dòng, diễn xuất tệ hại.

Chuyện phim Cha Ma xoay quanh nữ sinh viên nghèo, không người thân tên Nhi (Ngọc Duyên). Một ngày nọ, cô được Thanh (Phương Anh Đào) thuê về làm bảo mẫu cho con gái 4 tuổi là Kitty (Chiêu Nghi). Vì quá bận rộn với công việc, bà mẹ đơn thân mời Nhi đến ở hẳn tại biệt thự riêng để tiện bề chăm sóc cô bé.

Từ đây, nữ sinh viên bắt đầu chứng kiến vô số sự kiện kì bí và ghê rợn mỗi khi đêm về. Bắt đầu từ tiếng hát ru ai oán hay bước chân xa xăm vang vọng khắp căn nhà, Nhi cũng nhận được những tấm hình nhạy cảm chụp bằng chính điện thoại của mình. Từ từ, cô dần nhận ra sự thật kinh hoàng về bản thân cũng như đôi mẹ con bí ẩn kia.

Cha Ma: Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường-1

Bối cảnh u ám và chỉ có thế

Cha Ma có phần mở đầu khá hứa hẹn khi đưa người xem đến một căn biệt thự cổ và u ám ở Đà Lạt. Phim cũng hạn chế tối đa ánh sáng để thể hiện rõ được sự rùng rợn và lạnh lẽo của bối cảnh nơi đây. Nhưng càng về sau, khán giả ngày một nhận ra những lời hứa ít phút trước cũng chỉ là “cú lừa” mà thôi.

Ra mắt ở năm 2019, bộ phim vẫn sử dụng lối hù dọa cũ kỹ bằng các tình huống jump-scare với âm thanh to hết cỡ mỗi khi “con ma” gần xuất hiện. Những cảnh quay này mang đến ít nhiều hiệu ứng lúc ban đầu. Tuy nhiên, tác phẩm lại lạm dụng chúng quá đà cũng như rập khuôn cùng một công thức liên tục dẫn đến việc chẳng còn tí hiệu quả nào.

Cha Ma: Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường-2

Ma quỷ trong phim có tạo hình tương đối ghê rợn. Tuy nhiên, những ai từng quen với dòng phim kinh dị Hollywood hay Thái Lan hẳn sẽ cảm thấy quá đỗi bình thường.

Phần tiếng động và ánh sáng lập lòe, tuy chẳng nặng đô, nhưng vẫn có hiệu ứng tốt hẳn khi con ma xuất hiện rõ rệt. Đặc biệt, việc “tiết kiệm ánh sáng” lại gây ra phản ứng phụ là những cảnh quay tối như mực và khán giả buộc phải căng mắt mới có thể biết được những gì đang diễn ra.

Kịch bản dài dòng, diễn xuất nhạt nhẽo

Cha Ma một lần nữa là minh chứng rõ nét cho việc các nhà làm phim Việt đã phí phạm một ý tưởng hấp dẫn ra sao bởi kịch bản tệ hại. Phim có đoạn kết khá ấn tượng, mang màu sắc của những tác phẩm kinh điển như The Sixth Sense (1999) hay The Other (2001).

Tuy nhiên, muốn đến với những nút thắt đó, khán giả phải ngồi chờ qua một quãng thời gian dài đằng đẵng dường như vô tận.

Cha Ma: Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường-3

Câu chuyện tưởng chừng đơn giản lại hóa ra dài dòng bởi vô số tình tiết dư thừa, không đầu không cuối. Nội dung phim gần như chỉ xoay quanh việc Nhi bị hù dọa rồi cố công tìm ra chân tướng của “cha ma” và lặp đi lặp lại đến gần hết thời lượng mà thôi. Không những thế, lối chuyển cảnh cẩu thả, thiếu mượt mà càng khiến tác phẩm thêm rời rạc cũng như cắt hết mọi mạch cảm xúc của khán giả.

Nội dung là thế, dàn diễn viên của Cha Ma cũng chẳng khá hơn là bao. Trở lại màn ảnh rộng sau 6 năm kể từ Yêu Anh! Em Dám Không?, Đan Trường vẫn là cái tên hút khách bậc nhất.

Tuy nhiên, “anh Bo” chỉ làm tốt phần nhìn nhờ vẻ ngoài điển trai, không tuổi còn mặt diễn xuất lại quá nhạt nhòa. Vai thầy giáo thanh nhạc nặng kí về nội tâm khiến giọng ca Đi Về Nơi Xa bộc lộ ngay sự gượng gạo trong cách thể hiện cảm xúc nhân vật.

Cha Ma: Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường-4

Phương Anh Đào có màn trình diễn tròn trịa nhất trong phim sau một loạt vai diễn ấn tượng trong Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè (2018) hay Chàng Vợ Của Em (2018),... Tuy nhiên, đất diễn của cô quá ít và khó mà cứu vãn được sự tệ hại của Ngọc Duyên. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cựu Nữ hoàng sắc đẹp Toàn cầu 2016 lại gây ức chế bởi biểu cảm đơ cứng, muôn màu như một.

Thật khó mà biết Nhi đang đau buồn hay sợ hãi bởi chỉ có duy nhất một nét mặt từ đầu đến cuối tác phẩm. Không những thế, phần thoại sượng như trích dẫn trong sách giáo khoa với những cảnh đối thoại không khác gì trả bài khiến người xem nhớ đến lúc kiểm tra miệng thời học sinh – vốn dĩ chắc chắn kinh dị hơn chính bộ phim này nhiều.

Cha Ma: Bộ phim kinh dị nhạt nhẽo với diễn xuất tệ hại của Đan Trường-5

Nhìn chung, Cha Ma là một bộ phim kinh dị đáng quên của điện ảnh Việt dù có ý tưởng khá tốt. Các đạo diễn lẽ ra nên tập trung vào phần kịch bản thay vì chi tiền cho phần âm thanh chỉ để bật to hết cỡ nhằm khiến khán giả giật mình.

An
Theo Vietnamnet


Đan Trường phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao