Chăm chỉ tập bài tập này chân to như chân voi cũng thon gọn nhanh chóng

Nếu muốn có đôi chân thon gọn như siêu mẫu, bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày thực hiện các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Bài tập cơ đùi trước

Đây là động tác ngồi xổm thực hiện khi bạn đang nâng tạ ở phía trước ngực. Động tác này đòi hỏi cơ bắp và khớp hoạt động cùng nhau, giúp săn chắc phần đùi nhanh chóng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần để chân rộng bằng vai, giữ một quả tạ thẳng đứng ở phía trước ngực, cẳng tay ép vào trong. Đẩy hông ra sau, uốn cong đầu gối để hạ cơ thể xuống sao cho đùi song song với mặt đất.

Dồn trọng lực lên gót chân và giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi dùng cơ mông đẩy người lên vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần.

Cầm tạ đôi bước lên ghế

Bài tập thể dục  này sẽ kích hoạt tất cả các cơ bắp đùi. Đầu tiên, bạn hãy đứng trước ghế cao khoảng 30-45 cm và 2 tay cầm 2 quả tạ. Đặt chân phải lên ghế sau đó nhấn gót chân phải để nâng cơ thể của bạn lên cho đến khi chân phải đứng thẳng và chân trái của bạn được nâng lên. 

Bước xuống bằng chân trái, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại chân phải. Thực hiện động tác khoảng 15-20 lần cho mỗi chân.

Đứng tấn ngược trên bục

Đây là một trong những động tác giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn nhanh chóng. Bạn chỉ cần đứng thẳng trước bục cao 15 cm, mỗi tay cầm 1 tạ. Bước chân phải lên bục, hạ thân xuống sao cho chân trái đùi vuông góc với cẳng chân, gối không chạm sàn rồi trở lại tư thế đứng thẳng. Đổi bên và lặp lại 10 lần.

Kéo cáp một chân

Chỉ cần đẩy hông ra sau và kéo dây cáp, động tác này giúp bạn có thể tác động đến gân eo, mông, cơ bắp phía sau mà không gây quá tải hay tăng áp lực lên cột sống của bạn.

Bạn hãy đứng phía trước máy kéo cáp tại phòng tập thể dục. Chống đỡ chân trái của bạn, uốn cong đầu gối trên một cái ghế dài phía sau bạn, kéo cáp giữ hai chân bằng bàn tay trái.

Xoay hông về phía trước cho đến khi thân của bạn song song với sàn nhà. Kéo cáp đồng thời đẩy hông của bạn về phía trước rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại.

 

Theo Emdep


bài tập gym giữ cơ thể

Tin tức mới nhất